Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Neo Codion là thuốc gì? Những lưu ý khi dùng thuốc Neo Codion

Cập nhật: 06/11/2020 15:10 | Người đăng: Lường Toán

Neo Codion là loại thuốc giảm đau thuộc nhóm opioid, chỉ định cho những cơn ho khan hay người bị ho kích ứng. Không chỉ vậy, thuốc Neo Codion còn được sử dụng trong những trường hợp khác chưa được kể đến trên đây. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Thuốc Neo Codion là thuốc gì?

Neo Codion là thuốc có tác dụng trên đường hô hấp, có tác dụng làm dịu cơn ho, nhất là cơn do ho kích ứng và ho khan. Thuốc Neo Codion được bào chế dưới dạng viên có hàm lượng 100mg sulfogaicol, codein camphosulfonate, 25mg Codein camphosulfonate, cao mềm Grindelia, 100mg Sulfogaiacol với 20mg Cao mềm Grindelia 20mg.

Thuốc Neo Codion có tác dụng trên đường hô hấp

>>Tham khảo thêm: Hoa đậu biếc có tác dụng gì? Cách sử dụng như thế nào?

Thuốc Neo Codion hiện nay được bán nhiều trên thị trường, bạn có thể dễ dàng mua về sử dụng. Tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ để được cân nhắc về cách dùng thuốc an toàn và hiệu quả nhé.

Liều dùng của thuốc Neo Codion như thế nào?

Liều dùng thuốc Neo Codion cho người lớn

  • Mỗi ngày nên dùng 3 lần, mỗi lần 1 viên, khoảng cách giữa các liều là 6 tiếng uống 1 lần.
  • Liều dùng cho người cao tuổi và người bệnh suy gan, mỗi ngày có thể giảm liều xuống còn 1 – 2 viên.

Liều dùng thuốc Neo – Codion cho trẻ em

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu này đánh giá về sự an toàn của thuốc Neo Codion đối với trẻ em. Để đảm bảo an toàn thì trước khi sử dụng thuốc, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và dược sĩ để cân nhắc về hiệu quả và liều dùng thuốc an toàn. 

Những triệu chứng quá liều sử dụng Neo Codion 

Trường hợp sử dụng thuốc Neo Codion quá liều, thì người bệnh có thể gặp phải những triệu chứng bất thường dưới đây:

  • Cơ thể mệt mỏi, đau nhức và khó chịu ở lồng ngực
  • Làn da và môi xanh xao.
  • giảm nhận thức, không rõ ràng hoặc bị mất ý thức
  • Đồng tử mắt bị co thắt, nhỏ.
  • Không có mạch và huyết áp.
  • Nhịp tim chậm hoặc không đều.
  • Người bệnh có thể bị buồn ngủ sau khi dùng thuốc

Thuốc Neo Codion có thể gây ra những tác dụng phụ gì?

Theo dược sĩ các trường Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh, thuốc Neo Codion có thể gây nên một số phản ứng phụ bao gồm:

  • Phản ứng dị ứng da
  • Buồn nôn hoặc nôn
  • Buồn ngủ.
  • Chóng mặt, khó thở.
  • Táo bón.

Tùy ở mỗi người sẽ xuất hiện những phản ứng phụ khác nhau. Ngoài những triệu chứng phản ứng phụ ở trên, người bệnh có thể gặp phải những phản ứng phụ khác nhau. Nếu như bạn thắc mắc về bất kỳ triệu chứng tác dụng phụ nào của thuốc Neo Codion thì hãy báo cho bác sĩ để được tìm hiểu.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Neo Codion

Trước khi sử dụng Neo Codion, người bệnh cần phải chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Báo cho bác sĩ về tất cả các loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thuốc kê toa hay không kê toa. Ngoài ra bạn hãy thông báo về các thành phần có thể dị ứng của thuốc Neo Codion.
  • Với phụ nữ đang mang thai hay có dự định mang thai thì tốt nhất hãy báo cho bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Thuốc Neo Codion có thể tương tác với thuốc nào?

Thuốc Neo Codion có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn

Khi dùng chung thuốc Neo Codion với bất kỳ loại thuốc nào khác có thể gây ra sự tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau. Tùy vào mục đích sử dụng, các loại thuốc này có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ đồng thời có thể làm giảm hiệu quả của thuốc. Do vậy để tránh tình trạng này, người bệnh nên báo ngay cho bác sĩ để được xử lý kịp thời. Không chỉ vậy, để đảm bảo an toàn trong thời gian sử dụng Neo Codion, người bệnh chú ý không nên tự ý ngưng hoặc thay đổi liều lượng dùng thuốc mà chưa có sự đồng ý của các chuyên viên y tế.

Bạn đặc biệt chú ý khi kết hợp dùng Neo Codion với các loại thuốc sau đây:

  • Thuốc tiêu đờm, hay thuốc làm loãng đàm.
  • Thuốc trị ho và một số loại thuốc có chứa codein.
  • Chất đồng vận hay đối vận của morphin.
  • Đồ uống có chứa cồn.

Chống chỉ định dùng thuốc Neo Codion

Chống chỉ định dùng thuốc Neo Codion với người bệnh bị quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc. Không chỉ vậy, với phụ nữ có thai hay đang cho con bú thì tốt nhất không được dùng thuốc. Đặc biệt những người mắc bệnh gan mạn tính, suyễn, hay bệnh nhân bị tăng áp lực nội sọ, suy hô hấp thì tuyệt đối không sử dụng Neo Codion để trị bệnh.

Thông tin về thuốc Neo Codion trên đây hi vọng sẽ hữu ích với các bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990