Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đặc điểm lá cần tây như thế nào? Là cần tây có tác dụng gì?

Cập nhật: 03/06/2020 12:58 | Người đăng: Lường Toán

Lá cần tây từ lâu được xem là phương thuốc dân gian rất tốt trong y học hiện nay. Vậy lá cần tây có tác dụng gì? Cách sử dụng như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu thông tin trong chuyên mục bài viết dưới đây. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Đặc điểm của lá cần tây

Lá cần tây thường có vị chát, mùi nồng nên thường được sử dụng làm gia vị trong các món ăn hàng ngày.

Một số nghiên cứu cho thấy lá cần tây có chứa lượng lớn sắt, Canxi, Phospho, và Protid có tác dụng rất tốt cho bổ trí não, tăng cường tuần hoàn máu và giúp tăng cảm giác thèm ăn.

Nước ép cần tây tốt cho sức khỏe

>>>Xem thêm: Tai biến mạch máu não là gì? Cách phòng chống như thế nào?

Ngoài ra loại rau này còn có tính mát, vị ngọt bởi vậy mà nó có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, chữa loa mạch và người bệnh nhiều đàm,…

  • Lá cần tây có tác dụng gì? Với những hóa chất sẵn trong loại rau này sẽ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn bao gồm cả những loại vi khuẩn gây sâu răng.
  • Một số nghiên cứu khác còn cho thấy cần tây có tác dụng làm giảm hàm lượng Coletxtêrôn qua đó giúp phòng ngừa những triệu chứng của bệnh tim mạch, tăng cường hệ thống miễn dịch, điều trị thiếu máu và chứng bệnh hạ huyết áp rất tốt.
  • Cần tây còn giúp điều trị triệu chứng cảm cúm rất tốt.

Hướng dẫn uống nước ép cần tây đúng cách

Cách dùng lá cần tây tốt cho sức khỏe.

Theo chia sẻ của các dược sĩ Trường Cao Đẳng Y Dược HCM thì lá cần tây có nhiều dưỡng chất nhất khi mà được ăn sống. Bởi vậy mà nếu bạn muốn hấp thu được những dưỡng chất tốt thì hãy uống một ly nước ép cần tây vào buổi sáng. Tốt nhất là nên uống trước khi ăn sáng và ngay khi vừa ngủ dậy.

Các chuyên gia khuyến cáo một lượng nước ép cần tây vừa đủ dùng mỗi ngày ở một người bình thường là khoảng 500ml. Riêng với các trường hợp người bị bệnh mãn tính, thì tốt nhất nên uống khoảng 1 lít nước ép mỗi ngày sẽ giúp cải thiện được tình trạng bệnh.

Ngoài ra bạn có thể dùng nước ép cần tây thường xuyên bởi nước cốt ép này giúp các bạn dễ hấp thụ dinh dưỡng khi đã loại bỏ các chất xơ. Từ đó sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể hiệu quả hơn để tăng cường sức khỏe.

Các bạn cần lưu ý là sử dụng nước ép cần tây sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất khi không kết hợp với các loại rau quả nào khác. Bởi khi thêm một số loại hoa quả khác sẽ làm giảm đi công dụng của lá cần tây.

Tuy nhiên nước ép cần tây không dễ uống với nhiều người bởi mùi vị hơi hắc, do vậy lần đầu tiên bạn có thể thử với một số đồ uống khác để dễ uống bơn. Dưới đây là một số lưu ý khi dùng nước ép cần tây:

- Những bệnh nhân gặp vấn đề da tổn thương: người mắc các vấn đề vảy nến, lở loét, người bệnh bị huyết áp thấp, eczema, dị ứng cơ địa, ngứa thì tốt nhất không nên uống nước ép cần tây.

- Bệnh nhân gặp vấn đề về thận: Những bệnh nhân bị mắc bệnh thận yếu hay bị sỏi thì tốt nhất không nên sử dụng cần tây trong một thời gian dài.

- Bệnh nhân bị bướu cổ: Cần tây có thể khiến cho bệnh bướu cổ trở nên xấu đi, nghiêm trọng lên. Bởi loài rau này sẽ giúp làm giảm khả năng hấp thụ i ốt cho cơ thể. Khi không cung cấp đủ I ốt cho tuyến giáp thì sẽ gây ra bệnh bướu cổ.

Một số bài thuốc về là cần tây

Điều trị chứng huyết áp cao

Khi điều trị chứng cao huyết áp thì người bệnh hãy lấy khoảng 50 g cây Cần tây (cả thân và lá) và sắc với khoảng 3 bát nước con đun với lửa nhỏ. Đợi đến khi gạn còn khoảng 1 chén là dùng được, mỗi ngày uống chia thành 3 lần.

Nước sắc Cần tây có tác dụng giúp tăng tuần hoàn máu và tốt cho bổ não. Bên cạnh đó thì hoạt chất Apigenin trong lá cần tây còn có tác dụng giúp điều hòa huyết áp đồng thời giúp tăng sự co giãn của mạch máu. Như vậy sẽ giúp điều hòa khí huyết lưu thông tốt hơn đồng thời ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp.

Chữa bệnh mỡ trong máu cao

Để điều trị tình trạng mỡ trong máu cao thì người bệnh có thể dùng cần tây và táo đen được phân lượng bằng nhau có thể dùng uống hàng ngày. Bên cạnh đó có thể thay thế bằng nước ép cần tây mỗi ngày.

Người bệnh cần lưu ý là nên sử dụng nước uống đều đặn trong khoảng từ 30 – 45 ngày sẽ giúp giảm rõ rệt mỡ trong máu. Bên cạnh đó lá cần tây còn chứa hàm lượng Magnesium và sắt rất lớn có tác dụng làm giảm lượng mỡ trong máu rất tốt. Một số nghiên cứu cho thấy việc sử dụng thuốc thường xuyên sẽ giúp điều trị chứng thiếu máu, xuất huyết,…

Điều trị bệnh đi tiểu nước đục

Có thể lấy rễ lá cần tây sau đó cắt sát phần gốc với đường kính khoảng 2 cm rồi mang đi rửa sạch cho vào nồi với khoảng 500ml nước sách sau dod đun nhỏ lửa đến khi còn cạn khoảng 200 ml là dùng được.

Tốt nhất nên uống nước lá cần tây khi đói vào buổi sáng và tối và dùng liên tục trong 3 – 7 ngày từ đó sẽ giúp cho nước tiểu trong trở lại như bình thường.

Trị bệnh gout, nhiễm trùng máu, phong thấp

Bên cạnh đó chất kiềm trong lá cây Cần tây có tác dụng trung hòa Axit trong máu rất tốt. Người bệnh nên thường xuyên bổ sung nước ép cần tây từ đó giúp hạn chế và điều trị những triệu chứng của bệnh Gout, nhiễm trùng máu hay bệnh phong thấp ra mồ hôi tay chân.

Lá cần rất tốt cho sức khỏe

Ngoài dùng với nước ép thì bạn có thể chế biến nó thành món ăn bổ sung mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất

Giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao

Những dưỡng chất như Canxi, magie, Vitamin K có trong lá cần tây được xem là thành phần không thể thiếu giúp xương luôn được chắc khỏe đồng thời hỗ trợ làm tăng chiều cao rất tốt. Không chỉ vậy trong Cần tây có chứa những hoạt chất kháng viêm tự nhiên Polyacetylene có tác dụng điều trị viêm xương khớp rất tốt

Lá cần tây trị ho hiệu quả

Ngoài những tác dụng của lá cần tây kể trên thì chắc hẳn không phải ai cũng biết cần tây trị ho tốt như thế nào.

Các chuyên gia cho biết lá cần tây có chứa rất nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe bao gồm: 0,6% lipid, 6,3% protein; 2,1% chất khoáng tố vi lượng; tinh dầu cần tây chứa limonene và những chất chuyển hóa của axit. Không chỉ vậy những vitamin nhóm B, C, K , chất xơ, amino a-xít trong lá cần tây còn rất có lợi cho sức khỏe đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Không phải ai cũng biết những thuộc tính tự nhiên có trong lá cần tây có tác dụng giúp cân bằng nồng độ PH trong cơ thể. Từ đó nó sẽ giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng viêm nhiễm hay những tổn thương ở hầu họng.

Trên đây là những thông tin về lá cần tây có tác dụng gì và cách điều trị ra sao? Hi vọng nó sẽ hữu ích với bạn đọc, nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990