Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sensa cool là gì? Thành phần và công dụng của Sensa cool như thế nào?

Cập nhật: 18/11/2020 15:10 | Người đăng: Lường Toán

Sensa cool rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng làm thanh nhiệt, trị chứng nóng trong người. Chắc chắn trong đời ai cũng bị nhiệt miệng ít nhất 1 lần, do vậy mà việc sử dụng Sensa cool sẽ rất hữu ích. Thông tin về Sensa cool với cách dùng, liều dùng như thế nào, các bạn hãy tham khảo trong bài viết sau đây nhé.

Sensa cool là gì?

Sensa cool không phải là thuốc, đây là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Sản phẩm này được bào chế dưới dạng bột mịn và rất dễ được hòa tan trong nước, khi hòa thường có hiện tượng sủi bọt. 

Sensa cool bảo vệ sức khỏe rất tốt

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, Sensa cool được bào chế từ những nguyên liệu tự nhiên bao gồm: chanh, thảo mộc và vỏ quế. Ngoài ra, loại thực phẩm chức năng này còn giúp bổ sung thêm Vitamin C, chiết xuất Alyxia stellata, đường Sucrose với mục đích tăng cường sức khỏe đồng thời giúp nâng cao sức đề kháng.

>>Tham khảo thêm: Retinol là gì? Hướng dẫn sử dụng Retinol cho người mới bắt đầu

Tác dụng của Sensa cool như thế nào?

Với hàm lượng Vitamin C vào cùng với rất nhiều sản phẩm của tự nhiên do vậy chúng có tác dụng lớn trong việc thanh nhiệt, trị chứng nóng trong người do một số nguyên nhân. Chẳng hạn như bị nóng trong người, ăn nhiều đồ cay hoặc có thể là do cơ địa mỗi người gây ra tình trạng bị nổi mụn, nhiệt miệng hay bị đau họng, khản tiếng. 

Tình trạng nhiệt miệng có thể do nhiều nguyên nhân, người bệnh có thể xuất hiện những triệu chứng bao gồm: xuất hiện đốm tròn nhỏ trong miệng và có màu trắng. Bất kỳ động tác nào chạm vào cũng có thể gây ra tình trạng bị đau, xót kèm theo cực kỳ khó chịu. Theo dược sĩ Cao đẳng Y Dược HCM, có khá nhiều nguyên nhân gây nhiệt miệng như nóng trong cơ thể, căng thẳng, stress, thay đổi nội tiết tố, hoặc do ăn nhiều đồ cay nóng…

Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm vitamin C trong Sensa cool sẽ có tác dụng rất tốt trong việc gia tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bởi chúng ta sẽ không thể tự tổng hợp được vitamin C để thực hiện chức năng này.

Không chỉ vậy, chiết xuất Alyxia Stellata được tìm thấy trong Sensa Cool sẽ có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng mà không bị nhiễm trùng và còn làm nhanh khả năng liền sẹo. 

Sensa cool có trị mụn không?

Như vậy có thể thấy, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sensa cool không có tác dụng để điều trị bất kỳ loại bệnh lý nào. Với trường hợp xuất hiện mụn tăng sinh trong cơ thể do một số nguyên nhân dưới đây thì có thể dùng thuốc Sensa cool:

Mụn hình thành trong độ tuổi dậy thì, do sự phát triển của tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi. Chúng sẽ rất dễ hút các loại bụi bẩn ở ngoài không khí, chúng thường bám lên vùng da do vậy nếu như bạn không vệ sinh sạch sẽ thì có thể khiến cho da nổi nhiều mụn hơn.

Mụn hình thành có thể do nguyên nhân bệnh lý về gan, các chuyên gia cho biết bạn cần phải thăm khám và điều trị phác đồ của bác sĩ, mà không thể dùng Sensa Cool chữa trị được. 

Tuy nhiên nếu như bạn xuất hiện mụn do nguyên nhân nóng trong người thì có thể sử dụng Sensa cool. Nó có tác dụng giúp thanh nhiệt cơ thể và giúp giải độc từ đó, từ đó giúp hạn chế tình trạng xuất hiện mụn mụn trong cơ thể. 

Như vậy có thể thấy Sensa cool có tác dụng rất tốt để làm giảm thiểu tình trạng mụn, nhưng không làm sạch mụn dứt điểm. Bởi vậy mà các bạn cần phải tuân thủ theo các bước làm sạch da mặt bao gồm vệ sinh da mặt sạch sẽ, sử dụng sữa rửa mặt phù hợp. Mỗi ngày nên dùng sữa rửa mặt 2 lần, đồng thời bảo vệ da bằng cách đeo khẩu trang mỗi ngày khi đi ra ngoài. Nhất là khi bạn phải làm việc trong môi trường khói bụi. Nên nhớ là không đưa tay tiếp xúc với mụn sẽ khiến nó dễ bị nhiễm trùng.

Cách sử dụng Sensa cool hiệu quả

Sensa cool được bào chế dưới dạng là gói bột, trước tiên bạn hãy hòa gói với nước sau đó uống luôn. Cách pha dung dịch dưới đây:

Lấy 1 gói Sensa cool cho vào cốc nước có chứa khoảng 150ml nước. Tốt nhất bạn hãy hòa tan gói với nước nguội hoặc hơi ấm, lưu ý không nên hòa trong nước nóng bởi nó sẽ làm mất đi những lợi khuẩn, và giảm tác dụng của Sensa cool. 

Tiếp theo bạn hãy khuấy đều, nhẹ tay cốc nước khoảng 18-20 lần. Có thể dùng thìa hoặc muỗng để khuấy đều. Sau khi khuấy đều xong thì bạn hãy dùng luôn, có thể cho thêm đá vào sử dụng để giúp làm tăng tính ngon miệng. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Sensa cool với tần suất và liều lượng cao hơn trong ngày: Mỗi ngày dùng 2-3 lần.

Liều dùng Sensa cool cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Mỗi ngày dùng 2-3 lần, mỗi lần 1 gói nguyên.

Liều dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi: Mỗi ngày 2 - 3 lần, mỗi lần nửa gói.

Sensa cool trị nhiệt miệng như thế nào?

Sensa cool có chứa các hoạt chất, thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, do vậy Sensa cool được kiểm chứng rất an toàn cho người sử dụng. 

Công dụng của từng thành phần trong thuốc Sensa cool

Chiết xuất chanh: Chất acid citric trong chanh khi nào cơ thể sẽ tạo môi trường kiềm, do vậy chúng không gây hại ở dạ dày đồng thời còn có tác dụng hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, viêm dạ dày, giảm chứng táo bón đồng thời sẽ giúp đào thải mọi độc tố ra ngoài cơ thể. Bên cạnh đó thì chiết xuất chanh còn giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời giúp lưu thông tuần hoàn máu theo chiều hướng tích cực hơn. Từ đó sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu với một tinh thần sảng khoái, tập trung cao độ đồng thời giúp chăm sóc sắc đẹp rất tốt. Không chỉ vậy, nguyên liệu này còn giúp thanh lọc cơ thể, lợi tiểu đồng thời giúp kháng khuẩn tốt. 

Tinh chất vỏ quế: Có tác dụng làm có thể thư giãn, dễ chịu. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm cực kỳ hiệu quả. Qua đó nguyên liệu này còn giúp đào thải đồng thời giúp loại bỏ mọi độc tố ra khỏi cơ thể, giúp làm giảm sự đề kháng insulin. Ngoài công dụng trên, tinh chất vỏ quế còn giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, điều trị chứng đau nhức xương khớp và giúp làm giảm căng thẳng mệt mỏi rất hiệu quả.

Vitamin C: là một loại vitamin tan trong nước do vậy chúng sẽ được hấp thụ rất tốt vào cơ thể mà không gây ngộ độc. Đồng thời nguyên liệu này còn giúp gia tăng lên sức đề kháng cho cơ thể, đồng thời giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và tăng sức bền cho thành mạch. Không chỉ vậy, vitamin C còn giúp làm hạ hàm lượng cholesterol trong máu xuống mức an toàn, đồng thời sẽ giúp tăng cường khả năng bài tiết chất độc ra bên ngoài. Từ đó chúng có tác dụng để ngăn chặn nguy cơ bị biến chứng về tim mạch. Từ đó giúp bảo vệ màng tế bào và ngăn ngừa nguy cơ ung thư rất hiệu quả.

Với những thành phần ở trên trong Sensa cool sẽ mang lại công dụng hiệu quả để thanh lọc cơ thể đồng thời điều trị nhiệt miệng rất tốt. 

Nên dùng thuốc giải nhiệt Sensa Cool trước hay sau ăn?

Theo các dược sĩ, việc dùng TPCN giải nhiệt Sensa cool trước hay sau ăn còn chủ yếu phụ thuộc vào sự tương tác giữa thức ăn với loại thuốc này. Tuy nhiên bạn phải cẩn trọng trong việc sử dụng loại thuốc này để mang lại tác dụng tốt nhất. Hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ để được sử dụng an toàn, hiệu quả. Tốt nhất hãy dùng sau khi ăn khoảng từ 10 đến 15 phút sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất từ sản phẩm.

Sensa cool làm mát cơ thể từ bên trong

Uống Sensa Cool có tốt không?

Sensa cool không quá xa lạ trong tủ thuốc của mỗi gia đình, bao gồm những thành phần giúp làm giảm nóng trong người do nhiều nguyên nhân. Trường hợp nếu bị nóng do thời tiết thì bạn có thể sử dụng Sensa cool khá hiệu quả, giảm nhiệt tạm thời. 

Bạn có thể sử dụng thuốc Sensa cool vào bất kì thời điểm nào trong ngày. Trường hợp cơ thể mệt mỏi hay bị chóng mặt hoặc xuất hiện những biểu hiện do chịu tác động của nhiệt như sốc nhiệt thì bạn đều có thể sử dụng ngay Sensa cool. 

Sensa cool được xem là một loại thực phẩm chức năng do vậy chúng chỉ mang tính chất hỗ trợ, mà không có khả năng để điều trị bệnh bởi vậy với trường hợp bị nóng do gan hay người bị mụn nổi quá nhiều thì có thể dùng thuốc thay vì uống Sensa cool.

Ngoài ra khi điều trị bằng Sensa cool thì bạn có thể kết hợp với một số thực phẩm tự nhiên để tăng cường hiệu quả. Nên nhớ hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày đồng thời tăng cường rau xanh, sữa tươi, rau má và sinh tố... rất tốt cho sức khỏe.

Uống Sensa cool có gây hại không?

Hiện nay vẫn chưa có báo cáo chính xác nào cho thấy những tác hại của Sensa cool gây nên. Dù vậy thì với những bệnh nhân bị đường huyết hay thận thì các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ để sử dụng thích hợp nhất. 

Bên cạnh đó, Sensa cool có thể gây hại do một số sự tương tác, đối kháng thuốc hay tác dụng phụ, tương tác với cả thực phẩm, đồ uống.

Do vậy để làm giảm nguy cơ biến đổi do tác dụng của Sensa cool thì người bệnh cần phải khai báo với bác sĩ điều trị về những loại thuốc đã và đang sử dụng trong thời gian gần đây. Ngoài ra, bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ về các thực phẩm hay đồ uống bao gồm: rượu, bia, thuốc lá,… có gây hại cho cơ thể khi dùng cùng Sensa cool hay không.

Những thông tin tổng hợp về Sensa cool trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990