Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Rong nho là gì? Công dụng của rong nho với sức khỏe

Cập nhật: 28/11/2020 15:57 | Người đăng: Lường Toán

Rong nho thực tế là một loại tảo biển có dạng chùm nho rất tốt cho sức khỏe. Vậy rong nho là gì? Rong nho có tác dụng gì? Những câu hỏi này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi giải đáp dưới đây, các bạn hãy tham khảo nhé.

Rong nho là gì?

Rong nho là một loại trong các loại tảo biển khá phổ biến. Chúng có hình dạng giống như chùm nho, hay còn được gọi là trứng cá muối xanh hoặc là trứng cá muối. Rong nho được sử dụng như một loại rau xanh với giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều so với các loại rau củ thông thường, rất tốt cho sức khỏe.

Rong nho với nhiều giá trị dinh dưỡng

Rong nho tươi có hương vị như rong tươi kèm với nước muối. Với những hoạt chất trong rong nho bao gồm caulerpicin và caulerpin có tác dụng làm tăng sự kích thích ngon miệng đồng thời mang lại hiệu quả chữa bệnh rất tốt.

Rong nho hiện nay phổ biến tại Nhật Bản, một số đảo tại Thái Bình Dương hay ngay tại khu vực biển Đông Nam Á. Cho đến năm 2006, rong nho đã được các nhà khoa học tìm thấy ở đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên loại này có kích thước nhỏ hơn so với loại rong nho biển tại Nhật hay tại Philippines. Việc khai thác tự nhiên rong nho biển phục vụ nhu cầu con người đang trở lên khan hiếm hơn. Do vậy mà các chuyên gia đã phát triển và trồng phổ biến hơn trên trên thị trường. Cho đến nay ở Việt Nam đã được phát triển giống nho này ở nhiều nơi.

Với điều kiện phát triển tốt thì rong nho tươi sẽ được hấp thụ đồng thời sẽ phát triển rất nhanh chóng, bạn có thể thu hoạch được sau một thời gian ngắn.

>>Bài viết có thể bạn quan tâm: Que thử rụng trứng là gì? Cách sử dụng que thử rụng trứng chuẩn nhất

Rong nho có tác dụng gì?

Rong nho có tác dụng gì? Chắc hẳn nhiều người biết được thông tin về giá trị dinh dưỡng của loại rong nho biển này. Có thể vì hàm lượng dinh dưỡng cao nên sản phẩm này đang ngày càng trở lên phổ biến và rất tốt cho sức khỏe con người.

Theo các chuyên gia thì rong nho mang lại nhiều công dụng tuyệt vời như sau:

Rong nho tăng cường xương chắc khỏe

Rong nho bổ sung hàm lượng các chất canxi, protein hay các loại axit béo không bão hòa đa nằm trong nhóm omega 3 (DHA, ALA, EPA). Do vậy mà chúng có nhiều công dụng trong việc kháng viêm đồng thời còn làm giảm những triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Bởi vậy việc ăn rong nho sẽ mang lại cho bạn bộ xương chắc khỏe, dẻo dai, hạn chế được tình trạng bị loãng xương.

Rong nho giúp tăng cường thị lực

Rong nho bổ sung hàm lượng chất sắt và các loại vitamin A do vậy mà chúng có khả năng tăng cường hệ thần kinh thị giác, cải thiện thị lực đồng thời còn giúp làm giảm nguy cơ mắc phải những bệnh lý liên quan đến mắt bao gồm khô mắt, quáng gà,…

Rong biển giúp làm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Với hàm lượng các chất vitamin C đáng kể trong rong nho được các chuyên gia nghiên cứu sản phẩm này sẽ giúp kiểm soát lượng đường và sự hoạt động của các gốc tự do. Từ đó sẽ giúp làm giảm sự tích tụ của sorbitol nội bào, do vậy sẽ ức chế được sự gắn kết của các chất glucose với protein.

Bên cạnh đó, với hoạt động tích tụ sorbitol và glycosyl hóa cũng là yếu tố ảnh hưởng đến biến chứng của bệnh tiểu đường, trong đó đáng chú ý là một số biến chứng về mắt và thần kinh. Do vậy việc bổ sung các chất vitamin C trong rong nho tươi sẽ giúp bạn phòng chống cũng như cải thiện được tình trạng của bệnh tiểu đường.

Tốt cho hoạt động tim mạch

Rong nho bổ sung các axit béo không bão hòa bao gồm AA, LA, DHA, EPA và ALA, giúp làm giảm lượng cholesterol đồng thời giúp làm tăng tính co giãn của mạch máu.

Trong khi đó, các loại axit này rất tốt trong ngăn ngừa oxy hóa, duy trì tính bền vững của cấu trúc collagen trong động mạch. Do vậy chúng sẽ giúp ngăn ngừa một số bệnh về đường tim mạch như xơ vữa động mạch, đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Rong nho giúp làm đẹp da

Rong nho bổ sung nhiều chất béo giúp cho cơ thể tăng cường khả năng bảo vệ màng tế bào cũng như giúp cải thiện tình trạng đàn hồi trong thành mạch máu. Bởi vậy, rong nho mang lại nhiều tác dụng làm mát da cũng như giúp tránh bị khô da.

Không phải ai cũng biết, rong biển sẽ tăng cường sản xuất collagen và chất chống oxy hóa. Từ đó sẽ giúp tóc và da phát triển khỏe hơn, đáng chú ý là công dụng làm chậm quá trình lão hóa.

Hạn chế tình trạng táo bón

Rong nho bổ sung lượng calo và đường rất thấp do vậy khi vào cơ thể sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng tiêu hóa thức ăn cũng như giúp thực hiện việc bài tiết chất thải ra bên ngoài một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng rong nho trong việc hạn chế tình trạng táo bón ở cả trẻ em lẫn người lớn.

Rong biển để phòng ngừa bệnh ung thư

Dược sĩ Cao đẳng Y Dược HCM cho biết, hoạt chất fucoidan trong rong nho có khả năng điều trị ung thư hiệu quả. Hoạt chất này có tác dụng khiến một số bộ phận như tế bào của bệnh bạch cầu, ung thư hạch, ruột kết với các tế bào ung thư dạ dày tự bị tiêu diệt.

Bên cạnh đó, hoạt chất fucoidan còn có tác dụng trong việc giúp tăng cường hệ miễn dịch đồng thời còn làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Hướng dẫn cách sơ chế và ăn rong nho đúng cách

Trên thị trường hiện nay có bán hai loại rong nho như rong nho khô và rong nho tươi giúp họ có thể được thưởng thức với cách sơ chế khác nhau dưới đây:

Rong nho ăn với món gì

Cách sơ chế rong nho khô

  • Bước 1: Lấy túi rong nho khô rồi lấy lượng vừa phải cho vào tô để ngâm với nước sạch trong vòng từ 3 - 5 phút để cho rong nở ra và tươi lại.
  • Bước 2: Vớt rong ra một bát riêng rồi cho vào tô nước đá ngâm thêm khoảng 3 phút trước khi thưởng thức.

Cách sơ chế rong nho tươi

  • Lấy rong tươi ra rồi cho vào tô rửa sạch với nước ngọt, sau đó hãy ngâm trong tô nước đá sẽ làm giảm bớt vị tanh của rong nho trước khi thưởng thức.

Cách thưởng thức rong nho

Rong nho ăn như thế nào? Với những người lần đầu thưởng thức món này thì chắc chắn sẽ băn khoăn về cách dùng rong nho, thực tế cách dùng rất đơn giản như một loại rau xanh vậy. Hoặc bạn có thể dùng rong nho để chấm với một số loại nước chấm thông thường bao gồm mù tạt, tương ớt, xì dầu,… hoặc ăn kèm rong nho với một số loại hải sản (tôm, mực) cũng rất thú vị.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về rong nho tác dụng và cách sử dụng an toàn, ngon miệng. Bạn có thể thưởng thức hàng ngày đều rất tốt cho sức khỏe. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
ung-thu-da-co-nguy-hiem-khong-co-chua-duoc-khong Ung thư da có nguy hiểm không? Có chữa được không? Ung thư da là một trong những bệnh lý thường gặp ở mọi đối tượng và mọi lứa tuổi. Vậy ung thư da có nguy hiểm không có chữa được... ho-khac-ra-mau-la-benh-gi-co-nguy-hiem-khong Ho khạc ra máu là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Ho khạc ra máu là tình trạng  khạc ra máu từ đường hô hấp dưới thanh quản, đây là một bệnh lý khá phổ biến. Nếu không được điều trị dứt điểm kịp... vitamin-k-co-tac-dung-gi-nen-an-gi-de-bo-sung-vitamin-k-cho-co-the Vitamin K có tác dụng gì? Nên ăn gì để bổ sung Vitamin K? Vitamin K có tác dụng gì? Nên ăn gì để bổ sung Vitamin K cho cơ thể? Câu hỏi này nhận được khá nhiều sự quan tâm của các... tuyet-chieu-so-huu-mai-toc-dai-chi-voi-cach-goi-dau-bang-b1 Cách gội đầu bằng B1 - Tuyệt chiêu sở hữu mái tóc dài Sở hữu mái tóc dài, mềm mượt là mong muốn của bất kỳ chị em phụ nữ. Trong bài viết này sẽ chỉ ra 4 nguyên nhân khiến mái tóc của bạn bị rụng nhiều.... thuc-hu-cach-dung-vitamin-e-boi-mat-va-nhung-luu-y-khi-su-dung Vitamin E có bôi lên mặt được không? Có tác dụng gì? Vitamin E được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp và chăm sóc da. Nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh vấn đề này “Dùng Vitamin E bôi mặt có tốt... bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc...
Xem thêm >>



0899 955 990