Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dầu Argan là gì? Dầu Argan có tác dụng gì?

Cập nhật: 07/12/2020 15:09 | Người đăng: Lường Toán

Dầu Argan là gì? Dầu Argan có tác dụng gì? Những câu hỏi này nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc với công dụng chăm sóc sức khỏe làn da và dưỡng tóc cực kỳ tốt. Trong chuyên mục bài viết hôm nay chúng ta cùng làm sáng tỏ những vấn đề trên nhé.

Argan Oil là dầu gì?

Argan Oil, được gọi với cách đơn giản là dầu Argan. Đây là một loại dầu thực vật được chiết xuất chủ yếu từ nhân hạt trong cây Argan ( với tên khoa học là Argania spinosa spinosa L) được tìm thấy ở Ma-rốc (Morocco) tại châu Phi. Dầu Argan thường có mùi thơm nhẹ và có màu vàng. Đây là một loại dầu tự nhiên, phổ biến nhất với công dụng dưỡng tóc, chữa lành vết thương đồng thời có thể dùng trong ẩm thực, giảm đau và là mỹ phẩm dưỡng da rất tốt cho cơ thể.

Dầu Argan được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên

Dầu Argan được xem là “thần dược làm đẹp” quý hiếm cho chị em bởi vì việc chiết xuất dầu Argan cũng rất kỳ công và cần đến 100kg quả Argan nguyên liệu. Trong khi đó, cây Argan ngày nay chỉ được trồng tại Ma-rốc, để tạo ra quả thì cây Argan phải có tuổi thọ đến 30-40 năm tuổi. Thường thì tuổi thọ trung bình của cây Argan là 150 – 200 năm.

Từ xưa đến nay thì những người Ma-rốc bản địa thường thu hoạch hạt Argan từ phân dê núi Tarmi đồng thời sẽ chiết xuất dầu Argan theo phương pháp thủ công. Cho đến nay thì dầu Argan đã được chiết xuất bằng phương pháp ép lạnh là chính và theo công nghiệp hóa. Tuy nhiên thì bạn vẫn phải thực hiện theo các bước tách hạt phải làm thủ công.

>>Xem thêm: Sữa tách béo là gì? Sữa béo có tốt cho cơ thể không?

Gía trị dinh dưỡng của dầu Argan

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh, dầu argan rất tốt cho việc chăm sóc da và tóc bởi chúng có chứa vitamin E (loại tocopherols), cùng với những chất chống oxy hóa bao gồm các axit béo, phenol, carotenes, squalene với rấ nhiều dưỡng chất khác tốt cho cơ thể.

Trong đó thì phenol tự nhiên chính được tìm thấy trong dầu Argan bao gồm: axit caffeic, axit vanillic, catechol, oleuropein, tyrosol,epicatechin và catechin, resorcinol.

Dưới đây là hàm lượng chất béo có trong dầu Argan:

  • Axit Linolenic   <0,5%
  • Axit Linoleic    36,8%
  • Axit Stearic      6,0%
  • Axit Palmitic    12,0%
  • Axit Oleic         42,8%

Dầu Argan có tác dụng gì?

Dầu Argan thường được bào chế thành tinh chất, có chứa những thành phần dưỡng chất quý rất tốt cho da và tóc do vậy mà chúng có khả năng thẩm thấu nhanh vào da và sâu hơn. Bởi vậy mà chị em thường tìm đến sản phẩm này mang đến làn da khỏe mạnh và mái tóc óng mượt. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về tác dụng của dầu Argan như thế nào:

Dưỡng da bằng dầu argan

Tinh chất Argan có khả năng thẩm thấu nhanh và sâu vào làn da do vậy mà chúng rất ít khi gây ra những hiện tượng nhờn rít hay khiến cho làn da bị đổ dầu.

Ngoài ra thì dầu Argan còn chứa các loại vitamin A và E có tác dụng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Đồng thời sản phẩm này còn giúp cho làn da của bạn có thể chống lại những dấu hiệu lão hoá cho làn da của chị em phụ nữ.

Nhất là vào thời điểm thời tiết khô hanh thì bạn có thể sử dụng dầu Argan để massage lên làn da có tác dụng giúp cho lỗ chân lông được giãn nở và thẩm thấu dưỡng chất sâu vào da. Đó là lý do mà dầu Argan có tác dụng cải thiện tình trạng khô da, mang lại làn da săn chắc, mềm mại và tràn đầy sức sống.

Không chỉ vậy, dầu argan còn được chiết xuất chủ yếu từ thiên nhiên do vậy mà chúng khá dịu nhẹ, phù hợp cho những vùng da nhạy cảm.

Chống lão hóa cho làn da của chị em phụ nữ

Dầu Argan có chứa hàm lượng vitamin E cao, có tác dụng để chống lão hóa và giúp làm giảm nếp nhăn, cải thiện làn da sáng mịn hơn rất nhiều.

Không chỉ vậy, dầu argan còn có thể được hấp thụ nhanh mà không gây ra tình trạng cặn dầu, hay bị nhờn dính trên da. Dầu Argan còn rất an toàn với vùng da nhạy cảm như vùng mắt. 

Các chị em có thể lấy một vài giọt dầu thoa lên tay rồi thoa đều lên cổ và mặt rồi rửa lại trước khi đi ngủ. Vì là nguyên liệu tự nhiên nên bạn có thể dùng hàng ngày giúp làm lại làn da săn chắc, mềm mại và trẻ trung. Bởi vậy, bạn có thể dùng dầu Argan để massage cho vùng da quanh mắt trước khi ngủ. Từ đó chúng sẽ giúp trị tình trạng thâm quầng mắt, hạn chế vết chân chim đồng thời giảm bọng mắt hiệu quả.

Dầu Argan trị mụn rất tốt

Việc dùng Dầu argan để chăm sóc sắc đẹp là cực kỳ tốt, bạn có thể dùng nó để trị mụn khá tuyệt vời. Một số nghiên cứu của các bác sĩ da liễu cho thấy khả năng kiềm dầu và cân bằng tuyến bã nhờn trên da, giúp trị mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả. 

Do vậy mà mới trường hợp có làn da bị mụn thì bạn có thể dùng Argan xức lên đầu mụn và vùng da xung quanh. Với nồng độ axit linoleic trong tinh chất Argan có tác dụng  giảm sưng viêm hiệu quả.

Dầu Argan trị mụn ngay cả ở làn da bị tổn thương. Như vậy thì tinh dầu argan oil có tác dụng làm dịu da, cải thiện nhanh vết thương lành hơn đồng thời có khả năng xoá mờ dần vết sẹo thâm do mụn để lại.

Bạn có thể dùng dầu Argan trị mụn hàng ngày, tuy nhiên tuân thủ các bước vệ sinh da mặt thật sạch trước khi dùng các sản phẩm trị mụn. Bởi nó sẽ giúp làn da được hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng trong dầu tốt hơn.

Dầu Argan trị rạn da và dưỡng da sau sinh

Nhiều người thắc mắc: Dầu Argan trị rạn da có tốt không? Có lẽ với phụ nữ mang thai thì đa số sẽ phải đối diện với những vấn đề về da như khô da, rạn da, chùng da ở vùng đùi vùng bụng… 

Do vậy sẽ rất hữu ích nếu như bạn dùng dầu Argan để bổ sung hàm lượng chất oxy hóa, vitamin E với công dụng dưỡng ẩm và chăm sóc làn da cực kỳ tốt. Qua đó chúng sẽ có khả năng làm tăng tính đàn hồi cho da của bạn để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng rạn da.

Với chị em khi mang thai có thể sử dụng một lượng nhỏ tinh dầu argan để massage da đùi, bụng, ngực hàng ngày, có thể dùng trước và trong khi mang thai để giúp ngăn ngừa tình trạng vết rạn da đồng thời có khả năng cung cấp độ ẩm cho da cực kỳ tốt.

Dầu Argan được bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên do vậy mà các mẹ bầu cứ yên tâm sử dụng. Ngoài ra chị em có thể sử dụng để dưỡng tóc sau sinh bóng mượt và chắc khỏe hơn.

Dầu argan cung cấp các chống oxy hóa, cải thiện sự tổn thương da

Tinh dầu Argan có chứa hàm lượng vitamin E rất tốt. Chúng thường mang lại tác dụng giống như một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng làm giảm những tác hại của các gốc tự do. Ngoài ra tinh dầu Argan còn chứa hợp chất phenolic khác có khả năng chống viêm rất tốt. 

Tinh dầu Argan bổ sung dưỡng chất cho cho làn da và mái tóc

Một số hợp chất khác như melatonin và sterol thực vật cũng có công dụng chống oxy hóa tốt. Bởi vậy chúng có khả năng giúp làm dịu da đồng thời có thể làm giảm những tổn thương da. Từ đó sẽ giúp làm lành vết thương, vết bỏng hay vết nứt da nhanh hơn.

Dầu Argan giúp dưỡng môi hiệu quả

Làn môi mỏng manh và khá nhạy cảm do vậy mà chúng cần được dưỡng ẩm và bảo vệ thường xuyên.

Nhất là trong điều kiện thời tiết hanh khô hay khi bạn làm việc trong môi trường máy lạnh thường là nguyên nhân khiến cho làn môi của bạn dễ bị nứt nẻ, bong tróc và gây ra cảm giác khó chịu.

Bạn có thể sử dụng một chút dầu argan để làm cải thiện đáng kể mang lại làn môi mềm mại, tươi tắn và có độ ẩm cao hơn. 

Dưỡng móng và làm mềm da chân tay

Làn da khô khiến cho bạn gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt đồng thời gây mất thẩm mỹ. Một trong những giải pháp được nhiều người tìm đến đó là sử dụng dầu Argan với công dụng dưỡng móng tự nhiên, mang lại bộ móng bóng, khỏe như ban đầu đồng thời giảm nguy cơ bị giòn, gãy hay bị nhợt nhạt. Bên cạnh đó thì chúng còn giúp làm cho làn da của bạn mịn màng và mềm mại hơn rất nhiều.

Theo đó thì bạn có thể sử dụng dầu Argan thoa đều lên bàn tay, bàn chân hàng ngày sẽ mang lại cho bạn làn da mềm mại và tuyệt vời. Đối với người có bộ móng yếu hay bị gãy thì bạn có thể ngâm trong dung dịch khoảng 10 phút sẽ giúp móng bóng khỏe hơn.

Argan oil giúp nuôi dưỡng – kích thích mọc tóc

Dầu Argan còn có công dụng để giữ ẩm da mà người ta còn biết đến dầu Argan dưỡng tóc, giúp cho tóc được phục hồi, bóng mượt và mềm mại hơn rất nhiều. Nguyên liệu này còn giúp kích thích mọc tóc và trị gàu cực kỳ hiệu quả.

Để làn tóc của bạn được phục hồi thì bạn có thể bôi dầu Argan lên tóc rồi lấy khăn để quấn tóc ủ chừng 30 phút sau đó gội đầu lại như bình thường.

Với người có da đầu khô hoặc gàu thì để làm giảm tình trạng này bạn hãy thoa dầu lên chân tóc để khắc phục vấn đề. Đồng thời chúng còn giúp giải quyết vấn đề da đầu như da khô, gàu,… cải thiện mái tóc đẹp, suôn mượt và vào nếp nhanh hơn. 

Bên cạnh đó thì bạn có thể dùng dầu Argan nguyên chất ra tay, xoa lòng bàn tay rồi vuốt nhẹ lên mái tóc. Mỗi tuần bạn có thể dùng 2 lần sẽ giúp giải quyết tóc khô xơ trở nên mềm mượt và bóng khỏe.

Dầu argan làm dài mi

Không chỉ tốt cho tóc, mà bạn còn có thể dùng dầu argan để giúp làm chăm sóc và nuôi dưỡng làn mi khỏe mạnh nhanh dài hơn. Một vài nghiên cứu cho thấy những người dùng dầu Argan sau một thời gian giúp cho mi nhanh dài và cong tự nhiên hơn khá nhiều. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng tinh dầu này để thoa lên vùng da nhạy cảm quanh mắt để làm giảm nếp nhăn cực kỳ hiệu quả. 

Tẩy tế bào chết

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dầu argan trong việc tẩy tế bào chết cho da  mặt cực kỳ hiệu quả, bạn hãy thực hiện công thức sau đây:

  • 1 muỗng canh đường nâu
  • 3 muỗng cafe tinh dầu argan trộn đều.

Trộn đều hỗn hợp trên để massage lên mặt theo hướng từ trong ra ngoài sau đó hãy rửa lại với nước ấm. Mỗi tuần bạn có thể dùng 1 đến 2 lần sẽ có khả năng để tẩy tế bào chết cho làn da của bạn . 

Dầu Argan có tác dụng gì? Ngoài những công dụng được kể trên thì dầu Argan còn có khả năng chống viêm, chống gốc tự do, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng, giảm lượng cholesterol, bảo vệ hệ tiêu hóa và hệ tim mạch cho cơ thể.

Ngoài dùng ngoài da thì bạn có thể bổ sung dưỡng chất từ dầu Argan khi sử dụng một số món ăn như bơ, hạnh nhân, mật ong, trộn salad, bánh mì…

Với những công dụng của Argan kể trên có thể thấy nguyên liệu này cực kỳ tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng hàng ngày để chăm sóc cho làn da, mái tóc của chị em. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990