Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Giải đáp thông tin về thuốc Trimafort: Công dụng, cách dùng và liều dùng

Cập nhật: 25/12/2020 15:02 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Trimafort có tác dụng gì? Cách dùng và liều dùng thuốc Trimafort như thế nào? Những câu hỏi này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Thuốc Trimafort là thuốc gì?

Thuốc Trimafort thuộc nhóm thuốc uống đường tiêu hóa, được bào chế dưới dạng hỗn dịch uống. Thuốc có chứa thành phần chính là Magnesi hydroxyd 800,4 mg; 10 ml chứa Nhôm hydroxyd 3030,3mg; Simethicon nhũ dịch 30% 266,7mg. 

Thuốc Trimafort điều trị vấn đề về tiêu hóa

Ngoài ra thuốc còn bao gồm tá dược khác: Chlorhexidin acetat, Microcrystalline, Hydroxypropylmethylcellulose 2208, Carrageenan, Cellulose, Dung dịch D-Sorbitol (70%), Steviosid, Carboxymethylcellulose Sodium, mùi chanh tự nhiên, Kem menthol nhân tạo và Nước tinh khiết.

Thuốc Trimafort hiện nay được bán tại nhiều quầy thuốc trên thị trường, mỗi hộp gồm 20 gói x 10ml. Cũng như những loại thuốc khác thì Trimafort cũng cần phải tham khảo liều dùng, cách dùng để đảm bảo độ an toàn và hiệu quả.

>>Tham khảo thêm: Thuốc Elthon chữa bệnh viêm dạ dày mãn tính với một số lưu ý

Thuốc Trimafort có tác dụng gì?

Với thành phần Nhôm hydroxyd và magnesi hydroxyd trong thuốc Trimafort được xem là các chất kháng acid, với công dụng chính là trung hoà acid trong dịch vị đồng thời còn nâng độ PH trong dạ dày lên gần 4, do vậy mà chúng sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái tạo niêm mạc.

Trong dạ dày, thì nhôm hydroxyd trong thuốc thường sẽ phản ứng chậm với acid clohydric được tiết ra ở dạ dày. Còn ở trong ruột thì nhôm cũng kết hợp với phosphat trong thức ăn, từ đó sẽ tạo ra phosphat nhôm không tan, chúng đều không hấp thu, thải trừ theo phân đồng thời cũng không gây base máu.

Trong khi đó thì Magnesi hydroxyd ở trong thuốc khi vào dạ dày thường phản ứng khá nhanh với acid clohydric. Sau đó chúng sẽ đi xuống ruột non sau đó thì Mg2+ sẽ tác động với những carbon và ion phosphat để tạo thành muối thường rất ít tan hay không tan. Bởi vậy chúng sẽ tránh được sự hấp thu base, tránh được base máu nhất là khi dùng thuốc lâu.

Ngoài ra thì nhũ dịch Simethicon 30% ở trong thuốc thường có tác dụng làm giảm áp lực cho dạ dày, đồng thời sẽ khắc phục được tình trạng đầy hơi và chướng bụng.

Do vậy mà thuốc có thể dùng phối hợp cả 3 loại thuốc trên mang lại tác dụng kéo dài khả năng tác dụng của thuốc trong việc điều trị bệnh. Bởi ban đầu thì kẽm hydroxyd thường giải phóng tác dụng nhanh nhằm giúp để khắc phục tình trạng bệnh. Bên cạnh đó thì nhôm hydroxyd còn thường mang tác dụng chậm do vậy mà chúng có khả năng kéo dài tác dụng của thuốc trong cơ thể. Hai chất chính ở trên khi được thêm vào dạ dày sẽ có tác dụng làm tăng áp lực dạ dày dễ gây ra tình trạng đầy hơi. Bởi vậy mà việc thêm nhũ dịch vào trong thuốc là điều cần thiết giúp làm giảm bớt áp lực đồng thời tăng cường chữa trị bệnh cực kỳ hiệu quả nhất.

Chỉ định dùng thuốc Trimafort

Bên cạnh những tác dụng của thuốc Trimafort kể trên, thì thuốc Trimafort còn được chỉ định dùng trong những trường hợp sau:

  • Với những người mắc những bệnh lí về dạ dày hay bệnh về đường tiêu hóa, trong đó phải kể đến tình trạng viêm loét dạ dày tá tràng cấp tính hoặc mãn tính, người bị viêm hang vị dạ dày hay trào ngược dạ dày thực quản.
  • Điều trị những triệu chứng như ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu.
  • Thuốc Trimafort dùng để điều trị cho những người bị bệnh ngộ độc acid hay các vết ăn mòn thường xuất hiện ở bệnh viêm loét dạ dày lâu ngày có thể gây ra xuất huyết dạ dày
  • Thuốc Trimafort còn được dùng để chữa lành nhanh chóng mọi vết thương do tình trạng viêm loét dạ dày.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Trimafort như thế nào?

Theo dược sĩ các trường Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh, trước khi sử dụng Trimafort, bạn cần phải nắm được những thông tin liên quan về thuốc bao gồm công dụng, liều dùng và cách dùng an toàn, hiệu quả. Thông tin này bạn có thể tham khảo trên bao bì sản phẩm hoặc tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé:

Hướng dẫn cách dùng thuốc Trimafort:  Thuốc Trimafort được bào chế dưới dạng bột pha hỗn dịch uống do vậy mà chúng được chỉ định sử dụng bằng cách pha thuốc với liều lượng nước thuốc vừa đủ đúng theo đúng hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm. Sau khi hòa thuốc thì bạn cần phải sử dụng ngay. Do vậy mà chúng cần được bảo quản cẩn thận trong hộp kín được đậy nắp. Đồng thời bạn cần phải dùng thuốc trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ để thuốc được phát huy công dụng tốt nhất.

Liều dùng thuốc Trimafort: Phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng sức khỏe, tình trạng bệnh lý và độ tuổi ở mỗi người. Bạn hãy tham khảo dưới đây:

Liều dùng cho người lớn: Mỗi ngày nên dùng 3 lần và mỗi lần dùng 1 gói.

Liều dùng cho trẻ em trên 5 tuổi: Tốt nhất bạn chỉ nên dùng khi có chỉ dẫn của bác sĩ.

Chống chỉ định của thuốc Trimafort

  • Với những người bị quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc, bao gồm cả tá dược.
  • Với phụ nữ mang thai hay cho con bú thì tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Trẻ em dưới 5 tuổi không nên dùng
  • Thận trọng khi dùng thuốc với người có tiền sử mắc bệnh suy gan suy thận.

Thuốc Trimafort có tác dụng phụ không?

Trong quá trình điều trị bệnh bằng thuốc Trimafort thì người bệnh có thể gặp phải những tác dụng không mong muốn buồn nôn hoặc nôn, miệng đắng chát, cứng bụng, ỉa chảy. Trong một số trường hợp có thể gặp phải tình trạng tăng magnesi máu đối với bệnh nhân bị suy thận hay dùng thuốc ở liều cao, kéo dài.

Trong quá trình sử dụng thuốc Trimafort nếu xảy ra bất kỳ tác dụng phụ nào thì tốt nhất người bệnh hãy thông báo ngay cho bác sĩ để có hướng xử trí phù hợp.

Chú ý và thận trọng khi sử dụng thuốc

Bạn cần phải đọc kĩ hướng dẫn sử dụng thuốc Trimafort trước khi dùng.

Trimafort là thuốc được kê đơn cho bệnh nhân, tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng khi có sự chỉ dẫn của các bác sĩ. Đồng thời phải tuân thủ theo chỉ dẫn về liều lượng và chế độ dùng thuốc đã định. Tốt nhất bạn không được tự ý sử dụng thuốc mà chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Thuốc Trimafort cần phải thận trọng khi sử dụng

Trong quá trình điều trị bệnh bằng thuốc, người bệnh nên tuân thủ chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý sẽ giúp cải thiện được tình trạng dạ dày tốt hơn như hạn chế đồ uống có cồn, rượu bia hay các chất gây kích thích thần kinh như cafein …

Trong quá trình sử dụng thuốc Trimafort thì bạn cần phải thận trọng dùng cho phụ nữ có thai hay đang cho con bú bởi hoạt chất của thuốc Trimafort có khả năng đi qua hàng rào nhau thai với hàng rào tế bào biểu mô tuyến vú do vậy mà chúng có khả năng xuất hiện lượng nhỏ trong máu thai nhi và trong sữa mẹ làm ảnh hưởng đến thai nhi và trẻ em bú mẹ. Dù vậy trong một số trường hợp bắt buộc thì bạn cũng cần phải cân nhắc được lợi ích của thuốc đối với mẹ và nguy cơ cho con trong việc sử dụng thuốc.

Tương tác khi dùng Trimafort với thuốc khác

Tình trạng tương tác thuốc có thể xảy ra nếu như bạn dùng chung Trimafort với một số loại thuốc. Điều này có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn hoặc làm thay đổi hoạt động của các loại thuốc.  Bởi vậy tốt nhất bạn hãy liệt kê tất cả những thuốc bạn đang sử dụng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thảo dược, thuốc bổ...Từ đó bác sĩ cân nhắc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả

Một số thuốc có thể tương tác với Trimafort:

Thuốc Trimafort có thể tương tác với một số thuốc bao gồm: Sodium polystyren sulfonat resin, Methenamin, mecamylanin, hay một số loại thuốc kháng thụ thể H2 và muối Fe, …

Đồng thời nếu dùng chung Trimafort với các thuốc bao gồm Ketoconazol hay thuốc Tetracyclin thì bạn cần phải dùng cách nhau ít nhất 3 tiếng để thuốc phát huy hiệu quả đồng thời đảm bảo được sự an toàn.

Người bệnh cần phải tránh dùng Trimafort cùng lúc với một số loại thuốc Flouroquinolon bởi chúng có thể giảm độ hấp thụ của thuốc trong cơ thể.

Những thông tin về thuốc Trimafort được chúng tôi tổng hợp trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990