Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Debridat và một số thông tin cần biết để sử dụng an toàn

Cập nhật: 03/12/2020 14:53 | Người đăng: Lường Toán

Debridat là một loại thuốc kê đơn theo chỉ định của bác sĩ, để điều trị những rối loạn chức năng đường tiêu hóa. Trước khi sử dụng Debridat, người bệnh cần phải nắm được những thông tin về thuốc để biết cách dùng an toàn và hiệu quả.

Thuốc Debridat và những thông tin cần biết

Thuốc Debridat là thuốc đường tiêu hóa có chứa thành phần chính là Trimebutine maleate hàm lượng 100mg cùng với những tá dược khác. 

Thuốc Debridat là một loại thuốc đường tiêu hóa

Thuốc Debridat được bào chế dưới dạng dung dịch hay viên nén bao phim.

Tác dụng của thuốc Debridat 100mg như thế nào?

Thuốc Debridat 100mg là thuốc gì? Chúng có tác dụng để hỗ trợ làm điều hòa nhu động ruột. Các hoạt chất được tìm thấy trong thuốc sẽ có tác dụng kích thích nhu động ruột được hoạt động mạnh hơn khiến cho sự co thắt của ruột kém đi. Ngoài ra, thuốc Debridat còn có khả năng ức chế và giảm nhu động ruột với những người bị co thắt của ruột quá mạnh.

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Dược HCM thì thuốc Debridat được dùng trong các trường hợp sau:

  • Người bị rối loạn chức năng của ống mật và đường tiêu hóa 
  • Táo bón hay tiêu chảy ở trẻ em
  • Rối loạn dạ dày – ruột
  • Khó chịu đường ruột
  • Giảm tắc ruột hậu phẫu
  • Tắc liệt ruột
  • Trào ngược dạ dày thực quản
  • Hội chứng kích thích ruột
  • Rối loạn nhu động ruột

>>Tham khảo thêm: Trần bì có tác dụng gì? Một số bài thuốc chữa bệnh từ trần bì

Chống chỉ định dùng Debridat 100mg

Debridat chống chỉ định với những người đang bị quá mẫn hay người có tiền sử dị ứng với các thành phần có trong thuốc hoặc với những loại thuốc khác.

Hiện nay vẫn chưa có báo cáo nào về tác động xấu của loại thuốc này đối với phụ nữ mang thai hay phụ nữ đang cho bé bú tuy nhiên thì tốt nhất bạn hãy cẩn trọng khi dùng thuốc để đảm bảo hiệu quả. Người bệnh tốt nhất hãy báo với bác sĩ trường hợp người bệnh thuộc đối tượng nhạy cảm này.

Liều lượng và cách sử dụng thuốc Debridat như thế nào?

Thuốc Debridat được bào chế dưới dạng viên nén trực tiếp với 1 ly nước lọc đầy nước lọc trước bữa ăn. Trường hợp dùng Debridat cho trẻ, thì bạn hãy hòa vào nước hay sữa. Lưu ý hãy lắc đều trước khi cho trẻ uống.

Đối với thuốc Debridat dạng dung dịch, người bệnh hãy lắc đều thuốc trước khi dùng. Sử dụng thiết bị đo y tế đi kèm với thuốc để lấy đúng lượng thuốc cần sử dụng, tránh được việc sử dụng thiếu hay thừa liều.

Liều lượng dùng Debridat như thế nào?

  • Liều dùng Debridat cho người lớn: Mỗi ngày 1 lần 300 – 600mg/3 lần.
  • Liều dùng Debridat trẻ con: Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi có ý định cho bé dùng thuốc Debridat.

Liều lượng dùng thuốc Debridat tùy thuộc chủ yếu vào tình trạng mà người bệnh đang gặp phải, tuổi tác của người bệnh. Qua đó thì bác sĩ sẽ đưa ra liều lượng và liệu trình dùng thuốc Debridat an toàn. Người bệnh tốt nhất hãy tuân thủ liệu trình nhằm giúp để đảm bảo kết quả điều trị.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Debridat

Khuyến cáo khi sử dụng Debridat

Thuốc Debridat khi vào cơ thể sẽ có thể gây ảnh hưởng đến sự ổn định đường huyết, do vậy hãy thận trọng dùng Debridat với người bệnh đang bị tiểu đường. Tốt nhất bạn hãy báo cho bác sĩ  về các loại thuốc kiểm soát đường huyết bạn đang sử dụng nếu được chỉ định dùng thuốc Debridat.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Debridat

Bên cạnh đó thì tác dụng của thuốc Debridat có thể bị ảnh hưởng nếu như sử dụng rượu bia. Bởi vậy người bệnh tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trong quá trình dùng thuốc về những thực phẩm và tình trạng bệnh của mình.

Tác dụng phụ của thuốc Debridat

Trong quá trình sử dụng thuốc Debridat, người bệnh cũng có thể sẽ gặp phải một số phản ứng phụ không mong muốn. Người bệnh chú ý nếu gặp những triệu chứng sau:

  • Chóng mặt, buồn ngủ
  • Đau bụng
  • Khô miệng
  • Mệt mỏi
  • Nhức đầu

Tài liệu trên đây không bao gồm tất cả các tác dụng phụ do thuốc  Debridat gây nên. Tùy cơ địa mỗi người sẽ xuất hiện những triệu chứng tác dụng phụ của thuốc  Debridat gây nên. Theo đó thì bạn nên báo cho bác sĩ về tất cả những triệu chứng bất thường nào để được xử lý kịp thời.

Tương tác thuốc Debridat an toàn

Tương tác thuốc có thể xảy ra khiến cho tác dụng của thuốc Debridat bị ảnh hưởng. Ở một số trường hợp thì người bệnh có thể gặp phải những tác dụng không mong muốn. Do vậy để đảm bảo an toàn thì người bệnh hãy báo cho bác sĩ về tất cả thuốc đang trong quá trình sử dụng kể cả vitamin hay thuốc thảo dược có thể tương tác với  Debridat. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ tương tác, đồng thời bác sĩ sẽ có sự điều chỉnh nhằm để tránh tình trạng tương tác thuốc gây hại cho sức khỏe người bệnh.

Xử lý khi quá hay thiếu liều khi dùng Debridat

Trường hợp quên uống 1 liều thuốc Debridat thì tốt nhất người bệnh hãy bổ sung ngay khi mình nhớ ra. Trường hợp mà liều quên quá gần với thời gian dùng liều tiếp theo thì người bệnh tốt nhất hãy bỏ qua liều đã quên. Không được gấp đôi liều trong bất kỳ trường hợp nào bởi nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẽ làm ảnh hưởng tác dụng điều trị.

Trong trường hợp dùng thuốc Debridat quá liều, thì tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến kết quả điều trị mà còn khiến cho sức khỏe của người bệnh bị đe dọa. Tốt nhất người bệnh hãy báo cho bác sĩ nếu không may bạn sử dụng quá liều Debridat.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về thuốc  Debridat hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990