Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sách Dược điển Việt Nam 4 sinh viên Y Dược đều phải có

Cập nhật: 24/02/2024 16:02 | Người đăng: Vũ Duyên

Sách dược điển Việt Nam 4 là cuốn từ điển thuật ngữ chuyên ngành không thể thiếu với bất kỳ một sinh viên Y Dược nào. Vậy Vai trò, Nội dung và Cách Tra cứu sách Dược điển Việt Nam 4 như thế nào? Hãy tìm hiểu chi tiết tại đây nhé!

Vai trò của sách Dược điển Việt Nam 4 với sinh viên Y dược

Dù bạn đang học hệ trung cấp dược hay cao đẳng dược, đại học dược ở trường Đại học Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội,... hay Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cao đẳng Y dược Hà Nội,... thì bạn cũng cần phải trang bị cho mình tài liệu mang tên Dược điển Việt Nam 4.

Tại sao Sách Dược điển Việt Nam lại quan trọng đối với sinh viên theo học khối ngành Y dược như vậy? Bởi đây là Bộ sách viết về tiêu chuẩn quốc gia về thuốc, quy định về tiêu chuẩn chất lượng thuốc và các phương pháp chung về kiểm nghiệm thuốc, là văn bản quy phạm kỹ thuật quan trọng của ngành Y tế trong công tác kiểm tra, giám sát, quản lý, bảo đảm và nâng cao chất lượng thuốc phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Có thể nói sách dược điển đối với sinh viên y dược quan trọng như từ điển Tiếng Anh đối với sinh viên theo học chuyên ngành ngôn ngữ anh hay sư phạm tiếng anh.

Quyển sách dược điển Việt Nam 4 là cuốn sách được ấn hành gần đây nhất gồm các Tiêu chuẩn quốc gia về thuốc: Tiêu chuẩn về nguyên liệu hoá dược và thành phẩm hoá dược; Tiêu chuẩn về dược liệu và thuốc từ dược liệu; Tiêu chuẩn về chế phẩm vắc xin và sinh phẩm y tế; Tiêu chuẩn về phương pháp kiểm nghiệm chung cho thuốc và nguyên liệu làm thuốc dùng cho người. Đây là tài liệu rất quan trọng và cần thiết đối với những bạn học Cao đẳng Dược trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và kể cả sau khi tốt nghiệp đi làm của mình.

Sách dược điển Việt Nam tái bản lần 4

Bìa sách dược điển Việt Nam tái bản lần 4

>>> Xem thêm Tổng quan về cuốn sách Dược điển Việt Nam 5 bạn nên biết

 

Nội dung sách Dược điển Việt Nam 4

Dược điển Việt Nam có thể hiểu là cuốn sách từ điển dược điển Việt Nam được dùng rất phổ biến và không thể thiếu cho những trường đại học, cao đẳng thuộc khối ngành Y-dược. Dược điển Việt Nam là cuốn dược điển do Hội đồng dược điển Việt Nam biên soạn. Đây là tập hợp tất cả các tiêu chuẩn cho dược phẩm của Việt Nam (và có mặt trên thị trường Việt Nam). Không giống như các quốc gia khác là có các ấn bản theo chu kỳ.

Dược điển Việt Nam đến nay có bốn bản ấn hành, đó là:

  1. Dược điển Việt Nam I (tập 1: 1970-1977; tập 2: 1983)
  2. Dược điển Việt Nam II (tập 1: 1990; tập 2: 1991; tập 3: 1994)
  3. Dược điển Việt Nam III (2002).
  4. Dược điển Việt Nam IV (2009).

Sách dược điển Việt Nam dành cho sinh viên y dược

Sách dược điển Việt Nam dành cho sinh viên Y dược

Với quyển Sách Dược điển Việt Nam 4 là quyển sách được ban hành có 4 chuyên luận chính:

  1. Chuyên luận bào chế
  2. Chuyên luận Dược Liệu
  3. Chuyên Luận Vaccin
  4. Chuyên luận Hóa dược

Với kiến thức Y - dược được biên soạn một cách khoa học, công phu, theo một quy trình thống nhất, kết hợp xem xét sửa đổi các tiêu chuẩn đã ban hành và bổ sung cập nhật các tiêu chuẩn thuốc mới đảm bảo sự kế thừa truyền thống của Dược điển Việt Nam, đồng thời cập nhật tiến bộ khoa học kỹ thuật, đảm bảo tính thực thi áp dụng đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong nước, phù hợp với quy định tại các Dược điển tiên tiến được áp dụng rộng rãi trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng dược phẩm trên thế giới. Có thể nói đây là một tài liệu quý và không thể thiếu dành cho các bạn theo học Y dược hiện nay.

Cách tra cứu dược điển Việt Nam 4

Dược điển Việt Nam 4 là một quyển sách rất cần thiết và không thể thiếu đối với những bạn học chuyên ngành Y dược nhưng không phải bạn nào cũng có thể mua được cho mình một quyển sách Dược điển để học tập và nghiên cứu.

Nhận biết sự quan trọng và thiết yếu của tài liệu này đối với quá trình học tập của sinh viên, ngoài việc vào thư viện để mượn những quyển Dược điển thì bạn còn có thể có các cách tra cứu dược điển Việt Nam 4, tìm kiếm tài liệu dược điển việt nam 4 full như sau: tìm kiếm các trang tài liệu dược điển Việt Nam 4 trực tuyến, khi vào các trang tài liệu trực tuyến bạn có thể đọc toàn bộ sách dược điển Việt Nam 4 online hoặc có thể nhấp vào link dược điển Việt Nam 4 download free để có thể dowload toàn bộ tài liệu dược điển Việt Nam 4 pdf về máy để phục vụ trong quá trình học tập, nghiên cứu của mình.

Thông tin hữu ích khác
nguyen-nhan-dau-hieu-tre-bi-bai-nao-la-gi-bai-nao-co-chua-duoc-khong Nguyên nhân, dấu hiệu trẻ bị bại não là gì? Chữa được không? Bại não do một phần của não bộ bị tổn thương khiến cho các cơ ở vùng não không hoạt động bình thường được. Bệnh nếu không được can thiệp sớm sẽ gây... thuoc-glucosamine Thuốc Glucosamine có tác dụng gì? Liều dùng như thế nào? Glucosamine là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng của khớp và sụn nhờ khả năng sản sinh ra các phần tử Proteoglycan.... du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều...
Xem thêm >>



0899 955 990