Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Aceclofenac Stella 100mg Kháng Viêm, Giảm Đau

Cập nhật: 23/10/2023 16:26 | Người đăng: Nguyễn Trang

Thuốc Aceclofenac là thuốc gì? Công dụng, Liều dùng thế nào? Loại thuốc này có tác dụng phụ không? Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tìm hiểu, tổng hợp và chia sẻ ở trong bài viết này.

Thuốc Aceclofenac Stella 100mg là thuốc gì?

Thuốc Aceclofenac Stella 100mg là thuốc làm giảm thiểu được những cơn đau và viêm xương khớp hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi sử dụng loại thuốc này mọi người cần phải lưu ý về liều lượng sử dụng, hãy sử dụng đúng theo chỉ định của các bác sĩ/dược sĩ.

Bạn có thể muốn biết về thông tin thuốc bổ xương khớp Glucosamine sử dụng như thế nào?

Tác dụng thuốc Aceclofenac Stella 100mg

Thuốc Aceclofenac loại thuốc được các bác sĩ chỉ định đối với những bệnh nhân bị viêm khớp, bệnh tự miễn dịch gây viêm khớp, bệnh nhân bị viêm khớp cột sống,.. nhằm làm giảm cơn đau và tình trạng viêm. Aceclofenac nằm trong nhóm thuốc kháng sinh không steroid, tuy nhiên thuốc này lại có đặc tính giảm đau và kháng viêm nhanh chóng.

Thuốc Aceclofenac Stella 100mg là gì? Liều dùng như thế nào?
Tác dụng của thuốc Aceclofenac là như thế nào?

Cách hoạt động của thuốc

Thuốc Aceclofenac Stella 100mg hoạt động bằng cách: ngăn chặn quá trình sản xuất những chất tương tự Hormone và được gọi là Prostaglandin. Khi Prostaglandin được giải phóng ở những chỗ bị thương, tổn thương mô và những phản ứng tự miễn dịch. Bên cạnh đó, hợp chất này còn đóng một vai trò quan trọng trong những phản ứng viêm của cơ thể, đồng thời kích thích được sự tái hấp thu của xương.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Aceclofenac Stella 100mg

Cách dùng:

Dùng bằng đường uống và với lượng nước đầy đủ. Nên uống sau khi ăn.

Liều dùng:

Liều dùng là 200mg/ngày (2 viên), và được chia ra thành 2 lần. Nên uống vào buổi sáng và tối.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Aceclofenac Stella 100mg

Mọi người nên bảo quản thuốc Aceclofenac ở nhiệt độ phòng là tốt nhất. Tuyệt đối không được bảo quản thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt, tránh ánh nắng mặt trời và không bỏ thuốc Aceclofenac trong ngăn đá. Mỗi một loại thuốc sẽ tương ứng những phương pháp bảo quản khác nhau.

Vì vậy, mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ/dược sĩ về cách bảo quản hợp lý. Bên cạnh đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn cách bảo quản thuốc được ghi kỹ trên bao bì. Đặc biệt nên để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và các vật nuôi trong gia đình.

Khi muốn xử lý thuốc mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý nước thải. Không được tự ý vứt thuốc vào đường ống dẫn nước hay vào toilet, vì sẽ gây ô nhiễm nguồn nước.

Một số tác dụng phụ của thuốc Aceclofenac Stella 100mg

Hãy quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ nếu trong thời gian sử dụng thuốc Aceclofenac có thể xảy ra một số tác dụng phụ như:

  • Bị phù mặt;
  • Suy thận;
  • Một số người sử dụng thuốc Aceclofenac có thể dẫn đến nguy cơ bị đột quỵ/ đột quỵ;
  • Sử dụng thuốc Aceclofenac bị dị ứng. Hay có thể gây ra những triệu chứng khác đi kèm như: thời khò khè, khó thở, kèm theo những cơn đau bất thường và nôn mửa;

Ngừng sử dụng thuốc và nên quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ khi gặp phải những triệu chứng như sau:

  • Đi đại tiện ra máu;
  • Đi phân có màu đen/màu hắc ín;
  • Nôn ra máu/những hạt đen giống như bã cafe;
  • Ngừng sử dụng thuốc và báo cáo với các bác sĩ khi sử dụng thuốc Aceclofenac, cụ thể:
  • Tình trạng ợ nóng và chứng khó tiêu;
  • Bị đau bụng/có thể dẫn đến những triệu chứng dạ dày bất thường khác đi kèm;

Trong thời gian sử dụng thuốc Aceclofenac có thể gây ra những tác dụng phụ không như mong muốn đối với sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng gặp phải những tình trạng này.

Nếu trong thời gian sử dụng thuốc nếu xảy ra những triệu chứng bất thường đối với sức khỏe mọi người hãy gặp bác sĩ/dược sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Khuyến cáo: Những thông tin trên liên quan đến thuốc Aceclofenac chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, mọi người hãy dùng thuốc theo đúng liều lượng và chỉ định của các bác sĩ/dược sĩ đưa ra từ trước.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp và đã tham khảo từ nguồn:

https://www.stellapharm.com/vi/products/aceclofenac-stella-100-mg/

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990