Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tập Cardio là gì? Tập Cardio có tác dụng gì với sức khỏe?

Cập nhật: 04/11/2020 15:40 | Người đăng: Lường Toán

Một thân hình thon gọn, ít mỡ thừa không chỉ giúp cho các bạn cảm thấy tự tin hơn mà còn tăng cường sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ bệnh tật. Đó là lý do mà nhiều người tìm đến thể dục với mục đích trên. Trong chuyên mục bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về bài tập Cardio nhé. 

Cardio là gì?

Cardio chắc chắn không còn xa lạ với dân tập thể hình, tuy nhiên về lý thuyết cardio là gì? thì không phải ai cũng có khái quát chung. Cụ thể Cardio là tên viết tắt của Cardiovascular. Đây là tên gọi của các bài tập thể dục giúp làm tăng nhịp tim, cải thiện sức khỏe hệ thống tim mạch, cơ tim khỏe khoắn và giúp cho các mao mạch được giãn nở.

Tập Cardio là gì?

>>Tham khảo thêm:Thuốc Methycobal là thuốc gì? Tác dụng của Methycobal như thế nào?

Không chỉ vậy, bài tập này còn giúp cung cấp oxy cho các tế bào cơ bắp, giúp đốt cháy các chất béo xuyên suốt trong quá trình tập luyện, thậm chí là ngay cả khi bạn không hoạt động. Cardio là tên gọi chung của một hệ thống bài tập được kết hợp với nhau.

Cardio có tác dụng gì với sức khỏe?

Hiểu được cardio là gì, chắc hẳn rất nhiều người đang muốn tìm hiểu về những lợi ích của bài tập này. So với các bài tập khác như tập kháng lực và bài tập tạ thì cardio có nhiều lợi ích hơn hẳn. Theo đó thì, hiệu quả của các bài tập cardio được duy trì trong một khoảng thời gian nhất định.

Cardio hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa

Với những người đang muốn tìm hiểu khả năng đốt cháy mỡ thừa thì sẽ không bỏ qua thông tin cardio là gì. Khi bắt đầu theo đuổi tập bài tập này, bạn sẽ cảm nhận sự tiêu hao lượng mỡ thừa rất “khủng” như thế nào. Theo các chuyên gia thì bài tập Cardio giúp tiêu hao năng lượng nhiều nhất ở phần đùi, bụng và phần hông.

Không chỉ vậy, cardio còn có tăng cường hoạt động của dạ dày, giúp tiêu hóa thức ăn nhanh chóng. Hướng đến mục tiêu giảm cân rất hiệu quả, chỉ trong vòng một tháng nếu tập luyện đúng cách và chăm chỉ.

Hỗ trợ rèn luyện thể chất

Với các dược sĩ Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh, việc để tăng cường sức khỏe tốt nhất không thể thiếu các bài tập thể dục, thể thao, đặc biệt là bài tập hiệu quả như cardio. Bài tập này giúp bạn tăng cường sức bền cùng với độ dẻo dai bên trong cơ thể. Do vậy mà bạn có thể vận động tăng cường mạnh hơn mà vẫn cảm thấy thoải mái.

Tập Cardio giảm căng thẳng

Chắc hẳn với những bài tập nói chung hay Cardio nói riêng đều có công dụng làm giảm stress cực kỳ hiệu quả. Bài tập này sẽ giúp cho máu được lưu thông nhiều hơn lên não bộ, từ đó sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng căng thẳng và áp lực.

Tình trạng cơ thể mệt mỏi, tâm lý không ổn định sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của con người. Do vậy mà rất cần thiết để bạn có thể giải tỏa đi những áp lực và mệt mỏi trong tâm lý, nhằm giúp bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Nâng cao sức khỏe

Cardio đúng cách có thể cải thiện mọi chức năng trong cơ thể. Trong đó thì tim cũng là một bộ phận đòi hỏi được tập luyện không khác gì so với cơ bắp của cơ thể. Theo đó thì bài tập Cardio sẽ giúp cải thiện nhịp tim của bạn rõ rệt, giúp ổn định và hỗ trợ người tập thở mạnh, thở sâu hơn. Cũng như giúp làm giảm rõ rệt các căn bệnh liên quan đến hệ thống tim mạch về sau này.

Không chỉ vậy, việc thường xuyên thực hiện những bài tập cardio tại nhà được xem là phương pháp tuyệt vời nhằm giúp nâng cao khả năng phục hồi trong cơ thể bạn, bạn nên chú ý hơn đến bài tập LISS cardio.

Tập cardio sai cách gây hậu quả gì?

Chắc chắn không thể phủ nhận được những lợi ích tuyệt vời của bài tập cardio. Ngoài việc tìm hiểu cardio giảm mỡ, thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua về những hậu quả của việc tập cardio sai cách, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời có sự điều chỉnh cách tập cho phù hợp mang lại hiệu quả cao.

Cơ thể bị kiệt sức

Việc làm dụng bất kỳ bài tập nào cũng có thể khiến cho cơ thể bị kiệt sức và với Cardio cũng vậy. Nếu tập cardio quá nhiều, sẽ khiến cho cơ thể bạn phải đốt cháy quá nhiều năng lượng. Tuy nhiên việc không kết hợp với chế độ dinh dưỡng đầy đủ sẽ khiến cho cơ thể bị rơi vào tình trạng kiệt quệ, và mệt mỏi suốt cả ngày.

Gặp phải các vấn đề về tim mạch

Một trong các ưu điểm lớn nhất của các bài tập cardio nhằm giúp cải thiện sức khỏe tim mạch đối với người tập. Dù vậy thì bạn hãy chú ý là phải tập đúng cách và với mức độ vừa phải. Việc lạm dụng bất kỳ bài tập cardio nào đồng thời, đẩy nhanh tốc độ tập luyện đến mức tối đa sẽ là nguyên nhân gây đau tim, trong đó phải kể đến các vấn đề về tim mạch.

Giảm cân không hiệu quả

Cardio là bài tập giúp bạn đốt cháy một lượng mỡ thừa trong cơ thể rất lớn. Dù vậy bạn hãy lưu ý  tình trạng tập luyện quá mức sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn bị giảm đáng kể, làm ảnh hưởng đến kết quả giảm cân.

Như vậy có thể thấy, việc tập cardio không đúng cách có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và thể hình của bạn. Hiểu được Cardio là gì sẽ giúp bạn có phương pháp tập luyện hợp lý, tránh bị lạm dụng những bài tập để không gặp phải những hậu quả về sau nhé.

Phối hợp các bài tập Cardio toàn thân giúp bạn có thân hình lý tưởng

Việc thực hiện các bài tập Cardio đúng cách thực sự rất quan trọng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Theo đó bạn có thể thực hiện theo các bài tập được chúng tôi hướng dẫn dưới đây nhé. 

Phối hợp bài tập cardio hiệu quả

Chạy gót chạm mông

Chạy gót chạm mông là bài tập vô cùng quen thuộc. Ngay cả các bạn học sinh, sinh viên đã được làm quen trong các tiết thể dục. Đây là động tác dễ thực hiện bạn có thể áp dụng cho việc khởi động của mình nhé. Trước tiên, bạn hãy đứng thẳng và dang rộng hai chân bằng hông. Tiếp theo bạn hãy chạy ngay tại chỗ, đảm bảo gót chân phải chạm mông.

Chạy nâng cao đùi

Tương tự như bài tập chạy gót chạm mông, thì chạy nâng cao đùi cũng được biết đến là động tác khởi động rất quen thuộc. Bài tập này cần thực hiện đúng cách theo các bước: Đứng thẳng người, dang rộng hai chân bằng hông. Sau đó bạn hãy chạy bộ tại chỗ, đồng thời nâng cao đùi một góc 90 độ, sau đó hãy chạy càng nhanh càng tốt, giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn.

Đấm móc

Với những người yêu thích bộ môn đấm Boxing thì không xa lạ với môn đấm móc. Tuy nhiên thì trong bài tập này, bạn cần sử dụng đến một bao cát hay có người hỗ trợ, do vậy hãy thực hiện theo các bước như sau:

  • Hai chân đứng thẳng, rộng bằng vai.
  • Để tay trước ngực, làm tư thế thủ.
  • Dùng tay đấm từ dưới lên theo hình vòng cung, sau đó xoay người qua phải để đấm bao cát có thể kết hợp với người hỗ trợ.
  • Đổi tay và thực hiện động tác tương tự như trên.

Gập bụng co gối

Bài tập Cardio giảm mỡ bụng hiệu quả thì bạn đừng bỏ qua gập bụng co gối nhé. Trước tiên, bạn hãy nằm ngửa, đặt lưng sao cho để tạo 1 góc 45 độ so với mặt đất. Tiếp theo, bạn hãy cho tay lên đầu sao cho 2 bàn tay chạm đất, co 2 chân, thực hiện động tác gập bụng sao cho ngực càng gần chân thì càng tốt. Bạn hãy thực hiện đ động tác từ 10 đến 15 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Leo núi chéo chân

Leo núi chéo chân cũng được xem là một bài tập cardio giúp làm giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả. Trước tiên, bạn hãy vào tư thế đang chống đẩy, rồi co gối trái lên cao, để hướng về phía eo phải. Tiếp theo thực hiện chuyển đổi sang gối phải.

Chống đẩy leo núi

Bài tập Cardio này cũng được thực hiện tương tự theo tư thế giống như khi bạn đang leo núi chéo chân. Theo đó thì để chuẩn bị cho động tác này bạn hãy bắt đầu với thế chống đẩy, tiếp theo hãy co chân đẩy về phía trước, rồi thực hiện tương tự như đang đạp xe đạp.

Plank

Plank cũng là bài tập Cardio tại nhà dễ thực hiện. Động tác khá đơn giản nhưng lại có khả năng đốt cháy calo trong cơ thể cực kỳ hiệu quả. Trước tiên, bạn hãy vào tư thế chống đẩy, lưu ý là 2 khuỷu tay phải chống xuống đất để giữ cho cơ thể cân bằng. Chú ý hãy để cả cơ thể của bạn nằm trên một đường thẳng và đồng thời không được đẩy mông lên quá cao. Theo đó thì thời gian tốt nhất giúp cơ thể được giữ trong tư thế này là khoảng 60 giây. Những lần tập sau bạn có thể tăng thời gian tập luyện để mang lại hiệu quả nhất.

Trên đây tổng hợp bài tập Cardio và tác dụng của bài tập này hi vọng sẽ hữu ích với tất cả bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990