Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đặt thuốc Neo Penotran bị rát có sao không?

Cập nhật: 29/11/2022 16:22 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Rất nhiều chị em khi sử dụng thuốc đặt neo penotran đều gây nên hiện tượng ngứa và rát khiến không ít người lo lắng, hoảng sợ. Liệu tình trạng này có nguy hiểm không? Tại sao lại gây nên hiện tượng này? Bài viết sau đây sẽ là câu giải đáp của trường cao đẳng Y Dược TPHCM, mời các bạn đón đọc nhé.

Trong khi đang dùng thuốc đặt neo penotran tại nhà, bạn Hoài Thu ở TPHCM đã lo lắng “Các bác sĩ ơi cứu em! Cách đây 2 ngày e đi khám thấy chuẩn đoán viêm âm đạo nhẹ, bác sĩ cho đơn thuốc đặt nhưng do về hiệu thuốc gần nhà không có loại thuốc bác sĩ dặn. Mà nghe dược viên ở đó nói thuốc neo penotran có tác dụng tương tự nên em mua về dùng. Trời ơi, mới đặt thôi mà em thấy ngứa rát khó chịu lắm ạ. Bác sĩ ơi cho em hỏi thuốc này là thuốc gì, tại sao em lại bị như vậy ạ? Cảm ơn bác sĩ”.

Thấu hiểu những lo lắng của Hoài Thu, chúng tôi xin chia sẻ về loại thuốc này và giải đáp về tình trạng bệnh của bạn.

Thuốc neo penotran - Thuốc đặt âm đạo 

1. Thuốc neo penotran là thuốc gì? Có tốt không?

Thuốc đặt neo penotran được bác sĩ chỉ định dùng để chữa bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn có tên là Candida, vi khuẩn kị khí Trichomonas vaginalis, Gardrenella vaginalis và viêm âm đạo hỗn hợp.

Loại thuốc này rất tiện dụng bởi chị em có thể sử dụng ngay tại nhà. Thuốc mang lại hiệu quả chữa viêm âm đạo khá tốt nếu như bạn thực hiện theo lời khuyên và chỉ dẫn của bác sĩ. Nhưng việc sử dụng thuốc tùy tiện có thể gây nên tác hại không mong muốn.

Neo Penotran có các thành phần chính là: Miconazole nitrat , Metronidazole , Witepsol  và các loại tá dược khác. Do vậy thuốc cần phải được sử dụng đúng liều lượng, đặt thuốc đúng cách, đúng liệu trình.

Thuốc neo penotran được bào chế dưới dạng viên nén, gồm 2 loại hàm lượng miconazole nitrate 100 mg và metronidazole 500 mg.

Xem thêm:

2. Tại sao đặt thuốc neo penotran bị rát?

Đặt thuốc neo penotran bị ngứa rát - rất nhiều chị em gặp phải

Đặt thuốc neo penotran bị ngứa rát là tình trạng mà không ít chị em gặp phải. Trong trường hợp của bạn Hoài Thu, tình trạng ngứa rát có thể do tác dụng phụ của thuốc. Bởi theo một số nghiên cứu về thuốc, những tác dụng phụ về thuốc có thể là:

  • Gây kích ứng âm đạo dẫn đến ngứa, nóng rát.
  • Đau bụng hoặc có thắt dạ dày.
  • Gây nên tình trạng táo bón, tiêu chảy
  • Buồn nôn, chán ăn
  • Đau đầu chóng mặt, phát ban…

Nếu Hoài Thu đang gặp một trong những triệu chứng trên trong thời gian 2 ngày dùng thuốc thì hãy theo dõi. Khoảng sau 3 ngày tình trạng này giảm đáng kể thì đây được coi là hiện tượng bình thường, bạn không nên quá lo lắng.

Ngược lại tính trạng ngày càng nặng và không thuyên giảm, hãy đến gặp ngay các bác sĩ. Bởi có thể là bạn đã sử dụng sai cách hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.

3. Những cách dùng và liều dùng thuốc neo penotran hiệu quả

Để hạn chế tối đa những tình trạng ngứa rát âm đạo do thuốc gây nên, Hoài Thu cần phải tuân thủ cách dùng và liều lượng dưới đây để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé

3.1. Liều dùng thuốc neo penotran :

Bạn nên đặt 1 viên vào buồi sáng hoặc buổi tối trong vòng 7 ngày. Nếu như viêm âm đạo không khỏi hoặc tái phát thì nên dùng 1 viên buổi sáng + 1 viên buổi tối trong vòng 7 ngày.

Trẻ em dưới 18 tuổi không nên dùng loại thuốc này. Trường hợp này nếu mắc bệnh hãy đến tham khảo ý kiến của các bác sĩ để được cho lời khuyên đúng cách.

3.2. Cách dùng thuốc neo penotran:

Thuốc cần phải được đặt đúng vị trí của âm đạo, và không nên đứng dậy trong vòng 30 phút kể từ lúc đặt

Lưu ý: Cần vệ sinh sạch sẽ âm đạo trước khi đặt thuốc và nghỉ ngơi tại chỗ sau 30 phút đặt thuốc . Thời gian đặt thuốc hiệu quả là buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ.

4. Trước khi dùng thuốc neo penotran cần lưu ý những điều gì?

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên dùng thuốc neo penotran

Đây là những vấn đề mà Hoài Thu cần đặc biệt quan tâm khi sử dụng thuốc. Hãy luôn hỏi ý kiến của bác sĩ để cân nhắc về lợi ích và tác hại thuốc neo penotran trong trường hợp sau đây:

  • Không dùng cho phụ nữ có thai 3 tháng đâù
  • Báo với bác sĩ những thành phần bạn bị dị ứng với thuốc
  • Bạn gặp những vấn đề về sức khỏe
  • Bạn đang trong quá trình sử dụng loại thuốc khác bao gồm cả thảo dược, thực phẩm chức năng

4. Những tương tác của thuốc neo penotran bạn không nên bỏ qua

Những tương tác này có thể làm giảm đi những tác dụng của thuốc hoặc làm thay đổi chức năng hoạt động gây ra nhiều tác dụng phụ. Do vậy, Hoài Thu cần lưu ý những loại tương tác với thuốc neo penotran nhé.

  • Thuốc neo penotran tương tác với loại thuốc: Thuốc an thần phenobarbital, Thuốc chống đông  warfarin, Thuốc điều trị động kinh phenytoin hoặc carbamazepine…
  • Thuốc neo penotran tương tác với một số thực phẩm: khi dùng chung với bia, rượu, thuốc lá có thể gây nên những hội chứng như di – Sulfiram.
  • Tình trạng sức khỏe ảnh hưởng đến việc dùng thuốc: bệnh gan, rối loạn thần kinh trung ương…

Trên đây là chúng tôi không chỉ giải đáp câu hỏi của Hoài Thu về tình trạng đặt thuốc neo penotran bị rát mà còn giúp các bạn sử dụng thuốc đạt được hiệu quả tốt nhất. Hi vọng những thông tin này giúp ích nhiều cho cuộc sống của các chị em. Chúc chị em nhiều sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều... ung-dung-thanh-thao-phau-thuat-robot-cho-benh-nhi-khoa Ứng dụng thành thạo phẫu thuật robot cho bệnh nhi khoa Bệnh viện Nhi Trung Ương là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á tiến hành phẫu thuật bằng robot. Trong nhiều năm qua, đội ngũ y bác sĩ tại... viem-tai-giua-tre-so-sinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-benh-hieu-qua Viêm tai giữa trẻ sơ sinh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa Viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất phổ biến. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa viêm tai giữa như thế nào? Cùng đọc bài...
Xem thêm >>



0899 955 990