Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin về Naturenz là thuốc gì? Cách sử dụng viên uống Naturenz an toàn

Cập nhật: 22/12/2020 12:58 | Người đăng: Lường Toán

Viên uống Naturenz giải độc gan có chức năng cải thiện đồng thời giúp hỗ trợ chức năng điều trị những bệnh lý về gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan do virus, viêm gan do rượu bia…. Để tìm hiểu thêm những thông tin về viên uống Naturenz và nắm được công dụng, liều dùng và cách dùng của thuốc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé. 

Một số thông tin cơ bản về thuốc Naturenz

Thành phần của viên giải độc gan Naturenz

Naturenz là thuốc hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về gan đồng thời hỗ trợ chức năng gan hoạt động hiệu quả hơn. Viên uống này được bào chế thành viên nang cứng và được sản xuất tại công ty cổ phần Dược Hậu Giang. 

Naturenz hỗ trợ chứng năng gan hoạt động hiểu quả hơn

Naturenz không có tác dụng điều trị bệnh, thực tế là một loại thực phẩm chức năng nghiên cứu khá tốt cho sức khỏe.

Theo thông tin của Dược sĩ Cao đẳng Y Dược HCM, viên giải độc gan Naturenz có hàm lượng 37mg cùng với những thành phần khác nhau với công dụng dưới đây:

  • Methionin: Là một trong các loại axit amin cần thiết cho quá trình tổng hợp gluthation với công dụng để giải độc và đề phòng sự tổn thương gan.
  • L-Cystin: thường mang lại công dụng ngăn ngừa thoái hóa hay sự tổn thương tế bào gan. Bên cạnh đó thì các thành phần này còn mang lại tác dụng bảo vệ và giúp phục hồi sức khỏe.
  • Pluriamin: được biết đến là một loại hỗn hợp acid amin được chiết xuất chủ yếu từ nhộng tằm, với công dụng để cung cấp các vi chất dinh dưỡng cho cơ thể đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng.
  • Bột tỏi: có chứa thành phần Allicine giúp ức chế virus và vi khuẩn gây ra sự nhiễm trùng. Không chỉ vậy, thành phần này còn mang lại tác dụng giúp tăng cường sự tuần hoàn máu, đồng thời giúp chống thoái hóa tế bào gan hay cải thiện chức năng tiêu hóa tốt hơn.
  • Beta-carotene từ lê ki ma và dầu gấc: Hoạt chất này là một tiền chất của vitamin A, thường mang lại tác dụng cải thiện thị lực, đồng thời giúp tái tạo và phục hồi sự tổn thương của những tế bào gan.
  • Tá dược vừa đủ.

>>Tham khảo thêm: Thuốc Tobradex có tác dụng gì? Những lưu ý khi sử dụng thuốc Tobradex

Chỉ định dùng thuốc Naturenz

Viên uống Naturenz có tác dụng gì? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

  • Naturenz có tác dụng nhuận tràng đồng thời giúp tăng cường chức năng tiêu hóa
  • Làm mát gan, hỗ trợ điều hòa men gan và cải thiện chức năng gan.
  • Có tác dụng bảo vệ gan trường hợp sử dụng bia rượu cùng với các loại thức ăn có chứa nhiều chất béo.
  • Naturenz giúp cải thiện những triệu chứng do tổn thương gan bao gồm khô miệng, vàng da, chán ăn, mệt mỏi, đau tức hạ sườn, trướng bụng, khó tiêu, ăn ngủ kém, đắng miệng,…
  • Cải thiện chức năng thải độc của gan đồng thời giúp làm giảm những triệu chứng trên da do gan nóng bao gồm da sần sùi, mụn nhọt, nổi mề đay,…

Chỉ định dùng Naturenz với các trường hợp sau:

  • Trường hợp bệnh nhân mắc những bệnh lý về gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan do virus, viêm gan do bia rượu hay người bị ngộ độc gan do sử dụng thuốc.
  • Những người có men gan tăng cao hay người có nghi ngờ mắc các bệnh viêm gan.
  • Những người đang làm việc trong môi trường có hóa chất độc hại, người thường xuyên sử dụng rượu bia,hay các thuốc điều trị dài hạn cùng với những thực phẩm giàu chất béo.
  • Những người mắc các bệnh khác về gan, người béo phì hay bị huyết áp cao.

Hướng dẫn sử dụng sử dụng viên Naturenz giải độc gan

Viên uống Naturenz được bào chế viên nén bao phim được chỉ định dùng theo đường uống, Bạn có thể uống Naturenz ngay sau khi ăn. Nên duy trì dùng Naturenz liên tục trong vòng 1 tháng, sau đó có thể ngưng 1 tuần rồi tiếp tục sử dụng trong vòng ít nhất 3 tháng. Hết liệu trình mà chưa mang lại kết quả như mong muốn thì bạn có thể tiếp tục dùng lại liệu trình.

Liều dùng viên uống Naturenz thông thường:

  • Mỗi ngày dùng 3 lần x 1 viên/ lần
  • Thời điểm sử dụng Naturenz là sáng – trưa – tối, sau khi ăn

Viên uống Naturenz chống chỉ định đối với những người dưới 18 tuổi. Do vậy nếu như bạn có ý định sử dụng viên uống này, thì tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được giải đáp cụ thể.

Một số lưu ý khi sử dụng viên uống Naturenz

Naturenz cần lưu ý khi sử dụng
  • Viên Naturenz giải độc gan là sản phẩm hỗ trợ, không phải là thuốc, không có tác dụng điều trị bệnh. Bạn có thể phối hợp với thuốc điều trị gan để tăng cường hiệu quả hơn. 
  • Bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng Naturenz trước khi dùng để tránh tình trạng sử dụng Naturenz sai cách hay quá liều lượng.
  • Để sản phẩm Naturenz mang lại kết quả tốt nhất, thì tốt nhất người bệnh hãy tránh sử dụng rượu bia và đồ ăn giàu chất béo trong quá trình điều trị bệnh. Không chỉ vậy, bạn cần phải bổ sung thêm nhiều nước, với những thực phẩm chống oxy hóa, rau xanh, trái cây.
  • Một số trường hợp như bị ngộ độc gan cấp như do sử dụng Paracetamol quá liều thì tốt nhất người bệnh hãy đến bệnh viện để được xử lý kịp thời, đồng thời cần phải tránh để tình trạng chuyển biến xấu, có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng.
  • Đối với những người bị viêm gan do virus gây ra, thì tốt nhất người bệnh nên sử dụng đồng thời với một số thuốc điều trị để được bác sĩ chỉ định.
  • Với phụ nữ mang thai hay đang cho con bú thì tốt nhất không nên tự ý dùng viên giải độc Naturenz.

Thuốc giải độc gan Naturenz có tốt không?

Uống Naturenz có tốt không? Chắc hẳn nhiều người vẫn còn e ngại về khả năng giải độc gan của viên uống Naturenz. Các chuyên gia cho biết đây là sản phẩm bổ sung các loại acid amin và các thành phần tự nhiên, có chức năng cải thiện và phục hồi sự tổn thương của tế bào gan. Dù vậy thì Naturenz chỉ được biết đến là một viên uống hỗ trợ do vậy mà hiệu quả của Naturenz còn phụ thuộc chủ yếu vào cơ địa của mỗi người.

Không chỉ vậy thì tác dụng của viên uống Naturenz còn phụ thuộc chủ yếu vào mức độ bệnh lý cũng như chế độ chăm sóc trong thời gian điều trị. Trên thực tế, những trường hợp thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hay thường xuyên luyện tập và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì khả năng phục hồi bệnh nhanh hơn nhiều so với người không có chế độ hợp lý. …

Dù vậy khi sử dụng thực phẩm chức năng Naturenz thì bạn cần phải điều chỉnh thói quen và lối sống nhằm giúp tác động tích cực đến sức khỏe nói chung cùng với chức năng gan nói riêng. Bên cạnh đó thì Naturenz còn mang lại hiệu quả đồng thời hạn chế tác dụng phụ rất nhiều so với các loại thuốc Tây. Tuy nhiên thì bạn cần phải tuân thủ liều dùng, cách dùng và thời gian dùng thuốc. Không được tự ý ngưng sử dụng mà chưa hết thời gian điều trị.

Thông tin về thuốc Naturenz trên đây hi vọng sẽ giúp bạn nắm được những thông tin về cách dùng, liều dùng để sử dụng an toàn, hiệu quả. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990