Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Boganic chữa bệnh gì? Công dụng, liều dùng hiệu quả

Cập nhật: 04/01/2024 11:19 | Người đăng: Lường Toán

Với sự thông dụng của thuốc Boganic thì sản phẩm này ngày càng phổ biến trên thị trường, chỉ định hỗ trợ điều trị bệnh về gan, tăng cường chức năng gan, nhất là với người dùng nhiều bia rượu. Thông tin về cách dùng, liều dùng của thuốc Boganic, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong chuyên mục bài viết dưới đây nhé.

Thuốc Boganic chữa bệnh gì?

Thuốc Boganic là một loại thuốc bổ gan, có nhiều công dụng tăng cường chức năng gan hiệu quả với những thành phần từ tự nhiên.

Thuốc bổ gan Boganic là sản phẩm của Traphaco. Chúng ta vẫn thường xuyên sử dụng loại thuốc này, tuy nhiên việc sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả là điều cực kỳ cần thiết.

Thành phần của thuốc bổ gan Boganic:

  • Atiso: chứa nhiều hoạt chất như Cynarin, Polyphenol, đường Inulin, muối khoáng. Chúng thường mang lại tác dụng làm giảm Cholesterol trong máu đồng thời giúp bảo vệ gan hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần Inulin còn có công dụng để hỗ trợ cho người bị mắc bệnh đái tháo đường. Bên cạnh đó thì thành phần trong Atiso còn mang lại công dụng điều trị chứng suy giảm chức năng gan, xơ vữa động mạch, hay điều trị chứng vàng da.
  • Rau đắng đất: bổ sung hàm lượng vitamin C, flavonoid, saponin được đánh giá tốt cho gan, lợi tiêu hóa với công dụng thanh nhiệt, giải độc và hạ đường huyết rất tốt…
  • Bìm bìm biếc: bổ sung các hoạt chất Glucosid rất tốt cho sự thông tiểu, nhuận tràng đồng thời giúp sát trùng…

Ngoài những thành phần trên thì thuốc Boganic còn chứa các thành phần sau đây: Glycerin,Sorbitol, Nipasol, Lecithin, Oxyd sắt đỏ, Sáp ong trắng, Gelatin, Oxyd sắt nâu, Palm oil, dầu đậu nành, Ethyl vanillin,…

Thuốc Boganic chữa bệnh gì?
Thuốc bổ gan Boganic dùng để làm gì?

 

Thuốc Boganic có mấy loại?

Thuốc bổ gan Boganic hiện nay có 2 loại, được điều chế dưới dạng viên nang mềm và viên bao đường.

Bên cạnh đó, thuốc Boganic còn được bào chế dưới dạng dòng thuốc chuyên biệt dưới đây:

  • Thuốc Boganic Kid chỉ định cho trẻ em thường xuyên bị nóng trong người với những triệu chứng như táo bón, nhiệt miệng, mẩn ngứa, mề đay.
  • Thuốc Boganic Lippi còn chỉ định cho người bị hạ men gan, giúp bảo vệ gan và giải độc gan.

Chỉ định dùng thuốc Boganic

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Dược HCM, thuốc bổ gan Boganic được chỉ định với các trường hợp dưới đây:

  • Chỉ định cho người bị suy giảm chức năng gan, phù hợp với đối tượng sử dụng nhiều bia rượu.
  • Hỗ trợ điều trị viêm gan do một số nguyên nhân như tiếp xúc hóa chất, sử dụng thuốc…
  • Hỗ trợ điều trị một số vấn đề như mụn nhọt, dị ứng, nổi mề đay, mụn nhọt, lở ngứa… do suy giảm chức năng gan.
  • Điều trị cho các trường hợp bị nhiễm mỡ trong máu hay bị xơ vữa động mạch…

Chống chỉ định dùng thuốc Boganic

  • Người bị mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc hay thuốc khác
  • Người bị viêm tắc mật, hay bị tì vị thương hàn.
  • Không dùng Boganic viên nang mềm cho bệnh nhân bị tiểu đường, thay vào đó hãy dùng viên bao phim.

Cách sử dụng và liều dùng thuốc Boganic

Thuốc Boganic được bào chế dưới dạng thuốc uống, nên dùng ngay sau khi đã ăn xong. Liều lượng thuốc Boganic phụ thuộc chủ yếu vào độ tuổi, tình trạng bệnh và sức khỏe đáp ứng thuốc. Bạn có thể tham khảo bên dưới: 

Thuốc Boganic dạng viên nang mềm:

  • Người lớn: Mỗi ngày dùng 3 lần x 1-2 viên
  • Trẻ em: Mỗi ngày 2 lần x 1 viên

Thuốc Boganic viên nang mềm hay bao đường

  • Người lớn: mỗi ngày dùng 3 lần x 2 đến 4 viên
  • Trẻ em: mỗi ngày 3 lần x 1-2 viên

Thuốc Boganic chỉ được chỉ định dùng cho người bệnh trên 8 tuổi, hoặc với bệnh nhân dưới 8 tuổi tốt nhất chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.

Lưu ý khi dùng thuốc bổ gan Boganic

Trong quá trình điều trị bệnh bằng thuốc Boganic, thì người bệnh cân lưu ý một số thông tin để đảm bảo được tính hiệu quả:

Lưu ý khi dùng thuốc bổ gan Boganic
Lưu ý khi sử dụng thuốc Boganic

Thận trọng khi dùng Boganic:

Trước khi sử dụng Boganic, bạn cần lưu ý:

  • Người bệnh nên đi khám và dùng thuốc theo bác sĩ. Đồng thời phải thận trọng đối với một số đối tượng như trẻ dưới 8 tuổi và phụ nữ đang mang thai.
  • Còn với phụ nữ đang cho con bú thì cần phải tham khảo được ý kiến của bác sĩ về liều lượng trước khi sử dụng.
  • Tốt nhất bạn hãy báo cho bác sĩ nắm được các loại thuốc nếu như bạn đang sử dụng bởi nó có thể xảy ra tương tác thuốc.

Thuốc Boganic gây tác dụng phụ gì?

Thuốc Boganic được cấu thành từ những thành phần tự nhiên do vậy hiếm khi gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Thực tế thì có ghi nhận về trường hợp xuất hiện triệu chứng bất thường khi dùng thuốc tùy cơ địa mỗi người. Trường hợp này bạn hãy ngưng sử dụng đồng thời phải liên hệ với bác sĩ để có phương án can thiệp kịp thời. Đừng chủ quan nếu như bạn xảy ra những tác dụng phụ nhằm để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Tương tác thuốc Boganic

Bạn hãy báo cho bác sĩ về các thuốc bạn đang dùng để bác sĩ kê đơn thuốc Boganic phù hợp nhằm tránh được nguy cơ tác dụng phụ cũng như ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Đồng thời tránh rượu, bia khi dùng thuốc để không làm ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc Boganic. 

Thông tin về thuốc Boganic trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết sau để nắm được thông tin khác, chúc bạn sức khỏe!

Khuyến cáo: Khi sử dụng thuốc bạn cần có sự tham khảo ý kiến của bác sĩ. Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990