Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sudocrem là thuốc gì? Hướng dẫn sử dụng thuốc hiệu quả

Cập nhật: 13/11/2020 15:24 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Sudocrem giúp khắc phục những triệu chứng viêm da, tuy nhiên thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn nếu như bạn không sử dụng thuốc theo chỉ định của các bác sĩ. Thông tin chi tiết về cách dùng, liều dùng Sudocrem dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn.

Sudocrem là thuốc gì?

Thuốc Sudocrem được dùng để điều trị các triệu chứng do bệnh viêm da gây ra. Đồng thời thuốc còn mang lại nhiều tác dụng khác. Thuốc Sudocrem được bào chế dạng kem bôi hàm lượng Sudocrem 60mg, được bán nhiều tại các quầy, hiệu thuốc trên toàn quốc.

Kem bôi Sudocrem có tốt không?

Thuốc Sudocrem có chứa các thành phần chính với công dụng từng loại như sau:

  • Zinc oxide: có tác dụng làm giảm sự tổn thương trên da, đồng thời giúp cung cấp độ ẩm cho làn da.
  • Benzyl cinnamate và Benzyl benzoate: Được chiết xuất chính từ nhựa cây balsam với tác dụng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt.
  • Benzyl alcohol: hoạt động như một chất gây tê, do vậy chúng có tác dụng làm giảm sưng, giảm đau đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng bởi các nốt mẩn đỏ.
  • Lanolin và Butylated hydroxyanisol: Có tác dụng làm dịu da đồng thời giúp làm giảm ngứa ngáy.

Theo như trên thì kem Sudocrem có chứa những thành phần giúp điều trị đồng thời giúp khắc phục những triệu chứng do một số bệnh viêm da gây nên. Trong khi đó thì loại thuốc này còn có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da rất tốt đồng thời còn giúp hạn chế tình trạng khô da.

>>Tham khảo thêm: Thuốc Waisan tăng trương cơ lực, giãn cơ hiệu qu

Chỉ định của thuốc Sudocrem

Thuốc Sudocrem theo các chuyên gia thì dùng trong các trường hợp sau:

  • Kem Sudocrem dùng ngoài da để bảo vệ đồng thời giúp khôi phục độ mềm mượt của da.
  • Bên cạnh đó, kem Sudocrem còn giúp làm lành và dịu nhẹ những nốt sẩn và sự tổn thương của da trẻ sơ sinh cũng như với trẻ nhỏ để làm giảm tình trạng rôm sảy, hăm tã,  hay tình trạng bỏng nhẹ hay trầy xước… Bạn có thể dùng hàng ngày để phòng tránh hăm rôm.
  • Bên cạnh đó, Sudocrem còn có tác dụng hỗ trợ để làm dịu nhẹ và giúp làm lành vết trầy xước trên da, côn trùng cắn hay bị cháy nắng, bỏng nhẹ, vết chàm, loét và mụn...

Chống chỉ định dùng Sudocrem trường hợp sau:

Người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong thuốc hay các thuốc khác.

Hướng dẫn sử dụng Sudocrem 

Trước khi sử dụng Sudocrem thì bạn hãy tham khảo thông tin được in trên bao bì thuốc hoặc hỏi ý kiến bác sĩ để nắm được hết công dụng và cách dùng thuốc. Thông tin dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo do Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh cung cấp, chỉ áp dụng với một số trường hợp.

Thuốc Sudocrem được bào chế ở dạng kem, do vậy bạn có thể sử dụng ở ngoài da. Các bước dùng kem Sudocrem như sau:

  • Trước tiên, bạn cần phải làm sạch và lau khô da.
  • Sau đó bạn hãy bôi một lớp kem Sudocrem mỏng nhẹ lên vùng da bị tổn thương.
  • Bạn có thể sử dụng kem Sudocrem mỗi ngày, và có thể lặp lại khi cần thiết.
  • Về liều lượng kem bôi: Bạn hãy lấy một lượng vừa đủ trên vùng da cần điều trị cho người lớn, trẻ em và người cao tuổi.
  • Sau mỗi lần thay tã, thì bạn có thể dùng bôi luôn lên vùng đùi hoặc vùng mông hay các nếp kẽ với mục đích để chăm sóc và bảo vệ làn da bé phòng tránh hăm rôm.

Thuốc Sudocrem có thể gây ra tác dụng phụ nào?

Hiện nay thì vẫn chưa có báo cáo về những tác dụng phụ do thuốc Sudocrem gây nên đối với người dùng. Thuốc Sudocrem được bào chế dưới dạng kem đồng thời bạn hãy dùng tại chỗ, do vậy mà chúng cũng có nguy cơ lớn gây kích ứng trên da. Trường hợp người bệnh xuất hiện những triệu chứng kích ứng bao gồm:

  • Ngứa
  • Nổi mẩn, ban da
  • Phát ban, phù nề da...

Trong trường hợp dùng thuốc Sudocrem mà những triệu chứng trên ngày càng nghiêm trọng thì bạn hãy ngưng sử dụng đồng thời báo ngay cho bác sĩ để được xử lý kịp thời nhé.

Tương tác khi dùng Sudocrem

Hiện vẫn chưa có ghi nhận nào về sự tương tác của thuốc Sudocrem với các thuốc khác hay với các loại thực phẩm,..Theo đó thì bạn hãy chủ động báo cho bác sĩ về tất cả các thuốc đang dùng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thảo dược, thuốc bổ, thực phẩm chức năng...

Lưu ý khi dùng thuốc Sudocrem

Thuốc Sudocrem có thể dùng cho trẻ em

Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào thì bạn cũng cần phải có một số lưu ý để biết cách dùng an toàn và hiệu quả. Khi dùng thuốc Sudocrem, bạn hãy chú ý những vấn đề dưới đây:

  • Tuyệt đối chỉ dùng thuốc Sudocrem ngoài da, không được nuốt
  • Chú ý không nên bôi kem Sudocrem thì bạn hãy tránh tiếp xúc với mắt và với niêm mạc. Nếu lỡ để kem khi bôi bị dính vào các vùng da trên thì bạn hãy nhanh chóng làm sạch từ đó sẽ giúp tránh gây kích ứng.
  • Bạn có thể dùng thuốc Sudocrem thường xuyên và lặp lại trường hợp cần thiết để phát huy hiệu quả của thuốc Sudocrem tối đa.
  • Bên cạnh đó, hãy lưu ý trước khi sử dụng kem Sudocrem thì bạn cần phải làm sạch vùng da sau đó hãy lau thật khô vùng da đó giúp để tạo điều kiện cho kem được thẩm thấu nhanh và sâu hơn vào da.

Trường hợp đặc biệt khi dùng Sudocrem

Với phụ nữ mang thai hay đang cho con bú: Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào về tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng thuốc Sudocrem với trường hợp này. Tuy nhiên thì bạn hãy lưu ý sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xử trí trường hợp quên bôi kem Sudocrem

  • Khi nhớ ra hãy bôi thuốc Sudocrem ngay, không nên gấp đôi liều trong bất kỳ trường hợp nào.
  • Một ngày, các bạn có thể chia làm những thời điểm nhất định để tránh bị quên như dùng vào buổi sáng sớm hay chiều tối để dễ nhớ và dùng sản phẩm.
  • Bạn hãy chú ý không phải bôi dày thì mới đạt hiệu quả, chỉ cần một lớp mỏng và vừa đủ.

Những chia sẻ về thuốc Sudocrem trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé, chúc bạn sức khỏe!

 

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990