Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhóm máu A là người như thế nào? Nhóm máu A nhận được nhóm máu nào?

Cập nhật: 23/10/2020 15:07 | Người đăng: Lường Toán

Nhóm máu A là người như thế nào? Nhóm máu A nhận được nhóm máu nào? Tìm hiểu những thông tin thú vị của những người nhóm máu A trong chuyên mục dưới đây. Các bạn hãy tham khảo nhé.

Theo nghiên cứu tại Việt Nam thì dân số thuộc nhóm máu A khá nhiều trong tất cả các nhóm máu. Bên cạnh đó, những người nhóm máu A thường mang những đặc trưng riêng, có tính tự chủ rất cao. Họ rất ít khi nổi giận vô cớ hay nóng giận mất khôn đồng thời không bao giờ nghĩ đến chuyện trả thù những người khác. Họ luôn biết cách nhìn lại bản thân, nhận ra mặt tốt xấu để thay đổi. Dưới đây là những tính cách thú vị của người nhóm máu A.

Người nhóm máu A mang tính cách đặc trưng

>>Tham khảo thêm: Da khô phải làm sao? Nên dùng loại mặt nạ nào tốt?

Nhóm máu A có tính cách gì?

Là người có trách nhiệm, sống kỷ luật

Đa số những người nhóm máu A luôn sống một cách có quy tắc và mang tính chuẩn mực. Đối với bản thân thì người thân hay bạn bè đều cảm nhận được tính lịch sự và có tham vọng, luôn nỗ lực vươn đến một hình mẫu lý tưởng. Họ luôn biết cách kiểm soát tình cảm đồng thời sống rất lý trí, biết cách tìm ra con đường thẳng và ngắn nhất đi đến thành công. Đó là lý do mà người nhóm máu A dễ thành đạt trong công việc. Ngoài ra người nhóm máu A có tính đa nghi nhất định bởi lối sống lý tính của mình.

Sống hướng nội

Người nhóm máu A có xu hướng sống nội tâm, ít chia sẻ, luôn giữ trong mình các mâu thuẫn trong cuộc sống. Thay vì chia sẻ người khác thì họ luôn biết cách giải tỏa bằng cách đi một mình hay làm việc gì đó một mình. Bởi vậy mà những người nhóm máu A rất dễ bị căng thẳng do họ luôn cố ép mình vào một hình mẫu người hoàn hảo, thường lo lắng bởi những chuyện nhỏ nhặt. Với những người hiểu bạn thì chắc chắn nắm bắt được tâm lý nội tâm và cũng vô cùng lãng mạn bên trong sự lý trí của mình.

Người nhóm máu A thích cuộc sống ổn định, ít vui chơi và hưởng thụ ở nơi yên tĩnh, ít âm thanh. Họ luôn coi trọng việc lao động sáng tạo, rèn luyện ở trạng thái tĩnh nhiều hơn động.

Tinh tế

Có lẽ tính quan sát giúp cho những người nhóm máu A có sự tinh tế khá thu hút so với những người nhóm máu khác. Họ luôn có thái độ thật thà, tính cách dịu dàng, sống tình cảm và biết chia sẻ, có đức tính hi sinh, bao dung độ lượng. Họ khá nhạy cảm để nhận ra được cả những nhỏ bé nhất nếu thực sự chú tâm. Do vậy mà công việc phù hợp với người nhóm máu A là lập trình viên, nhân viên kế toán, thủ thư, nhà kinh tế học hay nhà văn.

Còn đối với những người đàn ông mang nhóm máu A thường có đức tính cần cù, chăm chỉ, và rất có trách nhiệm trong công việc. Đó chính là lý do mà xu hướng nội tâm của người đàn ông nhóm máu A luôn được phụ nữ hướng đến bởi họ hội tụ gần đủ các tiêu chuẩn của một người chồng mẫu mực. Với những người phụ nữ dịu dàng luôn phù hợp với  đàn ông nhóm máu A. Ngoài ra họ cũng luôn nhận được sự tin tưởng mặc dù hay bị đố kỵ bởi đồng nghiệp và cấp trên do thành công khá sớm.

Với phụ nữ nhóm máu A có tính cách chọn sự nghiệp hơn gia đình, họ thường không  thích bị bó buộc bởi hôn nhân, dù vậy thì đây cũng là mẫu phụ nữ gia đình lý tưởng bởi khi đã chọn làm người vợ, người mẹ họ vẫn luôn đảm nhiệm tốt trọng trách của mình.

Một số điều cần lưu ý gì về sức khỏe người nhóm máu A

Với những đặc điểm về tính cách ở trên, những người thuộc nhóm máu A có sức chịu đựng khá tốt, dù vậy thì họ thường chịu tổn thương về các bệnh mạch máu não, nguy cơ bị nhồi máu não cao hơn. Nguyên nhân là những người nhóm máu A có độ nhớt của máu cao hơn các nhóm khác. Người nhóm máu A chú ý rất dễ bị đột quỵ, ung thư.

Người nhóm máu A thường có hàm lượng cortisol trong máu cao do họ có tham vọng lớn. Họ rất dễ bị tổn thương, stress kể cả những việc nhỏ.

Quy tắc truyền máu của nhóm máu A

Theo dược sĩ các trường Cao đẳng Y Dược HCM, Đặc trưng của nhóm máu A có sự xuất hiện của kháng nguyên A trên những tế bào hồng cầu với những kháng thể B trong huyết tương. Do vậy mà người nhóm máu A vừa có thể cho và nhận máu từ những người có nhóm máu khác. Nguyên tắc truyền máu của người nhóm máu A cụ thể như sau:

Quy tắc truyền máu cho người nhóm máu A

Những người có nhóm máu A có thể hiến máu cho người nhóm máu AB hay những người có cùng nhóm máu. Đồng thời người nhóm máu A cũng có thể nhận màu từ nhóm O và chính nó.

Thông tin về người nhóm máu A trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc, nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990