Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Desloratadine có tác dụng gì? Liều dùng, cách dùng thuốc Desloratadine như thế nào?

Cập nhật: 13/06/2020 15:26 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Desloratadine thuộc nhóm thuốc histamin thường dùng để điều trị các bệnh dị ứng. Thông tin về cách dùng, liều dùng của thuốc chi tiết sẽ được tổng hợp dưới đây, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Thuốc Desloratadine là thuốc gì?

Với những bệnh nhân bị dị ứng thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuốc Desloratadine, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ những thông tin về cách sử dụng cũng như lưu ý khi dùng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

 

Thuốc Desloratadine có tác dụng gì?

>>Xem thêm: Thuốc Estradiol là thuốc gì? Một số lưu ý về cách dùng và liều dùng

Vậy Thuốc Desloratadine là thuốc gì? Đây là thuốc thuộc nhóm kháng histamin thường dùng với mục đích triệu chứng dị ứng. Cụ thể là những triệu chứng bao gồm: phát ban, ngứa, chảy nước mũi, dị ứng. Cơ chế khi dùng thuốc Desloratadine là hạn chế sản sinh histamin từ đó ngăn chặn được các phản ứng dị ứng.

Trên thị trường hiện nay có bán thuốc Desloratadine với các dạng

  • Dạng siro: 0.5mg/ml
  • Dạng viên nén: 5mg, 10mg
  • Dạng viên tan rã: 2.5mg, 5 mg

Chống chỉ định:

Người có mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc

Cách sử dụng thuốc Desloratadine

Với các dạng thuốc Desloratadine khác nhau sẽ có cách sử dụng khác nhau. Theo đó người bệnh cần phải tham khảo hướng dẫn được in trên bao bì mỗi sản phẩm. Ví dụ khi dùng thuốc Desloratadin dạng siro thì người bệnh cần phải sử dụng dụng cụ đo nhằm đảm bảo liều lượng. Còn với thuốc Desloratadine dạng viên thì có thể uống kèm với nước. Hay với dạng viên tan rã thì bạn có thể sử dụng như kẹo ngậm thông thường.

Liều dùng thuốc Desloratadine hiệu quả

Liều dùng thuốc Desloratadine phụ thuộc vào độ tuổi cũng như tình trạng bệnh ở mỗi người. Theo đó người bệnh cần phải chú ý liều dùng thuốc Desloratadine như sau:

Liều dùng thuốc Desloratadine cho người lớn

  • Điều trị viêm mũi dị ứng: mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 5mg
  • Điều trị mề đay: Mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 5mg
  • Viêm mũi dị ứng: Mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 5mg

Liều dùng thuốc Desloratadine cho rẻ em

Liều dùng thuốc Desloratadine phụ thuộc độ tuổi, tuy nhiên khi sử dụng cho trẻ em thì người bệnh cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ nhằm đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó khi dùng thuốc Desloratadine đặc biệt thận trọng với người mắc bệnh thận và bệnh gan: mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 5mg.

Một vài điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Desloratadine

Bên cạnh những thông tin về cách sử dụng thuốc Desloratadine an toàn hiệu quả thì người bệnh cũng cần có một số lưu ý. Cụ thể như sau:

Thận trọng trước khi dùng

  • Người bị dị ứng với bất kì những thành phần nào của thuốc hay người có tiền sử dị ứng với bất cứ loại thuốc nào.
  • Báo cho bác sĩ nếu bạn đang sử dụng bất cứ một loại thuốc khác.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú thì hãy báo cho bác sĩ bởi thuốc có thể gây ảnh hưởng cho thai nhi đồng thời bài tiết ra sữa mẹ.

Tác dụng phụ của thuốc Desloratadine

Trong thời gian sử dụng thuốc Desloratadine, người bệnh có thể gặp phải khá nhiều tác dụng phụ mà chưa được kể đến. Cụ thể bạn sẽ xuất hiện những triệu chứng bao gồm: buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, chảy máu cam, khó chịu, đau nhức các cơ, khô miệng…

Đặc biệt là những triệu chứng dưới đây cần báo ngay cho bác sĩ

  • Có triệu chứng bất thường về tim
  • Xuất hiện triệu chứng giống cảm cúm
  • Co giật. vàng da

Theo đó để đảm bảo an toàn thì người bệnh cần báo cho bác sĩ về bất kỳ triệu chứng tác dụng phụ nào. Những triệu chứng về tác dụng phụ kể trên có thể xuất hiện ở bất kỳ ai khi sử dụng thuốc. Nhưng tùy cơ địa mỗi người sẽ có những triệu chứng khác nhau. Để đảm bảo an toàn thì người bệnh nên dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý tăng giảm liều dùng.

Thông tin về tương tác thuốc

Thuốc Desloratadine có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng chung với một số loại thuốc. Đặc biệt là các loại thuốc như: Claritin, thuốc dùng xét nghiệm da… Do vậy người bệnh cần báo cho bác sĩ bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng kể cả thực phẩm chức năng, thảo dược, vitamin.

Khi nào cần ngưng sử dụng thuốc Desloratadine

Người bệnh có thể xuất hiện những triệu chứng bất thường như: co giật, khó thở,… Bên cạnh đó nếu hết thời gian dùng thuốc mà tình trạng bệnh không cải thiện cũng cần báo cho bác sĩ.

Những thông tin về thuốc Desloratadine đã được dược sĩ các Trường Cao Đẳng Y Dược TP Hồ Chí Minh tổng hợp trên đây hi vọng sẽ hữu ích cho bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990