Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Có nên cắt bao quy đầu không? Khi nào cần cắt bao quy đầu?

Cập nhật: 09/06/2020 14:03 | Người đăng: Lường Toán

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật khá đơn giản, được áp dụng với những trường hợp bao quy đầu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Vậy có nên cắt bao quy đầu không? Chúng ta cùng tìm hiểu câu trả lời trong chuyên mục bài viết dưới đây nhé.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản nhằm cắt bỏ phần da bao phủ đầu dương vật. Hiện nay ở một số quốc gia trên thế giới áp dụng cắt bao quy đầu cho những bé trai mới sinh ra. Bên cạnh đó thủ thuật này có thể được áp dụng về sau đó nhưng phức tạp hơn khá nhiều.

Có nên cắt bao quy đầu không?

>>Xem thêm: Cơ quan tiêu hóa gồm những bộ phận nào? Một số bệnh thường gặp ở cơ quan tiêu hóa

Về cơ bản, những trẻ mới sinh ra thì đa số đều bị hẹp bao quy đầu, thế nhưng đến một độ tuổi từ 5 – 6 tuổi thì bao quy đầu ở trẻ sẽ tự tuột xuống với những trẻ bình thường. Ngoài ra một số trẻ chưa tự tuột xuống phần da này thì bố mẹ có thể thực hiện biện pháp nong nhẹ nhàng bằng tay để có thể tách được phần da dính vào quy đầu và bao duy đầu. Nếu như những biện pháp trên chưa được chú trọng hoặc thực hiện mà trẻ vẫn bị những vấn đề bất thường quy đầu thì nên cần có sự can thiệp của y khoa.

Có nên cắt bao quy đầu không?

Câu hỏi có nên cắt bao quy đầu không chắc hẳn là sự quan tâm của không ít người. Theo các chuyên gia bác sĩ thì trẻ em hay người lớn nam giới nếu không may mắc phải những vấn đề về bao quy đầu như dài, hẹp thì đều gây ảnh hưởng không tốt cho sau này. Cụ thể, lợi ích của cắt bao quy đầu như sau:

  •         Những trường hợp bị dài bao quy đầu sẽ kìm hãm sự phát triển của dương vật khiến dương vật bị kém phát triển và không đạt được tới kích thước tối đa. Do vậy nếu như bạn tiến hành cắt bao quy đầu, thì sẽ kích thích sự phát triển của dương vật bình thường hơn. 
  •         Còn với những người gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu thì sẽ gây ra những khó khăn trong việc vệ sinh bộ phận sinh dục. Về lâu dài sẽ hình thành những cặn bẩn, bựa sinh dục. Đây là một môi trường thuận lợi để phát triển các tác nhân như nấm, virus tấn công gây viêm nhiễm. Thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu sẽ giúp cậu nhỏ luôn giữ được thông thoáng, dễ dàng trong việc vệ sinh. Từ đó sẽ ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm nam khoa cho bản thân.
  •         Viêm nhiễm dương vật là một trong các chuyên nhân gây ra bệnh lý viêm nhiễm nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt … Theo đó những bệnh lý này có thể gây ra những ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của nam giới.

Tuy nhiên có nên cắt bao quy đầu cho người lớn không? Thì người bệnh tốt nhất nên chú ý những vấn đề vệ sinh cơ thể. Nếu như không xuất hiện các vấn đề về sức khỏe hay sinh hoạt tình dục thì không nhất thiết phải phẫu thuật. Dù vậy thì người lớn vẫn nên cắt bao quy đầu sớm để bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt hơn.

Khi nào nên cắt bao quy đầu?

Như ở trên đã nói thì không phải bất kỳ trường hợp nào cũng được chỉ định cắt bao quy đầu. Theo đó thủ thuật này thường được khuyến cáo trong những trường hợp sau:

  • Dài bao quy đầu:

Dài bao quy đầu là tình trạng khá phổ biến với nam giới. Dấu hiệu nhận biết là tình trạng da bao quy đầu quá dài làm bao trùm toàn bộ quy đầu của dương vật. Do đó khiến cho nam giới không tự nhiên mà lộn được lớp da bao quy đầu xuống được. Tình trạng này khó phát hiện ở trẻ em. Theo đó thì hiện tượng dài bao quy đầu ở nam giới phổ biến nhất gồm 2 loại : dài bao quy đầu giả và dài bao quy đầu thật.

- Bao quy đầu dài thật là tình trạng không lộ rõ quy đầu khi dương vật cương cứng, ngoài ra có thể chỉ để lộ một phần nhưng rất là nhỏ.

- Bao quy đầu dài giả thì tình trạng bao quy đầu che kín bao quanh đầu dương vật đến nỗi mà miệng bao quy đầu gần với lỗ niệu đạo. Tuy nhiên khi cương cứng thì chúng vẫn có thể lộn xuống được.

  • Hẹp bao quy đầu:

Hẹp bao quy đầu được biết là tình trạng lớp da của bao quy đầu bị bó chặt lấy quy đầu của “cậu nhỏ”. Trong đó dấu hiệu đặc trưng dễ nhận biết nhất đó là phần da của bao quy đầu bị chít hẹp lại từ đó khiến cho nam giới không thể tự tuột xuống được.

Khi nào nên cắt bao quy đầu

Cho đến nay tình trạng hẹp bao quy đầu thường xuất hiện ở 2 dạng chính đó là do sinh lý và bệnh lý.

+ Tình trạng hẹp bao quy đầu sinh lý : Đa số những trẻ em khi mới sinh ra thì chiếm khoảng hơn 90% trường hợp mắc phải tình trạng hẹp bao quy đầu dạng sinh lý. Các dược sĩ của các Trường Cao Đẳng Y Dược HCM cho rằng đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Bởi đa số các bạn thí sinh khi sinh ra đều bị dính chặt lấy phần da bao quy đầu. Nó có nhiệm vụ giúp bảo vệ những cơ quan sinh dục của bé. Thường khi độ tuổi lớn hơn sẽ giúp cho lớp da bao quy đầu sẽ dày hơn và giúp cho nam giới có thể tự lột xuống được. Phụ huynh không cần quá lo lắng về vấn đề này.

+ Tình trạng hẹp bao quy đầu nguyên nhân do bệnh lý cũng được phân thành hai loại là bén hẹp bao quy đầu và hẹp hoàn toàn. Với những người bị hẹp bao quy đầu hoàn toàn thì chúng sẽ không thể tự tuột xuống ngay cả khi cương cứng. Nhưng nếu như bị bán hẹp thì khi cương cứng thì tình trạng này vẫn có thể tuột xuống được tuy nhiên người bệnh nên lưu ý nghẹt bao quy đầu.

  • Nghẹt bao quy đầu

Nghẹt bao quy đầu còn được gọi với cái tên khác là bao quy đầu chưa lột. Đây là tình trạng cũng khá phổ biến.

Nghẹt bao quy đầu là tình trạng miệng bao quy đầu ở nam giới quá nhỏ, hẹp. Trong đó phần da của bao quy đầu bị dính lại dính với đầu dương vật khiến cho quy đầu không thể lộ ra bên ngoài.

Nam giới bị nghẹt bao quy đầu thường là hậu quả của tình trạng hẹp bao quy đầu nhưng do tự thực hiện lộn tại nhà không thành công khiến nó không thể lộn trở lại bình thường gây ra tình trạng tắc nghẽn quá trình lưu thông máu. Tình trạng này có những dấu hiệu là miệng bao quy đầu quá nhỏ và hẹp, hay có thể là do bao da quy đầu dính với đầu dương vật khiến cho quy đầu không thể lộ ra ngoài.

Trên đây là những thông tin về có nên cắt bao quy đầu hay không? Cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo.... bien-chung-thuy-dau-nhu-the-nao-cach-phong-ngua-benh-thuy-dau-hieu-qua Bệnh thủy đậu: Dấu hiệu nhận biết, Biến chứng, Cách phòng Bệnh thủy đậu có thể xảy ra bất kỳ ai, không phân biệt giới tính độ tuổi. Mặc dù đây là bệnh lành tính nhưng nếu như không được điều trị đúng cách... ung-thu-da-co-nguy-hiem-khong-co-chua-duoc-khong Ung thư da có nguy hiểm không? Có chữa được không? Ung thư da là một trong những bệnh lý thường gặp ở mọi đối tượng và mọi lứa tuổi. Vậy ung thư da có nguy hiểm không có chữa được... ho-khac-ra-mau-la-benh-gi-co-nguy-hiem-khong Ho khạc ra máu là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Ho khạc ra máu là tình trạng  khạc ra máu từ đường hô hấp dưới thanh quản, đây là một bệnh lý khá phổ biến. Nếu không được điều trị dứt điểm kịp... vitamin-k-co-tac-dung-gi-nen-an-gi-de-bo-sung-vitamin-k-cho-co-the Vitamin K có tác dụng gì? Nên ăn gì để bổ sung Vitamin K? Vitamin K có tác dụng gì? Nên ăn gì để bổ sung Vitamin K cho cơ thể? Câu hỏi này nhận được khá nhiều sự quan tâm của các...
Xem thêm >>



0899 955 990