Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

10 Ngành Dễ Kiếm Việc Làm Lương Cao Trong Tương Lai

Cập nhật: 28/01/2023 15:30 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Các ngành dễ kiếm việc làm, xu hướng chọn ngành trong tương lai là từ khóa đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Thông tin bài viết dưới đây sẽ rất hữu ích với các sĩ tử, cử nhân mới tốt nghiệp trong việc chọn ngành, chọn việc làm hấp dẫn, có mức lương cao.

1.  Ngành Y Dược dễ kiếm việc làm trong tương lai

Vượt qua đại dịch Covid 19, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh mọi lĩnh vực trên toàn cầu. Tuy nhiên nhóm ngành Y Dược phát triển càng mạnh mẽ, cho thấy tầm quan trọng của nhóm ngành sức khỏe.

Ngành Y Dược là một trong các ngành dễ kiếm việc làm nhất
Ngành Y Dược là xu hướng lựa chọn của các bạn trẻ

Hiện nay, chuỗi công ty cung ứng sản xuất thuốc tại nước ngoài đang có chiến lược xây dựng lâu dài tại Việt Nam. Trong khi, nhóm ngành Y Dược và bệnh viện đối mặt với sự thiếu hụt nguồn nhân lực nặng nề.

Trước nhu cầu tuyển dụng đang dần tăng, cơ hội việc làm nhóm ngành sức khỏe cũng rộng mở cánh cửa. Các bạn sĩ tử đang băn khoăn “nên học ngành nào dễ xin việc” thì gợi ý này rất tốt cho tương lai sau này.

Học ngành Y Dược giờ cũng không quá khắt khe điều kiện đầu vào như trước đây. Các bạn có thể xem xét lựa chọn các trường Cao đẳng Y Dược HCM xét tuyển học bạ đơn giản nhất.

2. Ngành IT (Công nghệ thông tin) dễ xin việc

Sự bùng nổ của cách mạng 4.0 cùng với sự phát triển điện tử, công nghệ thông tin giúp cho IT trở thành ngành dễ kiếm việc làm và hot nhất hiện nay. Trong khi đó thì Việt Nam là một trong các nước có tiềm năng lớn, hội nhập cao.

Ngành IT dễ kiếm việc làm trong tương lai
Ngành IT dễ kiếm việc làm trong tương lai

Ngành IT gồm nhiều vị trí tuyển dụng gồm kỹ sư mạng, lập trình viên, nhà thiết kế mạng, kỹ sư phần cứng, sản xuất sản phẩm, an ninh mạng, linh kiện tin học, ... Tùy từng vị trí sẽ mang lại mức thu nhập hấp dẫn từ 15-28 triệu đồng/ tháng.

Không chỉ vậy, khối ngành này đang thu hút nguồn nhân lực cực kỳ lớn đến 400.000 người/năm. Trước thách thức về nguồn nhân lực thiếu hụt và nhu cầu tuyển dụng cao thì IT lọt vào top đầu các ngành dễ kiếm việc làm lương cao hiện tại cũng không quá bất ngờ.

3. Top ngành dễ xin việc - Ngôn ngữ Anh

Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ phổ biến không chỉ trong cuộc sống mà trong công việc. Với tính ứng dụng cao thì ngôn ngữ Anh mang đến cơ hội việc làm chưa bao giờ hết HOT.

Ngôn ngữ Anh trong TO ngành dễ xin việc
Ngành Ngôn ngữ Anh trong tương lai rất có lợi để xin việc

Những bạn trẻ thành thạo ngôn ngữ Anh sẽ có lợi thế rất lớn trong công việc, từ các công ty, doanh nghiệp trong nước đến nước ngoài. Không nói quá, ngành ngôn ngữ Anh là cầu nối cho bạn có nhiều cơ hội chọn việc làm tốt từ tài chính, ngân hàng, biên - phiên dịch, ngoại giao…

Bạn có thể quan tâm tới Con gái nên học ngành nghề gì lương cao dễ xin việc hiện nay

4. Học ngành nào dễ xin việc? - Digital Marketing

Truyền thông ngày càng phát triển bùng nổ ở mọi mặt. Các doanh nghiệp, công ty thời đại số hiện nay đều phải có bộ phận Marketing để phủ sóng độ nhận biết, tầm ảnh hưởng với người dùng.

Học ngành Digital Marketing cũng rất dễ xin việc
Học ngành Digital Marketing cũng rất dễ xin việc

Nhóm ngành Digital Marketing gồm nhiều vị trí việc làm đa dạng, được chia thành các ngành gồm Brand Marketing, Content Marketing với đặc thù công việc mà mang lại cơ hội phát triển rất cao, thu hút được nhiều bạn trẻ.

Theo dự báo của trung tâm nhân lực, ngành Marketing đang đòi hỏi nhu cầu nhân lực đến 10.000 người/năm. Không khó hiểu khi Marketing lọt vào top các ngành dễ xin việc với nhiều cơ hội rộng mở để các bạn lựa chọn. 

5. Quản trị doanh nghiệp cơ hội việc làm hấp dẫn

Hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong những năm gần đây đã có sự phát triển nhất định. Tính đến năm nay, đã có hơn 20,000 doanh nghiệp lớn và nhỏ. Đây là con số “khủng” đủ để cho thấy nhu cầu nhân lực vô cùng lớn trong thị trường lao động.

Ngành Quản trị doanh nghiệp cơ hội việc làm hấp dẫn
Ngành Quản trị doanh nghiệp cơ hội việc làm hấp dẫn

Những bạn có đam mê học quản lý, quản trị học, quản trị kinh doanh thì rất vui báo với các bạn đang đi đúng hướng chọn các ngành dễ kiếm việc làm nhất hiện nay.

6. Du lịch, lữ hành mở rộng việc làm

Việt Nam đang trở thành địa điểm thu hút lượng khách du lịch cực kỳ lớn, khi mà ngày càng có nhiều địa danh còn được công nhận là nơi đáng đến nhất địa cầu.

Với những bạn trẻ đam mê xê dịch thì lựa chọn ngành Du lịch là hoàn toàn xứng đáng, mang đến mức lương cực kỳ hấp dẫn, trung bình từ 10 triệu đồng trở lên.

Một số thống kê của Tổng cục Du lịch Việt nam cho biết, Việt Nam với hơn 1,3 triệu người đang theo nhóm ngành du lịch. Tuy nhiên, trong đó chỉ có khoảng 42% tham gia giảng dạy đúng ngành. Điều này mở ra cơ hội rất lớn cho các bạn muốn chọn ngành dễ kiếm việc làm nếu nắm tấm bằng du lịch trong tay với kiến thức vững chắc.

Bạn có thể tìm hiểu để biết thêm Người hướng ngoại nên học ngành gì phù hợp tính cách nhất

7. Logistics và quản lý chuỗi cung ứng khan hiếm nhân lực

Một nghiên cứu mới nhất hiện nay, ngành Logistics dự báo trong 3 năm tới đòi hỏi số lượng nguồn nhân lực đến 18.000 lao động. Những hoạt động mua, bán, trao đổi hàng hóa ngày càng tăng cao thì xu hướng nhân lực ngành này cũng là tất yếu.

Ngành Logistic đang khan hiếm nhân lực cực kỳ lớn
Ngành Logistic đang khan hiếm nhân lực cực kỳ lớn

Không chỉ là ngành dễ kiếm việc làm hiện nay, Logistics tại Việt Nam mang đến mức lương vô cùng hấp dẫn:

  • $350 – 500/tháng: vị trí nhân viên Logistics
  • $3.000 – 4.000/tháng: với quản lý Logistics
  • $5.000 – $7.000/tháng: vị trí giám đốc Chuỗi cung ứng

Với mức lương đầy hứa hẹn này thì thị trường nhân lực logistic đang ngày càng đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế Việt. Bạn có thể lựa chọn một ngành hấp dẫn này để mở rộng tương lai.

8. Thiết kế đồ họa thu nhập hấp dẫn, việc làm tốt

Từ năm 2022 thì ngành thiết kế đồ họa lọt vào top ngành dễ xin việc và được nhiều người săn đón. Đó là bởi công việc graphic designer hứa hẹn mức lương 8 chữ số cũng không phải quá khó khăn.

Thiết kế đồ họa thu nhập hấp dẫn, việc làm tốt
Thiết kế đồ họa thu nhập hấp dẫn, việc làm tốt

Không chỉ vậy, thiết kế đồ họa còn là một trong các ngành dễ kiếm việc làm nhất. Ngay kể cả khi còn ngồi trên ghế nhà trường thì các bạn có thể coi đây là nguồn thu nhập tay trái với nhiều công việc part-time rất đa dạng.

9. Cơ khí, kỹ thuật ô tô dễ xin việc

Việt Nam được xem là quốc gia có lượng lưu hành ô tô khá lớn, dự đoán trong tương lai thì số lượng ô tô nhập khẩu còn tăng mạnh. Tuy nhiên một thực trạng xảy ra đó là sự hạn chế về kỹ thuật cơ khí.

Bởi vậy mà ngành công nghiệp ô tô đang mở rộng cánh cửa chào đón các bạn. Nhất là khi Vingroup đang phát triển về ngạch sản xuất ô tô với thương hiệu Vinfast, sẽ mang đến cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn.

Cơ khí, kỹ thuật ô tô dễ xin việc
Cơ khí, kỹ thuật ô tô dễ xin việc

Với vị trí kỹ sư trình độ cao trong lĩnh vực cơ khí và ô tô được hưởng mức lương hấp dẫn trong khoảng 10-15 triệu đồng. Tùy theo kinh nghiệm thì thu nhập của bạn cũng sẽ tăng lên khá nhiều. Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua ngành học dễ xin việc nhất là cơ khí – kỹ thuật ô tô này.

10. Xây dựng

Là một quốc gia đang phát triển thì đặt ra nhiều cơ hội và thách thức với nhóm ngành xây dựng. Điều được thể hiện rõ nhất tại các dự án chung cư, cầu đường tại các thành phố lớn đang ngày càng nhiều.

Do vậy, nhóm ngành xây dựng hứa hẹn tìm kiếm nguồn nhân lực lớn trong tương lai sắp tới.

Có thể thấy, các ngành dễ kiếm việc làm ở bất kỳ thời điểm nào cũng thu hút rất lớn với các bạn trẻ, hoặc những ai đang muốn tìm kiếm ngành nghề ổn định. Hy vọng bài viết này của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y dược HCM sẽ giúp bạn có định hướng việc làm tốt trong tương lai để có sự nghiệp vững vàng.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990