Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Bar có tốt không? Hướng dẫn sử dụng thuốc Bar như thế nào?

Cập nhật: 17/03/2023 17:35 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Bar có tác dụng lợi gan mật, được chỉ định điều trị một số bệnh như: viêm gan cấp tính, viêm gan mãn tính, mụn nhọt, nổi mề đay, ngứa ngoài da, hay bị táo bón,… Để tìm hiểu rõ hơn về công dụng của thuốc Bar để có cách sử dụng hợp lý thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bên dưới nhé.

Một số thông tin cơ bản về thuốc Bar

Thuốc Bar có nguồn gốc tự nhiên rất tốt cho gan mật và thường được bào chế dưới dạng viên nén bao đường. Tại Việt Nam hiện nay thì thuốc Bar thường được sản xuất bởi Công ty TNHH dược phẩm Sài Gòn Sagophar.

Thuốc Bar có tốt không?

Thành phần của thuốc Bar như sau:

  • Cao đặc Actisô với hàm lượng 100 mg hoặc tương đương với dược liệu lá khô actiso 1000 mg
  • Cao đặc Rau đắng đất hàm lượng 75mg (tương đương với khoảng 562,5mg dược liệu khô cây rau đắng đất)
  • Bột Bìm bìm (Semen Pharbitidis) có hàm lượng 75mg
  • Thuốc Bar còn bao gồm những tá dược khác như: Magnesi stearat, Magnesi carbonat, sáp ong vàng, đường RE, sáp carnauba, Natri benzoat, shellac, gôm Ả rập, tinh bột ngô, talc, sắt oxyd, parafin vừa đủ 1 viên nén bao đường...

>> Tham khảo thêm: Thuốc Rotundin - Thần dược điều trị mất ngủ, cân bằng sinh hoạt cơ thể

Thuốc Bar có tác dụng gì?

Thuốc Bar có tác dụng gì? Đây đều là những thắc mắc và sự quan tâm của rất nhiều người đang có nhu cầu sử dụng viên uống này. Chúng ta cùng tìm hiểu về công dụng của thuốc Bar dưới đây nhé:

Thuốc Bar có tác dụng làm mát gan và lợi gan mật

Cao đặc Actiso có chứa hoạt chất chính là Cynarine. Đây được xem là một chất hỗ trợ hàng đầu trong công dụng giải độc gan.

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, hoạt chất Cynarine được xem là một tác nhân tiêu hóa giúp kích thích dòng chảy của mật vào tá tràng (cholagogues), đồng thời còn có tác dụng kích thích sự sản xuất mật trong gan.

Bởi vậy mà bạn có thể kết hợp với những thành phần trong cao để cải thiện được hoạt động cho gan hiệu quả hơn. Đồng thời thuốc còn giúp thanh nhiệt, giải độc và phục hồi chức năng gan. Bên cạnh đó, trong cao Actiso còn có chứa hàm lượng vitamin C khá cao cùng với các khoáng chất mang lại tác dụng tiêu viêm, giảm mụn nhọt và chống oxy hóa giúp giải độc cho cơ thể và thanh mát.

Các polyphenol chống oxy hóa và hàm lượng Cynarine trong cao đặc Actiso sẽ có công dụng để phòng chống bệnh ung thư. Không chỉ vậy, Cao Actiso còn mang lại một số tác dụng khác bao gồm hạ đường huyết, trị bệnh cao huyết áp, giảm cholesterol, an thần, làm giảm stress, gây ngủ tốt, rất phù hợp với những người sử dụng bia rượu nhiều.

Bên cạnh đó thì Cao đặc Rau đắng đất còn có chứa hàm lượng vitamin C, Flavonoid, Saponin,… rất tốt cho cơ thể. 

Với thành phần hoạt chất Spergulagenin A có tác dụng:

  • Thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, làm mát gan, đồng thời còn giúp hỗ trợ điều các bệnh về gan như vàng da, viêm gan, xơ gan cổ trướng
  • Có tác dụng kích thích đường tiêu hóa, lợi tiểu và lợi mật.
  • Chống oxy hóa, kháng viêm và kháng khuẩn rất tốt, đồng thời còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bột Bìm bìm: chứa thành phần Pharbitin mang lại tác dụng tẩy mạnh, tăng cường sức co bóp trong ruột, là một dạng Glycosid có chứa 2% Lysergol, Gallic acid, Chanoclavine, Isopenniclavine, Nilic acid, Penniclavine, Elymoclavine

Tác dụng của bột bìm bìm: giúp thanh nhiệt, giải độc, đồng thời giúp làm mát gan, giảm mụn nhọt, trị chứng tiểu buốt, tiểu rắt, lợi tiểu, tiểu ra máu, đồng thời chữa phù thũng, …

Chỉ định dùng thuốc Bar như thế nào?

Thuốc Bar được chỉ định dùng cho cả người lớn và trẻ em gặp phải những vấn đề dưới đây:

  • Điều trị một số bệnh về gan như: mẩn đỏ, mụn nhọt, ngứa, nổi mề đay, điều trị gan nhiễm mỡ, viêm gan cấp và mãn tính, …
  • Trị chứng bí tiểu và táo bón .

Hướng dẫn sử dụng thuốc Bar an toàn và hiệu quả

Trước khi sử dụng Bar thì người bệnh cần phải nắm được những thông tin về thuốc bao gồm cách dùng, liều dùng an toàn và hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thông tin bên dưới đây hoặc trên bao bì sản phẩm. Lưu ý thông tin này không thay thế được chỉ định của các bác sĩ.

Cách dùng thuốc Bar như thế nào?

  • Viên uống Bar được chỉ định uống với một cốc nước sau khi ăn.
  • Bạn cần lưu ý không nên sử dụng cùng với những loại nước có gas, cồn hay các loại cafein bởi nó sẽ tương tác làm giảm hiệu quả điều trị hoặc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ.
  • Trong trường hợp người bệnh khó nuốt thì có thể tham khảo ý kiến của dược sĩ nếu có ý định phá vỡ cấu trúc thuốc như bẻ đôi, nhai hay ngậm thuốc….

Liều dùng thuốc Bar như thế nào?

  • Với người lớn: Mỗi lần nên dùng từ 2 đến 4 viên, ngày uống 3 lần.
  • Với trẻ em từ 6 tuổi trở lên: Mỗi lần nên dùng 1 đến 2 viên và mỗi ngày nên uống 3 lần.
  • Với trẻ em dưới 6 tuổi: không nên tự ý cho trẻ sử dụng thuốc mà chưa được sự cho phép của các bác sĩ.

Thuốc Bar có tác dụng phụ không?

Thuốc Bar có tốt không? Đó là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Thuốc được bào chế từ những thành phần tự nhiên, do vậy chúng khá an toàn với người sử dụng. Hiện vẫn chưa có báo cáo đầy đủ về tác dụng không mong muốn của thuốc Bar.

Thuốc Bar với công dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể
Thuốc Bar với công dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể

Người bệnh lưu ý nếu như xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào trong quá trình sử dụng thuốc Bar, thì tốt nhất bạn hãy ngưng sử dụng đồng thời phải thông báo ngay với bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn và điều trị kịp thời.

Chống chỉ định dùng thuốc Bar với những trường hợp dưới đây:

  • Chống chỉ định dùng thuốc Bar với phụ nữ có thai hay đang cho con bú
  • Chống chỉ định dùng thuốc cho người bị viêm tắc mật (đường dẫn mật)
  • Không sử dụng thuốc Bar với những người bị tỳ vị hư hàn, người thể hàn, tiêu chảy do hàn, dương hư, người bệnh tiểu đường do các thành phần gồm dược liệu tính ôn và hàn.

Uống thuốc Bar có hết mụn không?

Với công dụng làm mát gan thanh nhiệt và giải độc thì Bar được xem là thần dược để trị mụn do những nguyên nhân trên. Với người thể nóng gây mụn thì có thể dùng thuốc Bar với những thành phần có nguồn gốc tự nhiên, được xem là rất an toàn đối với người sử dụng.

Tuy nhiên vì là thảo dược nên bạn cần phải kiên trì sử dụng thuốc Bar hết liệu trình, không ngưng bỏ dở thuốc giữa chừng, Với Trường hợp sử dụng quá nhiều thuốc Bar sẽ làm tăng nguy cơ gặp phải những tác dụng bất lợi cho cơ thể.

Cho đến nay vẫn chưa có dữ liệu đầy đủ về việc dùng thuốc Bar quá liều. Dù vậy thì người bệnh cũng cần phải tuân thủ chế độ liều dùng thuốc Bar theo hướng dẫn sử dụng hay hướng dẫn của bác sĩ. Trường hợp bệnh nhân xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào do sử dụng quá nhiều thuốc, thì tốt nhất hãy đưa đến bệnh viện gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Những thông tin chia sẻ về thuốc Bar trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Lưu ý: Những thông thông tin được tổng hợp trên đây không thể thay thế được lời khuyên của các bác sĩ.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990