Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những điều cần biết về Calcium Corbiere: Công dụng và liều dùng an toàn

Cập nhật: 14/12/2020 14:54 | Người đăng: Lường Toán

Calcium Corbiere là một loại thực phẩm chức năng bổ sung canxi và vitamin rất tốt cho cơ thể. Thuốc Calcium Corbiere có tác dụng tăng cường sức khỏe xương khớp, còi xương, loãng xương đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi gãy xương. Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết về thuốc Calcium Corbiere trong bài viết dưới đây nhé.

Những thông tin cần biết về thuốc Calcium Corbiere

Thuốc Calcium Corbiere có tác dụng bổ sung vitamin và khoáng chất  cho cơ thể với thành phần chính là Canxi glucoheptonat, Acid ascorbic (Vitamin C), Nocitinamid với một số tá dược khác.

Thuốc Calcium Corbiere bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Trên thị trường hiện nay có bán thuốc Calcium Corbiere được bào chế dưới dạng viên nén và ống uống. Mỗi dạng bào chế phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Thuốc Calcium Corbiere có tác dụng gì? Các bạn cần phải nắm được những thông tin về thuốc để được đảm bảo hiệu quả và an toàn.

>>Tham khảo thêm: Thuốc Tanganil có tác dụng gì? Một số lưu ý khi sử dụng

Chỉ định dùng thuốc Calcium Corbiere

Thuốc Calcium Corbiere có thể được chỉ định cho một số trường hợp dưới đây:

  • Những người bị thiếu canxi như xương khớp yếu và còi xương
  • Người có nhu cầu tăng canxi: Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, trẻ trong độ tuổi dậy thì
  • Phục hồi sau khi gãy xương
  • Hỗ trợ điều trị loãng xương
  • Giảm nồng độ hormone tuyến cận giáp

Thuốc Calcium Corbiere còn có những tác dụng phụ khác chưa được kể đến trên đây. Trường hợp sử dụng thuốc Calcium Corbiere với mục đích khác thì tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để nhận được tư vấn chuyên môn.

Chống chỉ định dùng thuốc Calcium Corbiere như thế nào?

Thuốc Calcium Corbiere chống chỉ định với những trường hợp dưới đây:

  • Những người tăng canxi huyết hoặc canxi niệu
  • Người có tiền sử mắc bệnh sỏi thận, suy tim hoặc suy thận
  • Rối loạn tuyến cận giáp
  • U ác tính phá hủy xương
  • Những người bị mẫn cảm với các thành phần trong thuốc Calcium Corbiere hay với thuốc khác.

Thuốc Calcium Corbiere được chỉ định điều trị bệnh còi xương ở trẻ em, dù vậy thì người bệnh chỉ nên dùng thuốc khi có yêu cầu từ bác sĩ. Bạn không nên cho trẻ uống thuốc tùy tiện mà chưa có kê đơn của bác sĩ bởi chúng sẽ làm tăng nguy cơ gây ra những tác dụng không mong muốn.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Calcium Corbiere an toàn và hiệu quả

Liều dùng thuốc Calcium Corbiere phụ thuộc chủ yếu vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và mức độ đáp ứng bệnh ở mỗi người. Bạn có thể tham khảo thông tin trên bao bì sản phẩm và thông tin này không thay thế được lời khuyên của các bác sĩ. Uống Calcium Corbiere đúng cách và đảm bảo độ an toàn, hiệu quả khi dùng thuốc thì người bệnh cần phải chú ý đến liều lượng như sau:

Liều dùng Calcium Corbiere cho trẻ em

  • Sử dụng thuốc Calcium Corbiere theo dạng ống uống, Mỗi ngày nên dùng 1 ống vào buổi sáng

Liều dùng thuốc Calcium Corbiere cho người trưởng thành

  • Thuốc Calcium Corbiere dạng ống uống: Mỗi ngày dùng 1 – 2 ống
  • Hoặc dùng 1 – 3 Calcium Corbiere viên 500mg

Với phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú vẫn có thể dùng thuốc, tuy nhiên bạn không nên tự ý sử dụng mà chưa được sự cho phép của bác sĩ. Cần phải nắm được đầy đủ liều lượng và tần suất thuốc sử dụng cụ thể.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Calcium Corbiere

Thận trọng khi dùng Calcium Corbiere

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, với người bị ung thư và tiểu đường thì tốt nhất hãy thận trọng khi sử dụng thuốc Calcium Corbiere. Loại thuốc này có chứa glucose, do vậy sẽ là nguyên nhân khiến cho lượng đường trong máu tăng lên. Bên cạnh đó những tế bào ung thư thường rất nhạy cảm với đường, chúng có thể rất dễ phát triển và di căn. Do vậy để đảm bảo độ an toàn khi sử dụng, thì tốt nhất người bệnh hãy trao đổi với bác sĩ qua đó sẽ có thể nắm được những rủi ro có thể phát sinh trong thời gian trị bệnh.

Calcium Corbiere tránh sử dụng cho người bệnh tiểu đường

Bên cạnh đó, người bệnh hãy hạn chế dùng những viên uống hoặc thực phẩm chứa vitamin D. Bởi nếu dùng Vitamin D ở hàm lượng cao thì có thể làm tăng canxi trong máu và nước tiểu.

Tác dụng phụ của thuốc Calcium Corbiere như thế nào?

Thuốc Calcium Corbiere có thể gây ra một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc. Do vậy người bệnh cần phải chú ý nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường.

Tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Calcium Corbiere:

  • Buồn nôn hoặc nôn
  • Tiêu chảy
  • Tăng canxi trong máu

Tác dụng phụ nghiêm trọng khi dùng thuốc Calcium Corbiere:

  • Tăng canxi huyết nghiêm trọng
  • Khát nước
  • Táo bón
  • Thiếu năng lượng
  • Yếu cơ, mệt mỏi
  • Đau xương
  • Đi tiểu thường xuyên

Những tác dụng phụ thường xảy ra khi dùng thuốc có thể không gây nguy hiểm. Dù vậy thì bạn không nên chủ quan, nhất là khi xuất hiện những triệu chứng nghiêm trọng thì hãy đến ngay bệnh viện ngay để được xử lý kịp thời. Đồng thời phải báo cho bác sĩ nếu như xuất hiện những phản ứng dị ứng bao gồm phát ban, khó thở, sưng cổ họng,…

Tương tác thuốc Calcium Corbiere như thế nào?

Thuốc Calcium Corbiere có thể tương tác với một số thuốc khác, sẽ là nguyên nhân khiến hoạt động của thuốc suy giảm. Nếu tình trạng tương tác thuốc ở mức độ tương tác nặng nề hơn thì khiến người bệnh có thể xảy ra những triệu chứng nguy hiểm. Bởi vậy mà tốt nhất bạn hãy thận trọng nếu kết hợp Calcium Corbiere với bất cứ loại thuốc nào. Đặc biệt bạn hãy lưu ý khi dùng các thuốc dưới đây:

  • Digitalis: kết hợp với Calcium Corbiere có nguy cơ gây rối loạn nhịp tim
  • Diphosphonate: sẽ bị giảm hấp thu hoạt chất thuốc này. Do vậy bạn hãy chú ý cách thời gian uống hai loại thuốc này (ít nhất 2 giờ đồng hồ).
  • Nhóm thuốc cycline: có khả năng làm giảm hấp thu cycline ở đường tiêu hóa, do vậy hãy sử dụng cách nhau ít nhất 2 giờ.
  • Thuốc lợi tiểu nhóm thiazide: có khả năng làm tăng canxi trong máu bởi thuốc Calcium Corbiere sẽ giúp ngăn cản quá trình đào thải canxi ở thận.

Danh mục trên đây chưa liệt kê được hết các loại thuốc có thể tương tác với Calcium Corbiere. Bởi vậy để giúp bạn có thể hạn chế tương tác thuốc thì tốt nhất bạn hãy báo cho bác sĩ về tất cả các loại thuốc đang dùng bao gồm thuốc uống, thuốc bôi ngoài da, vitamin, thảo dược, …. Trường hợp có xảy ra tương tác, thì các bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh liều lượng đồng thời chỉ định một loại thuốc khác để thay thế.

 Trên đây là những thông tin về thuốc Calcium Corbiere hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Thông tin trong bài viết trên đây không thay thế được lời khuyên của bác sĩ. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990