Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Con gái nên học ngành nghề gì lương cao dễ xin việc hiện nay

Cập nhật: 20/06/2023 16:18 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Con gái nên học ngành gì? Câu hỏi này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Vì việc lựa chọn ngành nghề đang được đặt lên hàng đầu sao cho dễ tìm việc làm và phù hợp với xu hướng hiện nay. Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật trong bài viết Con gái nên học ngành gì lương cao dễ xin việc hiện nay dưới đây. Các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Con gái nên học ngành gì lương cao hiện nay

Trong bối cảnh, tỷ lệ lao động nữ ở Việt Nam ở mức cao kiến cho thị trường lao động mất sự cân bằng. Vấn đề việc làm đang trở thành mối quan tâm hàng đầu với các bạn nữ hiện nay. Dù vậy, bạn cùng đừng quá lo lắng bởi nhu cầu việc làm ở nước ta luôn có sự thay đổi để thích ứng dễ dàng hơn. Dưới đây là các ngành phù hợp với con gái có lương cao để có sự cân nhắc lựa chọn nghề nghiệp nhé.

Con gái nên học ngành gì lương cao dễ xin việc hiện nay
Con gái nên học ngành gì lương cao dễ xin việc hiện nay

1.1. Ngành Y Dược

Ngành Y Dược hiện nay đang là một trong các ngành học dễ kiếm việc làm hiện nay. Qua thời kỳ dịch bệnh Covid 19 vừa qua càng thấy được tầm quan trọng của ngành học này. Đây là lý do khiến nhiều bạn học sinh càng yêu thích và lựa chọn ngành học này.

Lựa chọn ngành Y Dược, bạn có nhiều cơ hội chọn nghề nghiệp trong tương lai với thu nhập hấp dẫn. Đặc biệt, con gái thì nên học ngành gì? Đây chính là lời giải đáp đứng đầu hiện nay.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hiện nay là một trong ngôi trường đứng đầu về đào tạo lĩnh vực ngành Y Dược. Với chất lượng đào tạo chuyên sâu thì trường đã trở thành cái nôi cung ứng nguồn nhân lực chất lượng trên cả nước. Hiện nay có rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn ngành học này.

1.2. Nhân viên văn phòng

Với tính chất ổn định, an nhàn thì vị trí Nhân viên văn phòng rất phù hợp với các bạn nữ, tránh được việc “dầm mưa, dãi nắng” ngoài trời. Công việc này hiện được rất nhiều bạn nữ mong muốn bởi nó không làm mất nhiều thời gian, công sức cho công việc.

Con gái nên theo học ngành gì? Mỗi một vị trí yêu cầu kỹ năng, kinh nghiệm khác nhau, đa số vị trí nhân viên văn phòng phải sử dụng thông thạo máy tính. Bởi vậy, nếu như không thành tạo máy vi tính thì bạn sẽ gặp trở lại rất lớn với vị trí công việc này.

1.3. Nghề hướng dẫn viên du lịch

Con gái nên học ngành gì lương cao? Nếu bạn là một người hướng ngoại, thích đi đến nhiều nơi trên thế giới thì đừng bỏ qua nghề hướng dẫn viên du lịch. Đặc biệt, nghề này rất phù hợp với con gái yêu thích sự khám phá và tích lũy thêm về kiến thức.

Con gái có thể lựa chọn Nghề hướng dẫn viên du lịch
Con gái có thể lựa chọn Nghề hướng dẫn viên du lịch

Hiện nay, ở Việt Nam nói riêng thì ngành Du lịch đang ngày càng phát triển và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Công việc này đòi hỏi các bạn nữ có trình độ ngoại ngữ và khả năng giao tiếp. Việc phải di chuyển du lịch dài ngày thì đòi hỏi bạn phải có sức tốt là điều hết sức quan trọng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm Người hướng ngoại nên học ngành gì phù hợp tính cách nhất

1.4. Nghề Content

Trong thời đại CNTT hiện nay thì Content được xem là một nghề “cào phím ra tiền” được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Với con gái nên học ngành gì thì không thể bỏ qua được nghề Content này, nhất là những bạn nữ có sự đam mê, sáng tạo, năng động thì sẽ có cơ hội thăng tiến rất lớn với công việc này.

Nghề content không đòi hỏi nhiều về sức khỏe, làm việc liên tục hay phải “dầm mưa dãi nắng” thường xuyên. Với các doanh nghiệp có bộ phận Marketing để định hướng, phát triển thì không thể thiếu bộ phận content, các bạn nữ có thể cân nhắc để lựa chọn nghề này nhé.

1.5. Ngành Kế toán, kiểm toán

Kế toán – kiểm toán từ xưa đến nay luôn thu hút được rất nhiều bạn nữ khi tốt nghiệp ngành học này. Công việc này liên quan mật thiết đến tiền, do vậy nhiều người có suy nghĩ làm ngành này sẽ “ hái ra tiền”. Sẽ không phủ nhận khi ngành kế toán - kiểm toán là các công việc khá nhẹ nhàng ở bất kỳ doanh nghiệp lớn, nhỏ nào. Bởi vậy, với con gái thì tốt nhất hãy lựa chọn ngành này để phù hợp với tố chất của bạn nhé.

1.6. Nghề giáo viên, giảng viên

Cổ nhân có câu “Nghề dạy học là một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.” Do vậy, bất kỳ thời đại nào thì ngành giáo viên, giảng viên cũng thu hút các bạn sinh viên mới tốt nghiệp ra trường.

Đây được xem là một nghề ổn định, không phải làm công việc nặng nhọc hay tăng ca nhiều mà không phải dầm mưa dãi nắng. Lựa chọn nghề giáo viên phù hợp với con gái bởi sau khi lập gia đình, các bạn vẫn có thời gian để chăm lo cho gia đình và con cái. Ở bất kỳ thời đại nào thì giáo viên cũng luôn thu hút được sự quan tâm của các bạn nữ hiện nay.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Con gái hướng nội học ngành gì thích hợp nhất hiện nay

2. Con gái nên học nghề gì khi không học Đại học?

Ngoài những ngành nghề đòi hỏi phải có bằng cấp, chứng chỉ thì các bạn nữ có thể nên lựa chọn học các ngành nghề dưới đây mà không yêu cầu bằng cấp:

Nhiều ngành nghề phù hợp với con gái nếu không học Đại học
Nhiều ngành nghề phù hợp với con gái nếu không học Đại học

2.1. Nghề trang điểm

Các bạn nữ không thể không yêu thích đến những nghề làm đẹp. Đáng chú ý, nghề này không đòi hỏi bạn phải có bằng cấp nên rất dễ thuận tiện xin việc. Trong thời đại phát triển xã hội hiện nay, ngày càng đẩy mạnh nhu cầu làm đẹp thiết yếu với con người. Không chỉ vậy, ngành nghề này còn mang đến nhiều cơ hội phát triển, bạn có thể lựa chọn làm việc tại cửa hàng làm đẹp, studio, tự mở tiệm trang điểm để chủ động công việc hơn. Đáng chú ý, thu nhập từ ngành này là không giới hạn. Bạn có thể phát triển ra nhiều lĩnh vực khác nếu có cơ hội.

2.2. Nghề chăm sóc sắc đẹp

Nghề chăm sóc sắc đẹp gắn liền với sự phát triển xã hội, hiện nay nhu cầu đang ngày càng lên cao hơn. Điều đó giúp cho phái nữ có nhiều lựa chọn việc làm. Bạn có thể dễ dàng học tạo các viện thẩm mỹ, trung tâm hay các spa làm đẹp để có kiến thức lý thuyết, thực hành rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Ngành nghề này không hề lỗi mốt, do vậy ngay bây giờ hãy lựa chọn để theo kịp xu hướng thời đại nhé. 

2.3. Nghề làm tóc

Con gái nên học ngành gì lương cao? Một trong các ngành được xem là hái ra tiền đó là làm tóc. Nghề này đòi hỏi bạn phải có sự khéo léo, sáng tạo mang đến kiểu tóc phù hợp với gương mặt. Với công việc này thì bạn hãy làm việc tại các salon hoặc tự mở một salon cho riêng mình để chủ động công việc khi tay nghề đã lên cao. 

Như vậy có thể thấy, con gái hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính chất của bản thân. Ngoài các ngành đòi hỏi bằng cấp thì còn có ngành không yêu cầu đến bằng cấp. Để lựa chọn công việc ổn định, có thu nhập hấp dẫn thì các bạn lựa chọn học các trường Cao đẳng, Đại học để nhanh chóng đi đến thành công nhé.

Thông tin hữu ích khác
khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những ngành nào? Khối K01 gồm những ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu thông tin này ngay dưới đây nhé.... khoi-d-la-ban-tu-nhien-hay-xa-hoi Giải đáp: Khối D là ban Tự nhiên hay Xã hội? Dựa vào tính chất và đặc điểm của từng môn thi Bộ GD&ĐT phân loại các môn học thành hai nhóm là khối tự nhiên và khối xã hội. Để hiểu rõ khối D là... thi-khoi-h-co-kho-khong-bi-quyet-on-luyen-khoi-h-dat-ket-qua-cao Thi khối H có khó không? Bí quyết ôn thi khối H đạt kết quả cao Thi khối H có khó không? Cũng bởi có sự xuất hiện của một môn năng khiếu do vậy những chia sẻ về bí quyết thi khối H dưới đây sẽ giúp các bạn có... khoi-h-gom-nhung-mon-nao-cac-nganh-cac-truong-tuyen-sinh-khoi-h Khối H (H00) gồm những môn gì? Có ngành và trường nào? Trong những năm gần đây đã có nhiều sự thay đổi về tuyển sinh, trong đó thì các tiêu chí thi tuyển khối H cũng được đưa ra cho phù hợp. Bài viết... hoc-tu-nhien-xet-hoc-ba-xa-hoi-duoc-khong Học Tự nhiên xét học bạ Xã hội được không? Học Tự nhiên xét học bạ Xã hội được không là câu hỏi được rất nhiều bạn học sinh khối Xã hội bận tâm. Để rõ hơn về phương thức xét tuyển học bạ,... cach-chon-truong-dai-hoc Bật mí cách chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học...
Xem thêm >>



0899 955 990