Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tất tần tật các cách giảm đau họng an toàn, hiệu quả, dễ thực hiện tại nhà

Cập nhật: 30/06/2019 14:01 | Người đăng: Lường Toán

Đau họng là tình trạng thường gặp với bất kỳ ai nhất là thời điểm giao mùa. Bệnh gây nên những triệu chứng đau rát, khó chịu. Để làm giảm các triệu chứng này có rất nhiều cách nhưng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp cách làm giảm đau họng an toàn, phù hợp với mọi đối tượng nhé.

Tổng hợp những cách giảm đau họng an toàn, dễ thực hiện

Súc miệng nước muối

Khi bạn bị đau họng thì chắc hẳn không thể bỏ qua được nước muối. Theo một vài nghiên cứu thì nước muối ấm có tác dụng giảm giảm bớt các dấu hiệu sưng, đau rát cổ họng. Đồng thời nó còn kích thích tiết chất nhầy để loại bỏ những loại vi khuẩn gây kích ứng.

Giảm đau họng bằng cách nào hiệu quả nhất

Cách này thực hiện khá đơn giản: Bạn chỉ cần lấy một muỗng cà phê muối trắng hòa tan với một cốc nước sau đó súc miệng hàng ngày, quan trọng nhất là vào buổi sáng hoặc buổi tối. Bạn cần lưu ý không nên nuốt nước súc miệng bởi nó có chứa nhiều vi khuẩn.

Tham khảo thêm:

Uống nhiều nước

Các bác sĩ khoa Tai mũi họng cho rằng, khô họng khiến cho tình trạng đau rát cổ càng trầm trọng hơn. Do vậy để phòng ngừa cũng như giảm đau họng hiệu quả thì bạn không thể bỏ qua nước uống nhé. 

Siro ho

Nếu bạn đang thắc mắc về cách giảm đau họng tức thì thì siro ho là thứ không thể thiếu trong gia đình. Ngay cả khi bạn không bị ho thì siro cũng sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng đau rát. Bạn có thể nhấm nháp siro bằng cách để thuốc chảy qua họng để thấy được tác dụng. 

Tuy nhiên một số loại siro có khả năng gây buồn ngủ, do vậy bạn hãy cân nhắc lựa chọn để dùng hợp lý nhé.

Soup gà

Súp gà chứa nhiều chất dinh dưỡng và là cách giảm đau họng tốt

Soup gà là một món ăn đồng thời cũng là cách giảm đau họng cho bà bầu an toàn, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe rất tốt. Đây là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp trị cảm lạnh. Ngoài ra, theo nghiên cứu của các bác sĩ trong soup gà có chứa Natri - đặc tính giúp kháng viêm, bệnh nhân bị đau họng sẽ cảm thấy dễ chịu khi dùng.

Hãy bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất từ súp gà hợp lý để đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết nhé.

Uống trà

Thay vì uống nước thì bạn có thể dùng thảo dược ấm giúp làm dịu các cơn đau rát cổ họng. không chỉ vậy nó còn chứa nhiều chất kháng khuẩn, oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và tránh nhiễm trùng tích cực.

Do vậy để giảm các triệu chứng đau rát cổ họng thì bạn hãy nhấm nháp một cốc nước trà xanh ấm nhé. Ngoài ra bạn có thể pha thêm một chút mật ong để tăng khả năng kháng khuẩn cho cơ thể, thúc đẩy khả năng chữa lành bệnh.

Ăn sữa chua

Sữa chua là một thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, gia tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Giúp cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh hơn. Do vậy không chỉ khi mắc bệnh mà hàng ngày bạn cũng nên ăn sữa chua để giúp tăng cường sức khỏe chống lại những tác nhân gây bệnh nhé.

Nghỉ ngơi hợp lý

Khi bạn bị vi khuẩn xâm nhập dẫn đến tình trạng đau rát cổ họng thì việc cần làm là chế độ nghỉ ngơi thích hợp để cơ thể tăng cường sức đề kháng. Đây chính là cách giảm đau họng nhanh nhất để chống lại sự xâm nhập của Virus. Hãy đảm bảo cơ thể có được một chế độ nghỉ ngơi thích hợp để nhanh chóng phục hồi.

Điều trị đau họng bằng thuốc

Một số loại thuốc có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau rát cổ họng nhanh chóng, dứt điểm nếu như tình trạng này kéo dài. Tuy nhiên với bà bầu, các bác sĩ khuyến cáo không nên tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, nhất là trong thời kỳ mang thai 3 tháng đầu. Thay vào đó, bạn nên thực hiện một trong những cách trên để đảm bảo sự an toàn nhất.

Dùng thuốc chữa đau họng phải theo chỉ định của các bác sĩ

Bên cạnh đó trẻ em cũng cần lưu ý khi dùng bất kỳ loại thuốc chữa đau rát cổ họng. Hãy tham khảo các bác sĩ về liều dùng, cách dùng, tác dụng phụ của thuốc khi dùng cho trẻ em. 

Thuốc là cách giảm đau họng hiệu quả nhất nhưng khi dùng thuốc kháng sinh, bạn cần có những lưu ý như: phải dùng hết cho đến liều thuốc cuối cùng mà bác sĩ kê đơn ngay cả khi thấy cơ thể đã khỏe hơn. Nếu như bạn không uống đủ liều thì các cơn đau rát họng sẽ trở lại đồng nghĩa với việc gia tăng vi khuẩn chống lại những loại thuốc kháng sinh. Từ đó sự viêm nhiễm sẽ tái phát nhiều lần và khó điều trị hơn.

Những thông tin do các thầy cô Cao Đẳng Y Dược HCM tổng hợp trên đây nhằm chỉ ra cách giảm đau họng an toàn, hiệu quả ngay tại nhà. Nếu như bạn còn thắc mắc về phương pháp nào thì liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990