Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Canesten Cream có tác dụng gì? Những lưu ý khi sử dụng

Cập nhật: 13/05/2023 15:08 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Canesten Cream được sử dụng bôi ngoài da với tác dụng là kháng nấm với ký sinh trùng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả dùng thuốc Canesten thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé.

1. Thuốc Canesten là thuốc gì?

Thuốc Canesten 100mg được dùng với mục đích điều trị nấm phụ khoa an toàn và hiệu quả. Thuốc có chứa thành phần chính là Clotrimazol, chúng hoạt động với mục đích kháng nấm và điều trị nấm ngoài da với nấm âm đạo.

Nhiều nghiên cứu về hoạt chất Clotrimazol trong thuốc Canesten có khả năng tiêu diệt được các vi khuẩn nấm trên cả người và động vật.

Bên cạnh đó, thuốc Canesten còn gồm những tá dược khác vừa đủ trong 1 viên, phù hợp để điều trị nấm phụ khoa an toàn và hiệu quả.

Trên thị trường hiện nay có bán thuốc Canesten dưới dạng kem bôi hoặc viên đặt âm đạo. Trong chuyên mục bài viết này tìm hiểu về thuốc Canesten dưới dạng kem bôi.

Thuốc Canesten Cream điều trị nhiễm nấm và bệnh ngoài da
Thuốc Canesten Cream điều trị nhiễm nấm và bệnh ngoài da

Xem thêm Thuốc đặt phụ khoa Canesten: Cách dùng, liều dùng an toàn

 

1.1. Thuốc Canesten Cream có tác dụng gì?

Thuốc Canesten Cream được dùng với mục đích kháng và chống nấm, điều trị các bệnh về da liễu do kỳ sinh hoặc nấm gây nên. Cụ thể một số bệnh như lang ben, nấm da, hăm tã và gàu…Tác dụng của thuốc Canesten Cream sẽ giúp làm giảm những triệu chứng bao gồm nóng rát và ngứa da, đỏ… do các bệnh lý trên gây nên.

Thuốc Canesten Cream bào chế dạng kem với hàm lượng 20mg, còn có những tác dụng khác chưa được liệt kê trong bài viết này. Bởi vậy để dùng với mục đích an toàn thì bạn hãy trao đổi với các chuyên gia nhé.

1.2. Chống chỉ định dùng thuốc Canesten Cream 20mg

Thuốc Canesten Cream 20mg chống chỉ định điều trị trường hợp sau:

  • Người bị mẫn cảm với những thành phần của thuốc
  • Người cao tuổi và trẻ em dưới 2 tuổi
  • Người mắc bệnh gan hoặc có tiền sử bệnh gan

Người bệnh cần chủ động báo cho bác sĩ về tình trạng sức khỏe bạn gặp phải từ đó sẽ được chỉ định sử dụng các thuốc phù hợp và tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến các bệnh lý trong cơ thể.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2022 hiện tại đang được chú trọng tại các trường Cao đẳng Y Dược TP HCM hiện nay. Trong đó trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đi đầu trong công tác tuyển sinh, áp dụng mô hình đào tạo theo phương pháp mới nhất. Luôn thay đổi cách giảng dạy, và cập nhật kiến thức Y Khoa mới nhất truyền đạt đến sinh viên với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Canesten Cream

Thuốc Canesten Cream được dùng dưới dạng bôi ngoài da bởi vậy cần được dùng trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Trước khi sử dụng, bạn cần phải đảm bảo làm sạch tay và vùng da điều trị.

Lấy một lượng nhỏ thuốc Canesten Cream để thoa lên vùng da cần điều trị mỗi ngày 2 lần, nên duy trì từ 2 – 4 tuần. Đây là liều dùng thuốc thông thường, tuy vào tình trạng bệnh sẽ được tăng, giảm liều tùy vào triệu chứng và phản ứng trên da phù hợp.

Tốt nhất giữ cho vùng da liều trị được thông thoáng, không nên băng lại hoặc che phủ mà chưa có chỉ định của bác sĩ. Nếu vùng da đó có tiếp xúc với quần ào thì bạn hãy nên mặc rộng rãi từ đó hạn chế tối đa tình trạng tiếp xúc và ma sát.

3. Bảo quản thuốc Canesten Cream như thế nào?

Sau khi sử dụng thuốc Canesten Cream xong thì bạn cần đậy kín nắp lại rồi bảo quản ở nhiệt động thường, thoáng mát. Cần phải tránh ánh nắng trực tiếp hay nơi ẩm thấp.

Nếu xuất hiện những dấu hiệu côn trùng cắn hay thuốc biến chất thì bạn không nên dùng thuốc nếu xuất hiện những phản ứng kích ứng trên da.

Tham khảo Daktarin là thuốc gì? Cách dùng và liều dùng thuốc an toàn

4. Những điều cần lưu ý khi dùng thuốc Canesten Cream

4.1. Thận trọng khi dùng Canesten Cream

Cần dùng thuốc Canesten Cream ngoài da, khi thuốc dính vào mắt, mũi, miệng hay nuốt phải thuốc thì người bệnh hãy rửa sạch với nước rồi gọi ngay cho bác sĩ.

Thuốc bôi Canesten Cream có dùng cho bà bầu chỉ khi có chỉ định của các bác sĩ. Bạn không nên tự ý dùng sẽ gây hại cho sức khỏe.

Theo các Dược sĩ Cao đẳng Y Dược TPHCM, thuốc Canesten Cream có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi với nguồn sữa. Do vậy, bạn hãy chủ động báo cho bác sĩ nếu dùng thuốc ở trường hợp này, đồng thời cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc điều trị.

4.2. Tác dụng phụ của thuốc Canesten Cream

Thuốc Canesten Cream có thể gây ra những phản ứng không mong muốn trong khi dùng thuốc. Tùy vào cơ địa của mỗi người có thể xuất hiện những triệu chứng khác nhau, có người không xảy ra tác dụng phụ.

Thuốc Canesten Cream gây tác dụng phụ dị ứng trên cơ thể
Thuốc Canesten Cream gây tác dụng phụ dị ứng trên cơ thể

Dưới đây là phản ứng dị ứng bao gồm:

  • Khó thở, nổi mề đay
  • Khó thở, sưng môi, cổ họng và lưỡi

Những phản ứng phụ thường gặp:

  • Viêm da tiếp xúc và phát ban da
  • Chảy máu ở bộ phận sinh dục.

Những thống kê trên đây chưa bao gồm tất cả những tác dụng phụ xảy ra khi dùng thuốc Canesten Cream. Bởi vậy, bạn cần chú ý đến những triệu chứng lạ trong cơ thể, đây là cảnh báo những phản ứng phụ khi dùng thuốc Canesten Cream.

4.3. Tương tác của thuốc Canesten Cream

Sự tương tác của thuốc Canesten Cream có thể làm thay đổi hoạt động của một hay nhiều loại thuốc đang dùng. Nếu xảy ra mức độ nghiêm trọng thì cơ thể sẽ phát sinh ra những biểu hiện tác dụng phụ nguy hiểm.

Hiện nay vẫn chưa có thống kê về các thuốc có khả năng tương tác với Canesten Cream. Dù vậy, bạn hãy trình bày cho bác sĩ về các thuốc đang sử dụng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược hay vitamin… Từ đó các bác sĩ sẽ chủ động kiểm soát được sự tương tác có thể xảy ra đó..

5. Xử lý khi dùng thuốc Canesten Cream quá liều và quên liều

5.1. Trường hợp quá liều Canesten Cream:

Khi dùng thuốc Canesten Cream quá liều thì bạn hãy báo cho bác sĩ trường hợp khẩn cấp. Theo đó bạn hãy gọi cho Trung tâm y tế để được chuyển đến bệnh viện hoặc trạm y tế gần nhất.

Khi tới bệnh viện thì bạn hãy mang theo hồ sơ khám bệnh với danh sách những loại thuốc đã dùng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn để đảm bảo an toàn.

5.2. Trường hợp quên liều dùng Canesten Cream:

Nếu như bạn bỏ qua liều dùng Canesten Cream thì hãy sử dụng ngay khi nhớ ra, nên dùng càng sớm càng tốt để mang lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên nếu cận kề liều kế tiếp thì bạn hãy bỏ qua và dùng theo kế hoạch. Tránh gấp đôi liều dùng thuốc.

6. Khi nào nên ngưng dùng thuốc Canesten Cream

Nếu như bạn đã dùng thuốc Canesten được 4 tuần mà không thuyên giảm triệu chứng hay có dấu hiệu nặng nề hơn thì tốt nhất hãy ngưng sử dụng đồng thời báo cho bác sĩ về nguyên nhân và được thay thế bởi loại thuốc khác phù hợp hơn. Đồng thời bạn cần tránh dùng thuốc Canesten khi có triệu chứng dưới đây:

  • Bỏng nặng và phồng rộp da nghiêm trọng
  • Sưng đỏ và chảy dịch ở da

7. Thuốc Canesten Cream giá bao nhiêu?

Giá thuốc Canesten Cream hiện nay khoảng từ 55.000 đồng, tùy từng cơ sở bán thuốc trên toàn quốc hiện nay. Giá thuốc phụ thuộc chủ yếu vào từng thời điểm nhập và cơ sở kinh doanh. Theo đó bạn hãy liên hệ với nhà thuốc để biết chính xác. Bên cạnh đó, nếu dùng thuốc an toàn và hiệu quả thì bạn cần mua thuốc tại địa chỉ an toàn và uy tín. Cần theo dõi thông tin về hạn sử dụng, liều lượng và cách dùng tốt nhất.

Những thông tin về thuốc Canesten Cream trên đây hi vọng sẽ giúp bạn nắm được cách dùng và liều dùng thuốc an toàn hiệu quả. Lưu ý thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế được chỉ định của bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990