Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc bổ não có tốt không? Sử dụng thuốc bổ não đúng cách như thế nào?

Cập nhật: 28/12/2020 12:39 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc bổ não có chứa các thành phần chính là acid omega-3, chất xơ và khoáng vitamin có tác dụng tác dụng tăng cường lưu thông máu não. Tuy nhiên bạn cần phải dùng thuốc bổ não đúng cách, phù hợp với một số đối tượng. Chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Thuốc bổ não là gì?

Thuốc bổ não hiện nay có nhiều dạng bào chế như viên nén hoặc dạng chưng cất dùng trong Đông Y hay các loại thuốc đến từ chính các loại thực phẩm sử dụng hàng ngày. Đa số các loại thuốc bổ não đều cung cấp các chất có lợi cho sức khỏe như Omega3, loại vitamin, khoáng chất, và chất xơ.

Thuốc bổ não có tốt không?

Thuốc bổ não được chỉ định dùng đối với những người bị suy giảm chức năng trong não như người trẻ gặp nhiều áp lực trong công việc, học tập hay trong cuộc sống, những người cao tuổi bị suy giảm chức năng theo thời gian. Với những triệu chứng như mất ngủ, giảm độ tập trung và khiến cơ thể bị tiều tụy và suy nhược.

Với những người trẻ hay quên hay người già bị lẩm cẩm, run tay chân, đặc biệt là chứng bệnh liên quan đến rối loạn ngôn ngữ được các bác sĩ và y sĩ khuyến cáo dùng thuốc bổ não như một loại thực phẩm chức năng tuần hoàn não, đồng thời giúp tăng cường trí nhớ. Không chỉ vậy, thuốc bổ não còn giúp cải thiện chức năng của các noron thần kinh, đồng thời còn giúp bảo vệ vỏ não hay những tế bào não. Qua đó sẽ giúp kích thích khả năng tư duy logic.

>>Tham khảo thêm: Giải đáp thắc mắc về thuốc Boganic: Công dụng, liều dùng hiệu quả

Thuốc bổ não có tác dụng gì?

Thuốc bổ não được xem là thực phẩm chức năng rất tốt cho não, với công dụng duy trì cường độ cũng như nhịp độ của dòng máu chạy về não. Qua đó sẽ giúp thư giãn được động mạch được co giãn nhịp nhàng. Đồng thời sẽ giúp tránh những biến chứng đột ngột do tình trạng máu chảy không đều. Không chỉ vậy, thuốc bổ não còn có khả năng tăng độ đàn hồi và sự săn chắc của tĩnh mạch, qua đó sẽ giúp lưu thông năng lượng cần thiết cho các tế bào.

Thuốc bổ não còn giúp duy trì máu huyết chảy về não, do vậy sẽ giúp tăng độ minh mẫn, cũng như làm tăng trí nhớ và sự chú ý, ngăn ngừa chóng mặt. Loại thuốc này còn giúp bảo vệ các tế bào thần kinh trước những tác động xấu từ môi trường đồng thời còn hỗ trợ não bộ để hoạt động linh hoạt trước các tình huống trong cuộc sống.

Chỉ định dùng thuốc bổ não?

Chắc hẳn, hiện nay vẫn có khá nhiều băn khoăn về Uống thuốc bổ não có tốt không? Ai nên dùng thuốc bổ não để tăng cường sức khỏe? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu câu trả lời bên dưới.

Việc chăm sóc não bộ là việc cực kỳ cần thiết bởi đây là bộ phận duy trì nhận thức và hoạt động của cơ thể. Tùy từng độ tuổi và sức khỏe sẽ được chỉ định dùng thuốc bổ não khác nhau để tăng cường sức khỏe.

Thuốc bổ não cho trẻ em

Chắc hẳn vẫn có khá nhiều phụ huynh luôn có chung một thắc mắc là: có nên cho trẻ uống thuốc bổ não không? Theo chia sẻ của dược sĩ các Trường Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh thì bộ não được xem là bộ phận cực kỳ quan trọng của trẻ. Chúng đặt nền móng cho quá trình hoàn thiện mọi chức năng tổng thể cho cơ thể bao gồm cả hệ miễn dịch. Trong đó có các loại nhóm Vitamin đóng vai trò then chốt, nhất là phải kể đến Vitamin A, D3, canxi, khoáng chất và DHA.

Dù vậy thì chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể sẽ không cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Bởi vậy thì để đáp ứng nhu cầu dưỡng chất cho trẻ thì các bậc cha mẹ lựa chọn dành riêng thuốc bổ não cho trẻ em tốt nhất. Ngoài việc bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể thì thuốc còn giúp tăng cường trí tuệ đồng thời còn hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan đến tình trạng bị rối loạn ngôn ngữ hay ở trí tuệ của trẻ. Đây là điều rất cần thiết .

Học sinh, sinh viên

Với thế hệ người trẻ cũng rất cần thiết sử dụng các loại thuốc bổ não để giúp tập trung trong việc học. Nhờ vào công dụng cải thiện trí nhớ đồng thời giúp cho tinh thần tỉnh táo để giải quyết mọi việc? Do vậy mà thuốc bổ não sẽ được xem là một sự lựa chọn phù hợp. Vừa giúp cải thiện trí nhớ đồng thời tăng cường lưu thông máu não để làm giảm thiểu những triệu chứng buồn ngủ, căng thẳng hoặc có thể do làm việc quá sức. Bởi vậy mà người dùng sẽ có được một tinh thần thoải mái để tăng cường năng suất công việc.

Người lớn

Trong cuộc sống bộn bề như hiện nay, có nhiều nguyên nhân khiến bạn cảm thấy áp lực. Nhất là với những người làm việc tại các thành phố lớn, hối hả, ngột ngạt, áp lực đồng tiền, công việc.. do vậy mà những người trong lứa tuổi 30-50 tuổi không thể tránh khỏi được tình trạng bị kiệt sức, ù tai, chóng mặt, hoặc với người khó tập trung, dù vậy thì họ cũng rất khó được quan tâm. Những triệu chứng trên là biểu hiện của một số bệnh như thiếu dinh dưỡng, thiếu máu hay người ở giai đoạn lão hóa. Đó là lý do thuốc bổ não cho người lớn cũng cực kỳ cần thiết để bảo vệ hệ thần kinh, giúp làm giảm stress với những triệu chứng khó chịu khác.

Người già

Uống thuốc bổ não có tốt không? Người cao tuổi là đối tượng được khuyến cáo dùng thuốc bổ não cải thiện những vấn đề về trí nhớ rất tốt. Hiện nay đa số các loại thuốc bổ não cho người già đều có chứa thành phần DHA, qua đó sẽ có tác dụng làm ngăn chặn sự suy giảm DHA và EPA trong cơ thể đối với người lớn tuổi. Sự suy giảm của các chất trên có liên quan mật thiết đến những bệnh có liên quan đến trí tuệ phổ biến như bệnh Alzheimer hay chứng mất trí nhớ tạm thời. Nhận thức được tầm quan trọng của các loại thuốc bổ não, thì với những người xuất hiện dấu hiệu lão hóa não bộ ở người lớn tuổi, thì hãy chọn các loại thuốc uy tín chính là chìa khóa giúp giảm thiểu nỗi lo này.

Dùng thuốc bổ não thế nào đúng?

Có thể thấy các thuốc bổ não vốn được xem là thần dược để bạn ngăn ngừa đồng thời hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa của não bộ. Dù vậy nếu như bạn sử dụng thuốc bổ não không đúng cách thì chúng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Nhất là với những người dùng thuốc tùy tiện thì nhiều khi lợi bất cập hại. Cụ thể thì những tác dụng phụ của thuốc có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ chế hoạt động của những bộ phận khác trong cơ thể như hệ tiêu hóa và hệ tim mạch. Do vậy để đảm bảo an toàn thì bạn nên đi khám để được sử dụng đúng cách.

Sử dụng thuốc bổ não như thế nào?

Sử dụng thuốc bổ não sai cách gây hậu quả gì?

Các chuyên gia khuyến cáo thì việc sử dụng những loại thuốc bổ não nếu như không có sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Nhất là khi dùng thuốc với liều lượng không hợp lý hay trường hợp lạm dụng thuốc có thể dẫn đến những tác dụng phụ bao gồm: phát ban vì dị ứng với những thành phần của thuốc, chóng mặt, đau đầu, tiêu chảy, đánh trống ngực, buồn nôn hoặc nôn, buồn ngủ…

Nhất là với những người có tiền sử mắc các bệnh lý về bệnh tim, rối loạn đường ruột, bệnh tiểu đường, hay người gặp rối loạn thần kinh hay những bệnh lý về da. Cụ thể như một số thuốc bổ não sẽ khiến cho nồng độ insulin trong cơ thể bị bất ổn từ đó sẽ làm ảnh hưởng đến việc điều trị tiểu đường, đồng thời có thể làm tăng nguy cơ chảy máu nếu như bạn dùng chung với một số thuốc giúp chống đông máu hay một số thuốc kháng sinh.

Thuốc bổ não có thể gây ra những tác dụng phụ như tăng phản xạ, buồn ngủ, rối loạn vận động, tăng phản xạ...Do vậy mà với những người đang điều khiển các phương tiện giao thôn, người làm việc đòi hỏi sự tập trung thì không nên dùng thuốc,… Đồng thời các tác dụng phụ này còn có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt cũng như cuộc sống nếu bạn lạm dụng thuốc trong thời gian dài.

Những loại thuốc bổ não có chức năng để cải thiện trí nhớ đồng thời còn tăng cường sự tập trung lại sẽ gây ra hiện tượng co giật với những người bị dị ứng hay nhạy cảm với các thành phần của thuốc. Người bệnh tốt nhất không được tự ý sử dụng thuốc đối với người bệnh nhân có bệnh lý thần kinh.

Do vậy để đảm bảo an toàn thì tốt nhất bạn phải nắm được thông tin về cách dùng, liều dùng, công dụng và lưu ý của thuốc trên sản phẩm. Qua đó sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề trong cơ thể, đồng thời cải thiện sức khỏe não bộ. 

Thuốc bổ não được xem là tốt cho cơ thể nếu như bạn sử dụng đúng cách. Nếu bạn có thắc mắc về bất kỳ loại thuốc nào hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990