Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hạt thông có tác dụng gì? Có tốt cho bà bầu không?

Cập nhật: 19/11/2020 15:08 | Người đăng: Lường Toán

Hạt thông với nhiều giá trị dinh dưỡng đồng thời còn có rất nhiều công dụng với sức khỏe. Để hiểu rõ hơn về hạt thông là gì? Đặc điểm và tác dụng của chúng thì các bạn hãy theo dõi trong bài viết dưới đây nhé. 

Hạt thông là gì? 

Hạt thông là loại hạt trong quả thông. Không phải cây thông nào cũng có thể tạo ra hạt thông, cụ thể là có khoảng 18 loài nằm tại khu vực châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ sẽ bổ sung loại hạt thông cho con người. Thường thì mỗi cây thông cần mất 3 năm để hạt thông phát triển.

Hạt thông có giá trị dinh dưỡng rất cao

Người nông dân thường thu hoạch loại hạt thông này vào mùa hè. Theo chia sẻ thì hạt thông rất khó thu hoạch. Hạt thông được bọc bởi lớp vỏ bên ngoài, do vậy cần phải đập nón và tách hạt bằng tay do vậy sẽ mất rất nhiều thời gian. Do vậy mà giá hạt thông trên thị trường thường khá đắt. 

Bên ngoài hạt thông thường có lớp màng bọc bên ngoài, nhưng nếu như bạn mua tại cửa hàng thì thường không thấy lớp màng này. Do vậy mà có thể thấy hạt thông được xem là sản phẩm khá kỳ công trong việc chế biến.

Hạt thông có ăn được không? Theo các chuyên gia thì hạt thông mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng với 1g chất xơ, 169,2 mg kali, 3,9g chất đạm; 5g chất béo; 10g chất béo không bão hòa và 3,7g carbohydrate với 17% Magie… Do vậy hạt thông thường được sử dụng ăn để bổ sung hoạt chất tốt cho cơ thể.

>>Bài viết tham khảo: Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào?

Hạt thông có tác dụng gì?

Hạt thông giúp giảm cân

Hạt thông bổ sung hàm lượng chất xơ và một số axit béo từ đó sẽ giúp giải phóng một số loại hormone giúp ngăn chặn sự thèm ăn. Bởi vậy nếu ăn hạt thông sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Do vậy thay vì ăn những đồ ăn vặt thì bạn hãy dùng hạt thông để hạn chế sự thèm ăn của mình.

Lượng hạt thông trong chế độ ăn kiêng hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả bằng cách đốt cháy mỡ bụng mà không gặp phải bất kỳ cảm giác khó chịu nào. Bạn có thể bổ sung lượng phù hợp cho cơ thể mỗi ngày. 

Hạt thông giúp tăng cường năng lượng

Hạt thông ăn có tác dụng gì? Chúng sẽ bổ sung năng lượng cho cơ thể với hàm lượng chất béo không bão hòa đơn, sắt và protein tốt cho cơ thể. Do vậy bạn có thể an tâm để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Không chỉ vậy, hạt thông còn rất giàu magiê, đồng thời giúp sửa chữa những mô trong cơ thể từ đó dẫn đến tình trạng mệt mỏi. Nếu như bạn bổ sung lượng hạt thông vừa đủ cho cơ thể sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng hơn trong ngày để tăng cường sức khỏe.

Hạt thông làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Như chúng ta đã biết, hạt thông bổ sung hàm lượng chất béo không bão hòa đơn tốt cho cơ thể, đây được xem là chất béo lành mạnh. Theo dược sĩ Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh, chất béo này rất tốt cho tim mạch, tăng cường sức khỏe đồng thời hạn chế nguy cơ mắc bệnh về tim.

Bên cạnh đó, hạt thông bổ sung hàm lượng vitamin E, K và magiê rất tốt cho cơ thể. Từ đó chúng sẽ giúp ngăn ngừa một số bệnh tim mạch khác nhau.

Vitamin K trong hạt thông sẽ giúp hình thành cục máu đông với hàm lượng vitamin E nhằm giúp sản xuất những tế bào hồng cầu trong cơ thể. Không chỉ vậy, hàm lượng này còn giúp làm giảm mức cholesterol xấu, nguyên nhân chính gây ra hầu hết các bệnh tim.

Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

Chế độ ăn uống là rất quan trọng với bệnh nhân đái tháo đường, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng bệnh ở mỗi người. Do vậy mà câu hỏi đái tháo đường nên ăn gì? Theo các chuyên gia, hạt thông nói riêng hay các hạt sấy khô nói riêng được xem là một sự thay thế tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường. Bởi các loại hạt này thường không chứa bất kỳ đường nào và chúng cũng sẽ không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Không chỉ vậy, thu nạp hạt thông còn giúp người mắc bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể đồng thời làm giảm lượng cholesterol xấu; cả hai đều có rủi ro đối với họ.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Hạt thông chứa hàm lượng chất sắt rất lớn đồng thời rất tốt cho sức khỏe của não bộ. Từ đó sẽ giúp cơ thể vận chuyển và lưu trữ oxy tốt cho cơ thể.

Bên cạnh đó việc tiêu thụ số lượng hạt thông sẽ giúp tăng cường não bộ khỏe mạnh đồng thời sẽ tỉnh táo hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng magie trong loại hạt này còn có khả năng đánh thức não giúp cho nó tập trung hơn.

Hạt thông giúp tăng cường xương

Canxi được xem là một khoáng chất chính rất tốt cho xương chắc khỏe. Dù vậy thì với hàm lượng hạt thông nhỏ đồng thời có Vitamin K được xem là hoạt chất thay thế cho canxi với một số trường hợp có lợi cho xương.

Bên cạnh đó, các vitamin này sẽ giúp làm tăng mật độ khoáng trong xương đồng thời giúp làm giảm tỷ lệ gãy xương. Không chỉ vậy, vitamin K còn rất hữu ích trong việc điều trị sau chấn thương xương.

Hạt thông làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Một số nghiên cứu cho biết, sự thiếu hụt magie trong cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ ung thư lên 24%. Do đó việc bổ sung Magie cho cơ thể là rất cần thiết để làm giảm nguy cơ trên. Bên cạnh đó thì hạt thông rất giàu magie với khoảng 17% hàm lượng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.  Do vậy bạn có thể sử dụng loại hạt này với mục đích trên đều tốt cho cơ thể.

Hạt thông giúp cải thiện sức khỏe của da và tóc

Hạt thông bổ sung nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất với một số vitamin rất tốt cho da và tóc. Trong đó còn có các chất chống oxy hóa sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, từ đó sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Hạt thông trải qua công đoạn chế biến kỳ công

Do vậy, bạn có thể sử dụng hạt thông hoặc sử dụng dầu được điều chế từ loại hạt này với mục đích để cải thiện sức khỏe của tóc hoặc da. Với chị em có thể dùng hạt thông làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên, phù hợp cho tất cả các loại da với mục đích dưỡng ẩm cho da cực kỳ tốt.

Hạt thông giúp tăng cường thị lực của mắt

Một trong những loại vitamin tốt không thể thiếu trong hạt thông đó là vitamin A, rất tốt cho thị lực. Bên cạnh đó, hạt thông còn bổ sung các chất chống oxy hóa hay còn được gọi là lutein, tốt cho mắt.

Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh lý về mắt khác nhau  bao gồm các bệnh tăng nhãn áp hay các gốc tự do gây ra. Bởi vậy mà hạt thông được xem là rất tốt cho sức khỏe của mắt.

Hạt thông để làm giảm sự lo lắng và trầm cảm

Ăn hạt thông có tác dụng gì? Món ăn này rất tốt cho sức khỏe não bộ, tăng cường sự nhận thức và có ý thức hơn. Hàm lượng chất Magie trong hạt thông được xem là rất tốt điều trị triệu chứng trầm cảm và căng thẳng ở mỗi người. Món ăn này còn có thể làm dịu cơ thể và tăng cường giấc ngủ ngon hơn. Việc tăng cường trí nhớ và sự tập trung sẽ giúp bạn có thể loại bỏ được những dấu hiệu lo lắng và trầm cảm.

Liều lượng hạt thông mỗi ngày như thế nào?

Hạt thông mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng bạn cũng không nên lạm dụng nhiều hạt thông có thể gây ra một số vấn đề cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng hàng ngày nhưng nên dùng với liều lượng phù hợp để tăng cường sức khỏe tốt hơn.

Theo các chuyên gia thì bạn có thể bổ sung 30 gam mỗi loại hạt mỗi ngày. Hạt thông có tốt cho bà bầu không? Chắc chắn rồi, với hàm lượng các chất dinh dưỡng trong hạt thông được xem là rất tốt cho sự hình thành và phát triển của thai nhi. Tuy nhiên ngoài hạt thông thì bạn có thể bổ sung thêm nhiều nguồn dinh dưỡng khác để cơ thể được thu nạp đầy đủ chất tốt cho cơ thể và em bé nhé. 

Với những chia sẻ về hạt thông là gì? Tác dụng của hạt thông với sức khỏe hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990