Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nên ăn gì trước khi tập gym và các thực phẩm không nên bổ sung

Cập nhật: 11/11/2020 15:36 | Người đăng: Lường Toán

Tập gym là cả một quá trình rèn luyện sức khỏe cơ thể, giúp bạn có một thân hình lý tưởng và cải thiện sức khỏe tốt. Tuy nhiên thì bạn cần phải kết hợp chế độ ăn uống tốt nhất thì mới đạt được hiệu quả cao. Vậy nên ăn gì trước khi tập gym và không nên ăn gì? Các bạn hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Kiến thức chung về thể hình và lợi ích

Với mỗi người khi tập gym thì đều hướng đến một mục tiêu riêng, tuy nhiên thì những lợi ích về tăng cường sức khỏe, tạo cơ, săn chắc vóc dáng là điều mà bất kỳ ai mong muốn.

Ăn gì trước khi tập gym tốt cho cơ thể

>>Tham khảo thêm: Rau cải xoăn là gì? Rau cải xoăn để nấu món gì đủ chất dinh dưỡng

Theo các huấn luyện viên thể hình thì ngoài tập luyện, bạn phải kết hợp chế độ ăn uống ứng với từng giai đoạn, bao gồm cả xả cơ và siết cơ để giúp cơ thể khỏe mạnh nhất. Ngoài ra thể hình mang lại những lợi ích về tăng cường trí nhớ, giảm stress hiệu quả, đồng thời cải thiện giấc ngủ tuyệt vời. Vậy nên ăn gì và không nên ăn gì trước khi tập gym? Là những kiến thức bạn cần tổng hợp trước khi bước vào rèn luyện.

Nên ăn gì trước khi tập gym?

Bổ sung năng lượng trước khi tập gym là điều cực kỳ cần thiết. Nên ăn gì trước khi tập gym? Là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Điều đó sẽ giúp bạn tăng cơ, giảm cân rất tốt.

Bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân và chuối lát

Nhiều người lựa chọn chuối là thực phẩm nên ăn gì trước khi tập gym. Loại trái cây này có chứa khá nhiều carbohydrate đơn giản, và cả kali với đường tự nhiên. Trong đó kali được xem là một chất điện giải có tác dụng ngăn ngừa chuột rút. Còn các loại bơ đậu phộng hay bơ hạnh nhân thì bổ sung nhiều chất béo lành mạnh. Theo đó thì bạn có thể ăn theo món bánh mì nướng ngũ cốc nguyên cám. Món ăn này sẽ giúp bổ sung carbohydrate phức tạp nhằm giúp ổn định lượng đường trong máu.

Đùi gà, cơm và rau hấp

Nếu như bạn vẫn đang băn khoăn thực phẩm yêu thích trước khi tập gym nên ăn gì, thì có thể lựa chọn những món ăn cổ điển như thịt gà, cơm và bổ sung thêm rau. Trong đó có đầy đủ lượng protein và carbs phức tạp. Với hàm lượng chất xơ trong rau cao sẽ có chức năng thúc đẩy tiêu hóa tốt. Bởi vậy ngoài thịt gà thì bạn cũng có thể lựa chọn thêm một số loại thịt sẫm màu chứa nhiều chất béo tốt. Do vậy chúng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn dễ tiêu hơn.

Qủa việt quất và bột yến mạch, bột protein và quả việt quất

Nên ăn gì trước khi tập gym vào sáng sớm? Các chuyên gia cho rằng với lượng carbohydrate trong yến mạch sẽ là thực đơn lý tưởng hữu ích cho bạn trước khi tập gym. Bởi lẽ trong quá trình tiêu hóa thì chúng sẽ bị chia cắt từ từ, giúp cho năng lượng duy trì trong cơ thể lúc nào cũng ở mức cân bằng. Thêm vào đó, nếu như bạn bổ sung quả mâm xôi, quả việt quất, hay quả anh đào sẽ giúp bổ sung các chất chống oxy hóa rất tốt để ngăn ngừa tổn thương tế bào. 

Trứng cuộn, rau và bơ

Trứng là nguồn thực phẩm bổ sung hàm lượng protein cao. Không chỉ vậy, nguồn thực phẩm này bổ sung tất cả 8 axit amin thiết yếu giúp hỗ trợ rất tốt cho quá trình xây dựng và phục cơ bắp sau khi tập luyện. Theo các chuyên gia, bơ sẽ bổ sung cho bạn hàm lượng chất béo lành mạnh, còn rau được xem là nguồn thực phẩm giàu vitamin tốt cho cơ thể. Bởi vậy nếu bạn muốn chọn thực phẩm ăn gì trước khi tập gym để giảm cân thì đây là lựa chọn hoàn hảo.

Không nên ăn gì trước khi tập gym?

Không ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ

Không nên ăn gì trước khi tập gym

Chất xơ được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn trước khi tập gym. Một số thực phẩm bao gồm bánh mì nguyên hạt, sản phẩm làm từ lúa mì nguyên chất hay yến mạch đều rất tốt cho cơ thể của bạn. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn đồng thời giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Dù vậy thì bạn không nên ăn nhiều chúng bởi hệ tiêu hóa sẽ cần nhiều thời gian để hoạt động. Trong quá trình tập luyện thì rất có thể dẫn đến suy hô hấp với những triệu chứng như co thắt dạ dày, đầy hơi và buồn nôn. Điều này sẽ gây cản trở sự tập luyện của bạn, do vậy bạn không nên ăn.

Quả hạch

Chất béo lành mạnh được xem là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Dù vậy thì việc ăn nhiều chất béo hay như các đồ ăn nhẹ bao gồm các loại quả hạch trước khi tập gym thì chúng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của bạn. Nói một cách dễ hiểu thì chất béo cần hệ tiêu hóa hoạt động nhiều hơn. Khi bạn ăn nhiều thì sẽ cần nhiều thời gian hơn. Do vậy, nguyên tắc trước khi tập gym là thu nạp năng lượng nhằm tăng cường khả năng vận động trong cơ thể. Chúng sẽ phát huy hiệu quả nếu như chúng được chuyển hóa thành calo. Do vậy thì nếu như bạn muốn ăn thực đơn có chứa chất béo, thì tốt nhất bổ sung lượng vừa phải và đảm bảo nên ăn tối thiểu trước khi tập luyện khoảng 1 tiếng.  

Thực phẩm cay

Một trong những gia vị được xem là khắc tinh của dạ dày đó là vị cay khi gây ra tình trạng ợ nóng và khó tiêu. Do vậy bạn hãy cân nhắc khi sử dụng ăn trước khi tập gym. Chúng khiến bạn tái phát hoặc bị đau dạ dày ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình tập luyện. Không chỉ vậy, những thực phẩm cay có thể khiến bạn bị chuột rút, ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất của buổi tập luyện của bạn. 

Một số loại rau họ cải

Một số loại rau họ cải bao gồm bông cải xanh, trắng, cải Brussels đều rất quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên theo dược sĩ các trường Cao đẳng Y Dược HCM thì đây là thực phẩm khuyến cáo không nên ăn gì trước khi tập gym. Trong loại rau này có chứa nhiều raffinose, đây là một loại carbohydrate gây ra tình trạng khó tiêu, chướng bụng và đầy hơi. Bởi vậy mà đây không phải là lựa chọn tốt để giải đáp câu hỏi nên ăn gì trước khi tập gym. 

Thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện

Tình trạng thiếu đường và carbohydrate cũng là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi và kiệt sức trong quá trình tập luyện. Quan trọng hơn cả là bạn hãy chú ý đến nguồn gốc của đường, trong đó có đường tinh luyện. Do vậy mà bạn không nên chọn nguồn thực phẩm này trước khi tập luyện. Thay vào đó thì bạn có thể dùng đường glucose có trong các loại thực phẩm giàu carbohydrate hoặc đường fructose có trong các loại trái cây và rau quả đều tốt hơn rất nhiều so với đường tinh luyện.

Quả bơ

Qủa bơ có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên có nên ăn bơ trước khi tập luyện không thì câu trả lời là không nhé. Trong quả bơ chứa hàm lượng chất béo cao, và hàm lượng chất béo bão hòa đơn tốt. Do vậy nếu dùng thì chúng sẽ mất nhiều thời gian tiêu hóa hơn, gây ra tình trạng co thắt dạ dày. 

Thông tin được tổng hợp trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc khi tìm hiểu nên ăn gì trước khi tập gym. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để cập nhật trong chuyên mục sau nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990