Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Alverin có tác dụng gì? Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Alverin

Cập nhật: 09/07/2020 13:28 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Alverin có tác dụng gì? Liều dùng và cách dùng thuốc như thế nào? Câu hỏi này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi tổng hợp trong bài viết dưới đây, các bạn hãy tham khảo nhé.

Thuốc Alverin là thuốc gì?

Thuốc Alverin được biết đến là thuốc chống co thắt thường được sử dụng nhằm giúp làm giảm triệu chứng sưng phù và các cơn đau co thắt tại phần dạ dày dưới ở vùng bụng. Những triệu chứng trên thường liên quan đến bệnh đường ruột, chẳng hạn như bệnh túi thừa và hội chứng co thắt ruột kết. Thuốc Alverin thường được sử dụng nhằm làm giảm những cơn đau bụng kinh. Thuốc Alverin thường tác động tại những cơ tại phần bụng dưới, từ đó sẽ giúp làm giãn những cơ này ra.

Thuốc Alverin là thuốc chống co thắt

>>Xem thêm:Đứt dây chằng có nguy hiểm không? Cách điều trị bệnh như thế nào

Trên thị trường hiện nay có bán thuốc Alverin dạng viên nang và viên uống với hàm lượng thuốc Alverin 40mg, 60mg và 120mg. Mỗi dạng bào chế sẽ được sử dụng theo liều lượng khác nhau. Theo đó bạn cần phải nắm vững được những thông tin về thuốc để sử dụng an toàn, hiệu quả.

Bạn nên dùng thuốc Alverin như thế nào?

Với bất kỳ loại thuốc nào trước khi bắt đầu sử dụng bạn cũng phải tham khảo kỹ những thông tin hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì sản phẩm từ phía nhà sản xuất thuốc. Lưu ý thông tin này không thay thế được lời khuyên của các bác sĩ, do vậy mỗi người cần phải nắm được chi tiết để biết cách sử dụng an toàn, hiệu quả.

Thuốc Alverin được bào chế viên nang thường được sử dụng chung với nước. Người bệnh có thể dùng thuốc alverin trước hoặc sau bữa ăn để mang lại hiệu quả tốt nhất. Lưu ý không được thay thế nước lọc bằng một số loại đồ uống bao gồm nước ngọt, đồ uống có gas, hay một số loại đồ uống khác mà chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Bạn nên bảo quản thuốc Alverin như thế nào?

Theo dược sĩ các Trường Cao Đẳng Dược HCM, để thuốc Alverin phát huy hiệu quả cao nhất thì người bệnh cần phải có chế độ bảo quản thuốc thật tốt. Cụ thể bạn nên để thuốc ở nhiệt độ phòng, tránh nơi ẩm hay ánh sáng trực tiếp. Tốt nhất bạn không nên bảo quản thuốc trong phòng tắm hay trong ngăn đá. Theo đó thì mỗi người cần phải có những phương pháp bảo quản thuốc khác nhau. Do vậy người bệnh tốt nhất hãy đọc kỹ hướng dẫn bảo quản được in trên bao bì sản phẩm hoặc tham khảo ý kiến của dược sĩ. Tốt nhất hãy để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Nếu như thuốc hết hạn hay không sử dụng thì bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về cách xử lý thuốc an toàn. Không được vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước bởi nó có thể làm ô nhiễm nguồn nước trong gia đình. Nếu thuốc có hiện tượng bị biến dạng, đổi màu sắc thì không nên sử dụng bởi nó sẽ không tốt cho sức khỏe.

Liều dùng thuốc Alverin như thế nào?

Liều dùng mỗi loại thuốc Alverin Citrat sẽ khác nhau ở từng trường hợp hay ở mỗi người. Theo đó thì người bệnh nên báo cho bác sĩ về tình trạng bệnh, độ tuổi để các bác sĩ chỉ định liều dùng phù hợp.

Với người lớn:

Điều trị hội chứng đau bụng do kinh nguyệt hay co thắt đường dạ dày-ruột:

Mỗi ngày nên sử dụng 1 – 3 lần, mỗi lần chia điều 60-120 mg.

Với trẻ em:

Điều trị chứng đau bụng do kinh nguyệt hay co thắt đường dạ dày-ruột:

Trẻ em trên 12 tuổi: Mỗi ngày uống 3 lần, chia đều từ 60-120 mg.

Tác dụng phụ của thuốc Alverin

Bất kể loại thuốc nào cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn trong thời gian sử dụng thuốc Alverin. Theo đó thì người bệnh cần phải ngưng sử dụng thuốc alverine đồng thời nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt trường hợp bạn gặp phải:

  • Xuất hiện những triệu chứng dị ứng phát ban bao gồm: khó thở, thở khò khè, thở hụt hơi, sưng mặt, môi, lưỡi, họng trên cơ thể hay những phản ứng dị ứng nghiêm trọng khác;
  • Viêm gan với những triệu chứng vàng da và mắt đã từng được ghi nhận.

Một số tác dụng phụ khác của thuốc Alverin bao gồm:

  • Người bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng mệt mỏi hoặc choáng váng;
  • Đau đầu;
  • Một số phản ứng dị ứng khác bao gồm phát ban da, ngứa ngáy.

Không phải ai cũng gặp phải những tác dụng phụ do thuốc Alverin gây ra kể trên. Tùy vào cơ địa mở mỗi người sẽ xuất hiện những triệu chứng bất thường khác nhau. Theo đó để đảm bảo an toàn thì người bệnh nên báo cho bác sĩ về bất kỳ triệu chứng bất thường nào để được chỉ định sử dụng thuốc phù hợp.

Thuốc Alverin không nên dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi

Thuốc Alverin có dùng được cho bà bầu không? Câu hỏi này cũng đang thu hút được khá nhiều sự quan tâm. Bởi đây là đối tượng rất dễ bị ảnh hưởng nếu như sử dụng bất kỳ loại thuốc nào có thể gây hại cho thai phụ và thai nhi. Do vậy mà trước khi sử dụng Alverin, người bệnh cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để đạt được điều quả điều trị thuốc tốt nhất, tránh bị ảnh hưởng.

Tương tác thuốc Alverin

Tương tác thuốc Alverin với những loại thuốc khác có thể xảy ra khiến cho người bệnh gặp phải những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Một số ghi nhận cho thấy những tác dụng phụ thông thường như hiệu quả điều trị bị giảm sút, tình trạng nặng hơn thì sẽ gia tăng nguy cơ bị tác dụng phụ.

Không chỉ vậy thì hiện nay vẫn chưa có báo cáo nào về sự tương tác của thuốc giữa Alverin với những loại thuốc khác. Do vậy để đảm bảo an toàn nhất thì người bệnh nên báo cho bác sĩ về bất cứ những triệu chứng tác dụng phụ nào. Tốt nhất hãy báo cho bác sĩ về những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng. Từ đó bác sĩ sẽ xem xét điều chỉnh liều dùng, cách dùng hiệu quả.

Xử lý khi dùng thiếu hoặc quá liều thuốc Alverin

Bất kể khi bạn dùng thiếu hoặc quá liều thuốc Alverin, thì đều gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn hoặc làm giảm hiệu quả thuốc. Do vậy người bệnh cần phải nắm được cách xử lý như sau:

Trường hợp dùng thiếu 1 liều thuốc Alverin có thể làm giảm hiệu quả điều trị bệnh, tốt nhất hãy bổ sung ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu như liều đã quên quá gần với thời gian dùng liều tiếp theo thì tốt nhất hãy bỏ qua liều đã quên. Không được uống gấp đôi lượng thuốc trong bất kỳ trường hợp nào bởi nó sẽ làm gia tăng nguy cơ tác dụng phụ.

Trường hợp dùng quá liều người bệnh có thể phải đối mặt với những tác dụng ngoài ý muốn. Do vậy người bệnh cần được đưa đến cơ sở y tế để được chăm sóc và có biện pháp xử lý phù hợp.

Thông tin về thuốc Alverin trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc, nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990