Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Dibetalic có tác dụng gì? Một số lưu ý khi dùng thuốc Dibetalic

Cập nhật: 23/12/2020 14:54 | Người đăng: Lường Toán

Dibetalic được chỉ định điều trị một số bệnh viêm da có đáp ứng corticosteroid bao gồm như á sừng, viêm da tiết bã nhờn, viêm da dị ứng kinh niên, chàm, vẩy nến,…Thông tin chi tiết về thuốc Dibetalic được chúng tôi cung cấp dưới đây, các bạn hãy tham khảo nhé.

Những thông tin cần biết về thuốc Dibetalic

Thuốc Dibetalic được dùng ngoài da điều trị các bệnh về da liễu. Thành phần chính của thuốc Dibetalic bao gồm:

Thuốc Dibetalic bôi ngoài da, điều trị bệnh da liễu
  • Betamethasone dipropionate: Là một dạng corticosteroid tổng hợp có công dụng giảm ngứa, chống viêm  và chống co mạch.
  • Salicylic acid: Có tác dụng sát khuẩn nhẹ sau khi thoa lên da. Bên cạnh đó thì chúng có thể làm giảm khả năng làm tróc lớp sừng trong biểu bì, do vậy mà chúng sẽ giúp hoạt chất trong thuốc được thẩm thấu dễ dàng hơn vào tầng da sâu hơn.
  • Tá dược: thuốc còn gồm những tá dược khác bao gồm Vaseline, nước cất, Cetostearyl alcohol,…

Nếu như bạn thắc mắc về bảng thành phần thuốc Dibetalic thì có thể tham khảo trên bao bì sản phẩm hoặc hỏi ý kiến bác sĩ nhé.

>>Tham khảo thêm: Thuốc Bar có tốt không? Hướng dẫn sử dụng thuốc Bar như thế nào?

Chỉ định dùng thuốc Dibetalic

Thuốc Dibetalic được chỉ định điều trị cho người bị viêm da có đáp ứng với corticosteroid, với người da khô hay có bệnh da dày sừng có vảy bao gồm:

  • Viêm da dị ứng kinh niên
  • Vảy nến, chàm
  • Bệnh da lichen hóa
  • Á sừng
  • Viêm da tiết bã nhờn ở da đầu

Theo dược sĩ các Trường Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh, thuốc Dibetalic có thể được sử dụng với công dụng khác chưa được đề cập đến trên đây. Tốt nhất người bệnh hãy báo cho bác sĩ để nắm đầy đủ những tác dụng của thuốc.

Chống chỉ định dùng thuốc Dibetalic

Thuốc Dibetalic chống chỉ định với những trường hợp dưới đây:

  • Người bị quá mẫn với những thành phần trong thuốc
  • Điều trị mụn trứng da, hay Vùng da mắt bị tổn thương 
  • Điều trị nhiễm trùng nguyên phát ở da do một số nguyên nhân như vi khuẩn, nấm, virus, ký sinh trùng.
  • Tổn thương có loét

Cách sử dụng thuốc Dibetalic như thế nào?

Trước khi sử dụng Dibetalic người bệnh cần phải đọc kỹ những thông tin về thuốc về cách sử dụng. Bạn hãy tham khảo trên bao bì sản phẩm hoặc được chúng tôi cung cấp dưới đây. Lưu ý thông tin này không thay thế được chỉ định của bác sĩ. Bạn có thể tham khảo bên dưới đây:.

Cách dùng thuốc bôi Dibetalic

Trước khi dùng thuốc Dibetalic thì người bệnh cần phải vệ sinh tay và vùng da điều trị. Sau đó có thể để thấm khô bằng khăn hoặc để khô tự nhiên.

  • Lấy một lượng thuốc Dibetalic nhỏ tương ứng với phạm vi vùng da cần điều trị
  • Tiếp theo hãy thoa thuốc nhẹ nhàng đồng thời đợi thuốc thẩm thấu hoàn toàn

Thành phần Betamethasone có trong thuốc Dibetalic được nghiên cứu dễ hấp thu nếu như bạn băng kín vùng da cần điều trị. Bởi vậy bạn không nên băng kín vết thương mà chưa có sự yêu cầu của bác sĩ, sẽ giúp làm giảm thiểu rủi ro.

Ngoài ra trong quá trình dùng thuốc bạn cần phải được che phủ bởi quần áo, tốt nhất hãy nên mặc đồ rộng rãi và thoải mái nhằm tránh ma sát và trầy xước.

Với vùng da đang dùng thuốc thì bạn hãy tránh để chúng tiếp xúc với da của người khác. Bởi hoạt chất Betamethasone có thể truyền qua tiếp xúc vật lý, từ đó có thể gây tổn thương lên tế bào da khỏe mạnh.

Liều dùng thuốc Dibetalic

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, mục đích điều trị hay độ tuổi của bệnh nhân,… thì bạn sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng thuốc Dibetalic với liều lượng và tần suất cụ thể.

Lưu ý là thông tin dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo:

Liều dùng Dibetalic khởi đầu:

  • Mỗi ngày bôi thuốc 2 lần vào sáng và tối
  • Chỉ nên dùng khi triệu chứng được cải thiện

Liều dùng thuốc Dibetalic duy trì:

  • Mỗi ngày nên dùng thuốc 1 lần
  • Sử dụng hàng ngày cho đến khi bệnh dứt điểm

Liều dùng Dibetalic cho trẻ em:

  • Mỗi ngày nên dùng thuốc 1 lần
  • Thời gian điều trị phụ thuộc vào tình trạng bệnh

Trong quá trình điều trị bệnh cho trẻ bằng thuốc Dibetalic thì bạn cần phải theo dõi chặt chẽ để tránh bị ảnh hưởng.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Dibetalic

Thận trọng khi dùng thuốc Dibetalic

Thuốc Dibetalic chỉ định bôi ngoài da nhưng thận trọng khi sử dụng

Người bệnh cần chú ý dùng thuốc trong thời gian dài. Trường hợp sử dụng thuốc liều cao, nếu muốn ngưng sử dụng thì phải giảm liều từ từ. Chú ý không được ngưng thuốc đột ngột sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả.

Việc dùng thuốc Dibetalic trên diện rộng có thể sẽ làm tăng mức độ hấp thu thuốc vào cơ thể đồng thời tăng nguy cơ tác dụng phụ. Đối với vùng da bị tổn thương diện rộng, thì tốt nhất bạn hãy báo cho bác sĩ để được chỉ định một loại thuốc thích hợp.

Đối với phụ nữ đang mang thai, hay đang cho con bú thì không nên sử dụng Dibetalic mà chưa cân nhắc được hết lợi ích và nguy cơ. Bởi chúng có thể gây ra những tác dụng phụ khi sử dụng Dibetalic. 

Tác dụng phụ của thuốc Dibetalic

Thuốc Dibetalic có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn trong thời gian sử dụng. Tốt nhất người bệnh hãy báo cho bác sĩ nếu xảy ra sự bất thường nào.

Đặc biệt là tình trạng tác dụng phụ dưới đây:

  • Cảm giác bỏng (tạm thời)
  • Viêm nang lông, rậm lông
  • Nổi ban dạng viêm nang bã
  • Teo da
  • Nứt nẻ
  • Bệnh hạt kê
  • Nhiễm trùng thứ phát
  • Kích ứng, nhạy cảm, ngứa da, khô da

Thuốc Dibetalic có thể gây ra tác dụng phụ khác chưa được kể đến trên đây. Với cơ địa nhạy cảm hay dùng thuốc sai cách thì càng tăng nguy cơ tác dụng phụ. Mỗi người có triệu chứng khác nhau tuy nhiên bạn hãy liên hệ với bác sĩ để được chẩn đoán và khắc phục kịp thời.

Tương tác thuốc Dibetalic như thế nào?

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào về sự tương tác thuốc của Dibetalic. Dù vậy để đảm bảo an toàn bạn nên báo cho bác sĩ nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng tác dụng phụ nào khi dùng thuốc Dibetalic.

Với những chia sẻ về thuốc Dibetalic trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn đọc sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990