Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nattoenzym là thuốc gì? Cách dùng và liều dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 02/11/2020 15:05 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc NattoEnzym là gì? Tác dụng của thuốc NattoEnzym là gì? Những câu hỏi này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chuyên gia. Thông tin sẽ được chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé.

NattoEnzym là thuốc gì?

NattoEnzym được gọi là một loại thực phẩm chức năng, không phải là thuốc. Nattoenzym được sản xuất tại Công ty cổ phần Dược Hậu Giang, nhập nguyên liệu của sản phẩm Nattokinase độc quyền từ công ty JBSL (Nhật Bản). 

Nattoenzym của Nhật được bào chế dạng viên

>>Tham khảo thêm: Sâm đương quy có tác dụng gì? Giá trị dinh dưỡng của cây sâm đương quy

Hiện nay, Nattoenzym là thực phẩm chức năng duy nhất ở Việt Nam được JNKA cấp dấu chứng nhận đảm bảo về chất lượng, độ an toàn đồng thời nguồn gốc từ Nhật Bản. NattoEnzym mang lại tác dụng rất tốt giúp đánh tan cục máu đông, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng bị nhồi máu não hay nhồi máu cơ tim. Không chỉ vậy, đây còn là giải pháp cân bằng và ổn định huyết áp trong cơ thể rất tốt, có lợi cho tim mạch đồng thời giúp tăng cường hệ tuần hoàn máu tốt cho người cao tuổi. 

NattoEnzym có chứa thành phần chính là Nattokinase 670FU. Đây là một loại enzyme hoạt huyết mạnh thường xuất hiện trong món ăn truyền thống của Nhật Bản. Theo đó thì loại enzym này có chứa đến 275 amino đồng thời có khoảng 28000 nguyên tử. Enzym Nattokinase khi vào cơ thể, chúng sẽ tác động vào các sợi tơ huyết giúp làm tan các sợi tơ huyết, từ đó làm giảm hình thành cục máu đông, cũng như làm giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn mạch máu. 

Ngoài thành phần chính ở trên thì thuốc NattoEnzym còn chứa các thành phần khác như Magnesi stearat, Lactose, Tinh bột mì, PVP K30 vừa đủ trong 1 viên.

Thuốc NattoEnzym có tác dụng gì? 

  • NattoEnzym bổ sung enzym được biết đến như một loại protein giúp làm tăng tốc độ phản ứng trong cơ thể.
  • Theo các chuyên gia, loại Enzym của thuốc NattoEnzym của Nhật này được chiết xuất từ ​​một loại thực phẩm rất phổ biến của Nhật Bản là natto. Đây là một loại đậu nành luộc sau đó được lên men bởi một loại vi khuẩn.
  • Nattokinase có khả năng làm tan máu và phá vỡ cục máu đông rất tốt. Do vậy mà loại enzym trong sản phẩm này giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim mạch với những tình trạng gây ra xuất hiện bởi cục máu đông như đau tim và đột quỵ,..

Chỉ định của thuốc NattoEnzym

NattoEnzym có khả năng cải thiện tình trạng người bệnh bị xây xẩm mặt mày, chóng mặt, chân tay tê yếu do thiếu máu não. Không chỉ vậy, dược phẩm này còn giúp làm tan cục máu đông trong lòng mạch, đồng thời giúp tăng tuần hoàn máu. 

Bên cạnh đó, NattoEnzym mang lại công dụng hỗ trợ và phòng ngừa những bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu như sau:

  • Tai biến nhồi máu não, bệnh nhồi máu cơ tim
  • Biến chứng tim mạch đối với bệnh nhân bị đái tháo đường.

Chống chỉ định dùng thuốc NattoEnzym

  • Người bị dị ứng với nattokinase hay bất cứ thành phần nào khác của NattoEnzym.

Hướng dẫn sử dụng thuốc NattoEnzym 

Mỗi loại thuốc có cách dùng và liều dùng khác nhau. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc thông tin trên sản phẩm của thuốc. Hãy cùng chú ý nhé

Cách dùng NattoEnzym

Thực phẩm chức năng NattoEnzym được bào chế dạng viên và dùng theo đường uống.

  • Lấy viên thuốc uống với một cốc nước tùy dung tích.
  • NattoEnzym có thể sử dụng khi bụng đói hoặc có thể uống trước bữa ăn 30 phút hay sau khi ăn 1 giờ đồng hồ đều được.

Liều dùng NattoEnzym như thế nào?

  • Liều dùng: chia thành 2 thời điểm dùng trong ngày
    + Sáng 1 viên
    + Tối 2 viên.

Bạn có thể dùng NattoEnzym hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng phụ của NattoEnzym

Nattoenzym có thể tương tác với một số thuốc khác

Theo dược sĩ các trường Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh, NattoEnzym mang lại rất nhiều tác dụng dưới đây:

  • Theo ghi nhận, Nattokinase phần lớn đều mang lại kết quả rất an toàn với sức khỏe nếu như bạn sử dụng theo đường uống với liều lượng thường thấy trong thực phẩm. 
  • Thành phần chính của NattoEnzym là đậu nành và có thể dùng hàng ngày như người Nhật bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.
  • Hãy lưu ý khi dùng NattoEnzym dù với một tần suất rất nhỏ tuy nhiên nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào thì nên báo ngay cho các bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Tương tác của NattoEnzym

NattoEnzym nếu dùng chung với một số loại thuốc khác có thể gây ra sự tương tác và ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Theo đó những loại thuốc làm chậm đông máu có thể tương tác với NattoEnzym. Tình trạng này càng làm tăng khả năng chảy máu và nguy cơ bị bầm tím. Lưu ý khi kết hợp NattoEnzym với các thuốc dưới đây:

  • Advil, Motrin
  • Warfarin (Coumadin).
  • Naproxen (Anaprox, Naprosyn,..)
  • Enoxaparin (Lovenox)
  • Daltpayin (Fragmin)
  • Heparin

Một số lưu ý khi dùng NattoEnzym

  • Thận trọng khi dùng sản phẩm NattoEnzym với phụ nữ mang thai hay trẻ em hoặc phụ nữ đang cho con bú.
  • NattoEnzym có thể gây ra nguy cơ làm tan cục máu đông, bởi vậy mà bạn hãy ngưng sử dụng trước khi thực hiện phẫu thuật.
  • Phụ nữ giai đoạn đang hành kinh thì thận trọng khi dùng NattoEnzym hay với những người đang mắc phải tình trạng làm chậm đông máu hay những người đang chảy máu cấp tính.
  • Bên cạnh đó hãy thận trọng khi dùng NattoEnzym với các đối tượng mắc phải nguy cơ bệnh lý tim mạch liên quan đến cục máu đông bao gồm rối loạn mỡ máu, nhồi máu cơ tim do tạo cục máu đông, thừa cân, béo phì, đái tháo đường, xơ vữa mạch…).
  • Tình trạng rối loạn chảy máu: Nattokinase có thể khiến cho tình rối loạn chảy máu ngày càng tệ hơn. Bởi vậy mà bạn hãy lưu ý để không ảnh hưởng đến cơ thể.

Đối tượng đặc biệt sử dụng thuốc

Với phụ nữ đang mang thai và cho con bú: Hiện nay vẫn chưa có đủ thông tin về ảnh hưởng của nattokinase khi sử dụng cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú. Bởi vậy mà bạn cần chú ý khi quyết định sử dụng.

NattoEnzym không gây tác động lên thần kinh như đau đầu, chóng mặt. Bởi vậy bạn có thể sử dụng khi lái xe hoặc vận hành máy móc mà không bị ảnh hưởng.

Thông tin về NattoEnzym trên đây hi vọng sẽ giúp tất cả bạn đọc giải đáp mọi câu hỏi liên quan: NattoEnzym là thuốc gì? Cách dùng và liều dùng thuốc an toàn hiệu quả. Đừng quên theo dõi các bài viết sau để tìm kiếm thông tin hữu ích nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990