Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tảo Spirulina là gì? Uống tảo Spirulina đúng cách như thế nào?

Cập nhật: 22/10/2020 15:16 | Người đăng: Lường Toán

Tảo Spirulina mang lại giá trị dinh dưỡng rất lớn cho cơ thể nếu được sử dụng đúng cách. Để tìm hiểu rõ hơn về công dụng của tảo Spirulina và cách dùng hợp lý thì các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Tảo Spirulina là gì?

Spirulina có hình dạng sợi xoắn màu xanh lục, hình thành và phát triển tại các hồ nước mặn tại khu vực khí hậu cận nhiệt đới. Trên thực tế thì loại tảo xoắn Spirulina có thể sống tại cả môi trường nước mặn và nước ngọt. Đây được xem là nguồn dinh dưỡng rất tốt quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Cho đến nay thì tảo Spirulina có nguồn gốc chủ yếu từ Nhật Bản, được bào chế trong nhiều loại thực phẩm chức năng khác nhau.

Tảo biển Spirulina đều rất tốt cho sức khỏe

>>Tham khảo thêm: Ăn rau muống có tốt không? Rau muống có làm mất sữa mẹ không?

Một số nghiên cứu cho thấy tảo Spirulina chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cực kỳ cao: Vitamin B1, B2, B3, sắt, đồng, protein, chất béo và 1,7g carbohydrate và 20 calo, omega 3, 6...và rất nhiều dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể.

Công dụng của tảo Spirulina với sức khỏe

Nhắc đến tảo Spirulina, người ta không thể không nhắc để khả năng chống oxy hóa, từ đó tăng cường sức mạnh cơ bắp và phòng chống những bệnh về ung thư, tim mạch....

Tảo Spirulina chống oxy hóa và chống viêm

Qúa trình oxy hóa gây ra những tổn thương làm hại đến ADN và tế bào, là nguyên nhân gây ra viêm mãn tính, tăng nguy cơ bị ung thư hay một số bệnh nguy hiểm khác.

Tảo Spirulina có chứa hàm lượng phycocyanin cao do vậy sẽ giúp chống lại các gốc tự do đồng thời giúp ức chế sản xuất những phân tử truyền tín hiệu gây viêm. mang lại hiệu quả chống oxy hóa hiệu quả từ tảo Spirulina. 

Tảo Spirulina giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim

Một số nghiên cứu chứng minh tảo Spirulina mang lại tác dụng đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim. Cụ thể, chúng có khả năng làm giảm cholesterol toàn phần, bao gồm cả hàm lượng triglyceride, cholesterol xấu LDL đồng thời giúp làm tăng lượng cholesterol tốt HDL. Do vậy bạn hãy dùng tảo hợp lý mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tảo Spirulina ngăn ngừa oxy hóa cholesterol xấu LDL

Quá trình peroxy hóa lipid trong cơ thể được xem là oxy hóa chất béo, từ đó gây ra sự tổn thương về cấu trúc chất béo bị tổn thương, từ đó gây ra nhiều căn bệnh khác. Lipoprotein LDL trong máu đồng thời cũng bị oxy hóa, được xem là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim.

Một số nghiên cứu còn cho thấy các chống oxy hóa trong tảo Spirulina giúp làm giảm quá trình peroxy hóa lipid rất tốt, đồng thời cũng làm tăng lượng enzyme chống oxy hóa trong máu.

Tác dụng của tảo xoắn Spirulina giúp chống ung thư

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy tảo xoắn Spirulina có tác dụng làm giảm nguy cơ hình thành ung thư cũng như kích thước khối u, nhất là trong việc phòng chống ung thư miệng. Đây được xem là nghiên cứu thành công và được ứng dụng rộng rãi ngày nay.

Tảo Spirulina có tác dụng làm hạ huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ

Dùng tảo theo liều lượng vừa đủ khoảng 4,5g mỗi ngày sẽ có tác dụng duy trì huyết áp ổn định, là nguyên nhân gây ra các cơn đau tim, đột quỵ và một số bệnh thận mãn tính. Cụ thể với những người dùng tảo Spirulina có khả năng làm tăng sản xuất oxit nitric, được biết đến là một phân tử tín hiệu giúp làm giãn nở mạch máu.

Tảo Spirulina cải thiện triệu chứng viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là dấu hiệu viêm đường hô hấp mũi, nguyên nhân là do những chất gây dị ứng trong môi trường, cụ thể như lông động vật, hóa chất, phấn hoa, hay bụi lúa mì, thời tiết.

Tảo Spirulina được xem là một phương pháp điều trị thay thế được sử dụng khá phổ biến nhằm điều trị những triệu chứng của viêm mũi dị ứng cực kỳ hiệu quả.

 Tác dụng của tảo xoắn Spirulina ngăn ngừa một số bệnh khác

Tảo Spirulina mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, có tác dụng“giải độc” kim loại nặng asen trong cơ thể. Ngoài ra thì một số nghiên cứu khác còn cho thấy công dùng của tảo Spirulina đối với một số căn bệnh khác đều rất tốt như Kiểm soát đường huyết với bệnh nhân tiểu đường, cải thiện sức mạnh và sức bền cơ bắp, ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Uống tảo Spirulina đúng cách và hiệu quả

Theo dược sĩ Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, để sử dụng tảo Spirulina hiệu quả thì trước tiên bạn phải nắm được cách dùng và một số lưu ý:

Cách chọn loại tảo Spirulina

Trên thị trường hiện nay có bán nhiều loại tảo xoắn Spirulina được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau như viên nang uống, viên tảo chức năng, tảo khô, bột tảo… với tác dụng giúp giảm cân rất tốt. 

Tảo Spirulina có mùi khá tanh, nhưng đây là mùi đặc trưng của tảo vùng biển. Do vậy bạn hãy chọn dạng tảo phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi người. 

Xác định liều dùng phù hợp

Tảo biển mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

Với tảo Spirulina thì liều lượng được xác định là khoảng 2–3g/ngày. Theo đó thì người bệnh nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để xác định liều lượng dùng thích hợp trừ khi người bệnh có các vấn đề sức khỏe khác. Nếu mới bắt đầu dùng tảo thì người bệnh nên sử dụng với liều lượng thấp để cơ thể thích nghi dần.

Dùng tảo đúng thời điểm và mục đích

Trước khi sử dụng bạn hãy tham khảo về cách dùng của nhà sản xuất đồng thời phụ thuộc vào mục đích sử dụng để tránh tác dụng phụ ngoài ý muốn.

  • Giảm cân: Nếu muốn dùng tảo Spirulina với mục đích giảm cân, thì trước tiên bạn hãy uống tảo cùng trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. Tảo sẽ mang lại cảm giác no tự nhiên, mà ăn ít hơn không cảm thấy đói.
  • Tăng cân: Còn nếu muốn dùng tảo Spirulina với mục đích tăng cân, thì trước tiên bạn hãy uống tảo ngay sau khi ăn, có thể dùng kèm với các món tráng miệng.
  • Trị chứng rối loạn tiêu hóa: bạn hãy uống tảo Spirulina khi dạ dày đang trống rỗng khoảng 30 phút trước khi ăn bất kỳ món gì.
  • Bổ sung dưỡng chất: với viên tảo Spirulina bạn có thể nghiền ra rồi hòa chung với nước ép rau xanh hay sinh tố, nước ép trái cây đều rất tốt cho cơ thể. 

Trong thời gian uống tảo Spirulina, bạn hãy chú ý không nên dùng rượu, đồ uống chứa cồn bởi chúng sẽ làm giảm hiệu quả của tảo biển đồng thời gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Hãy dùng tảo biển Spirulina đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhé. 

 

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-11-cach-cham-soc-da-cua-nguoi-han-dep-khong-ti-vet 11 các bước chăm sóc da của người Hàn, đẹp không tì vết "Đẹp như gái Hàn" là câu cửa miệng người Việt Nam khi bàn về sức khỏe làn da. Nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc da của người Hàn. Hãy... tinh-trang-dau-khop-hang-khi-mang-thai-co-nguy-hiem-khong Tình trạng đau khớp háng khi mang thai có nguy hiểm không? Trong thời kỳ mang thai, cơ thể của người phụ nữ sẽ có rất  nhiều thay đổi, đặc biệt là hệ xương khớp bị yếu đi nên sẽ gây ra hiện tượng đau nhức... dau-xuong-chau-khi-mang-thai Đau xương chậu khi mang thai và cách xử lý giảm bớt tình trạng Bất kỳ một ai cũng mong muốn mang thai và sinh con một cách an toàn. Thế  nhưng, hầu hết tất cả phụ nữ khi mang thai đều gặp phải tình trạng bị đau... day-than-kinh-tuy-la-gi-cau-tao-va-chuc-nang-cua-day-than-kinh-tuy Dây thần kinh tủy là gì? Cấu tạo và chức năng hoạt động Dây thần kinh tủy là gì? Cấu tạo và chức năng của dây thần kinh tủy như thế nào? Những câu hỏi này nhận được không ít sự quan tâm của bạn đọc. Thực... che-do-an-keto Chế độ ăn Keto là gì? Giảm cân theo chế độ Keto có tốt không? Chế độ ăn Keto là chế độ ăn kiêng mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu về chế độ ăn giảm cân Keto là gì và cách thực hiện như thế... tao-bon-uong-thuoc-gi-luu-y-khi-dieu-tri-tao-bon-cho-tre-em Táo bón uống thuốc gì? Lưu ý khi điều trị táo bón cho trẻ em Táo bón uống thuốc gì để cải thiện tình trạng bệnh và khắc phục những biểu hiện khó chịu của bệnh. Đây là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bởi...
Xem thêm >>



0899 955 990