Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nước detox giảm cân có tốt không? Công thức làm detox như thế nào?

Cập nhật: 21/11/2020 14:40 | Người đăng: Lường Toán

Chắc hẳn bạn không hề xa lạ gì với nước Detox, được xem là thức uống thanh lọc cơ thể cực kỳ tốt. Cách làm nước Detox khá đơn giản, được nhiều chị em tin dùng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Thông tin về đồ uống Detox dưới đây sẽ hữu ích với bạn đọc. Hãy cùng tham khảo nhé. 

Nước detox là gì?

Detox có tên đầy đủ tiếng anh là detoxification, được xem là phương pháp thải độc cơ thể cực kỳ tốt được nhiều người trên thế giới sử dụng, nhất là các chị em phụ nữ. Vậy Detox là gì? Detox được hiểu là quá trình thải độc tích tụ lâu ngày trong cơ thể bằng những thực phẩm, hay các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Đối tượng được khuyến cáo nên dùng nước Detox khi xuất hiện những dấu hiệu suy nhược, đồng thời nghỉ ngơi, thanh lọc và nuôi dưỡng lại từ bên trong.

Nước Detox thanh lọc cơ thể rất tốt

>>Tham khảo thêm: Thuốc Diclofenac: Cách dùng, liều dùng và một số lưu ý khi sử dụng

Detox thải độc bằng cách giúp thanh lọc máu nhờ vào quá trình loại bỏ những tạp chất trong máu và gan. Sau đó thì những chất độc này thường được thải qua ruột, thận, phổi, hạch huyết và da. Không chỉ vậy, nước uống Detox còn có tác dụng giảm cân rất tuyệt vời. Với chức năng thanh lọc cơ thể thì Detox giúp làm đẹp da và trị mụn cực kỳ hiệu quả, bên cạnh đó còn cung cấp nước để dưỡng ẩm, các loại vitamin để tăng cường độ đàn hồi da, làm chậm quá trình lão hóa, điều trị sẹo thâm giúp làn da sáng khỏe, mịn màng hơn.

Về tác dụng của nước Detox sẽ được các dược sĩ Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp dưới đây, các bạn hãy tham khảo nhé. 

Detox giảm cân có tốt không ?

Detox có tác dụng giảm cân hiệu quả, là hỗn hợp nước ngâm từ các loại rau củ quả khác nhau, bổ sung nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Cho đến nay vẫn chưa có ghi nhận nào về tình trạng dị ứng với detox giảm cân.

Ưu điểm của detox giảm cân

Nước detox rất tốt cho cơ thể, nhưng không phải ai cũng biết tác dụng của nước detox như thế nào? Cụ thể như sau:

  • Đốt mỡ thừa: Nước detox nếu kết hợp với một số thực phẩm cay như ớt chuông, gừng… sẽ tạo ra một lượng nhiệt nhất định từ đó sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa bên trong cơ thể.
  • Thanh lọc cơ thể: Với hàm lượng chứa nước và chất xơ có tác dụng thanh lọc cơ thể đồng thời giúp đào thải cặn bã trong ruột ở hệ tiêu hóa được khỏe mạnh.
  • Chống lão hóa: Một số nghiên cứu cho thấy, nước detox có tác dụng làm giảm cân với hơn 40 loại vitamin cùng với các chất oxy hóa sẽ tăng cường cho làn da của bạn luôn tươi trẻ hơn, do vậy sẽ giúp chống lão hóa da rất tốt.
  • Tốt cho sức khỏe: Các loại rau củ quả nói chung đều được xem là rất tốt cho cơ thể. Trong đó có nước detox giúp thanh lọc cơ thể, bởi nó không có chứa bất kỳ loại cholesterol xấu gây hại cho cơ thể.
  • Tiện lợi: Nước detox dễ dàng được chế biến ngay tại nhà với những công thức giảm cân đơn giản mà bạn không thể bỏ qua.

Nhược điểm của detox giảm cân

  • Phù hợp với người có thể lực tốt đồng thời người có nhu cầu giảm cân;
  • Với người có quá nhiều mỡ thừa thì không mang lại hiệu quả cao;
  • Nước detox ít calo do vậy rất dễ gây ra tình trạng thiếu chất và mệt mỏi cho cơ thể;
  • Chỉ nên sử dụng cho những người ít phải lao động bằng chân tay;
  • Không nên dùng cho phụ nữ mang thai hay trẻ dưới 18 tuổi;
  • Dễ khiến cho cơ thể bị mất sức, rối loạn nhịp tim, khó thở, hoa mắt chóng mặt, rối loạn giấc ngủ

Cách dùng nước detox như thế nào tốt cho cơ thể

Theo các chuyên gia, nước Detox không được xem là cách giảm cân triệt để. Bạn có thể kết hợp với những biện pháp theo lời khuyên của các bác sĩ, đồng thời nắm được tác dụng việc uống Detox đúng cách.

Cơ thể bình thường một ngày cần nạp đủ 2000 calo tuy nhiên các loại nước Detox hiện nay chỉ cung cấp khoảng 735 calo, đó là sự chênh lệch khá lớn. Do vậy trong khi dùng đồ uống detox thì bạn cần phải kết hợp với một số đồ ăn uống nhẹ nhàng cùng với các thực phẩm nhiều chất xơ, vitamin nhằm để tránh hiện tượng mệt mỏi, uể oải.

Theo các chuyên gia thì liều lượng đồ uống nước Detox làm đẹp, giảm cân, thanh lọc cơ thể và thải độc sẽ phát huy tác dụng tốt nhất trong khoảng từ 2 – 3 tháng. Tiếp theo bạn hãy ngưng dùng một thời gian để cơ thể được điều hoà lại đồng thời hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống và luyện tập sao cho phù hợp với cơ thể.

Làm nước Detox giảm cân thì phải được thực hiện đúng thời điểm khi trạng thái cơ thể được ổn định, sức khỏe tốt đồng thời có được tâm lý bình thường sẽ tránh được hiện tượng cơ thể bị sock, suy nhược… Như vậy sẽ khiến cho sức khoẻ tồi tệ hơn.

Lưu ý: Không nên uống nước Detox khi cơ thể đang đói, mệt mỏi bởi chúng rất dễ gây ra tình trạng thắt dạ dày. Tốt nhất hãy uống vào buổi sáng hoặc buổi chiều, hạn chế uống sát giờ đi ngủ gây ra sự mất ngủ.

Cách Làm Detox Giữ Trọn Dinh Dưỡng

Công thức nước Detox rất đơn giản. Bạn chỉ cần ngâm trái cây trong nước khoảng vài giờ, giúp cho các vitamin và các chất dinh dưỡng trong trái cây được hòa tan vào nước. Tiếp theo, bạn có thể sử dụng như các loại đồ uống hàng ngày nhằm giúp cơ thể tốt hơn và có sức khỏe đầy đủ.

Nước Detox Giúp Thanh Lọc Cơ Thể

Nguyên Liệu Làm Detox

  • ½ quả chanh tây (vàng)
  • ½ quả táo
  • 2 khoanh cam Mỹ
  • ½ quả kiwi

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch táo rồi cắt làm đôi, loại bỏ phần lõi bên sau đó hãy thái thành từng miếng dày khoảng từ 1.5cm – 2cm.
  • Vỏ táo có chứa rất nhiều các loại vitamin do vậy thay vì gọt bỏ vỏ táo thì bạn để nguyên và thái cả quả nhé.
  • Bước 2: Gọt vỏ Kiwi rồi thái thành các lát mỏng dày khoảng 1cm. Còn với quả chanh tây thì bạn cũng thái thành từng lát mỏng khoảng 0,5cm, không bỏ vỏ.
  • Bước 3: Sau đó bạn hãy cho hết nguyên liệu ở trên cho vào một bình đựng, rồi thêm nước ngập quả và để trong tủ lạnh khoảng từ 2 – 3 giờ đồng hồ rồi lấy ra dùng.

Nước Detox Dưa Hấu Giúp Thải Độc Gan

Không chỉ tốt cho sức khỏe, detox còn làm đẹp da

Nguyên Liệu Làm Nước Detox Dưa Hấu

  • 1/2 quả dưa hấu
  • Vài lá bạc hà
  • Nước khoáng không đường

Các bước thực hiện làm nước Detox tốt cho cơ thể

Bước 1: Gọt bỏ phần vỏ dưa hấu sau đó rửa sạch lá bạc hà rồi để ở nơi ráo.

Bước 2: Thái dưa hấu thành các lát mỏng khoảng 1,5cm rồi cho thêm lá bạc hà vào ngâm trong 2 lít nước khoáng và cho vào tủ lạnh. Đợi khoảng 2 – 3 giờ đem ra sử dụng. Nước Detox bằng dưa hấu có tác dụng giúp làm thải độc gan đồng thời cung cấp nước để dưỡng ẩm làn da rất tốt. Bổ sung các loại vitamin A, C cho các cơ quan trong cơ thể để hoạt động hiệu quả.

Những lưu ý khi uống nước detox giảm cân

Nước detox được chế biến từ những nguyên liệu từ thiên nhiên rất an toàn cho cơ thể đồng thời giúp thanh lọc, giảm cân đồng thời giúp tăng cường sức khoẻ tốt hơn. Trước tiên bạn hãy chú ý đến những điều mà chúng tôi liệt kê dưới đây:

- Bạn chỉ nên dùng đồ uống nước detox khi sức khoẻ ổn định. Thận trọng sử dụng khi cơ thể yếu hay xuất hiện vấn đề bất thường như thiếu máu, huyết áp, hay mắc bệnh dạ dày,... Hoặc với người đau họng thì không nên để đồ uống trong tủ lạnh.

- Hãy chọn những nguyên liệu an toàn phù hợp với cơ thể, có nguồn gốc rõ ràng và không chứa hoá chất độc hại (chất bảo quản, thuốc trừ sâu,..)

Trên đây là tổng hợp thông tin về các loại đồ uống Detox hi vọng sẽ hữu ích với cơ thể. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990