Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chia sẻ thông tin thuốc Bromhexin: Tác dụng, công dụng và liều dùng hiệu quả

Cập nhật: 21/12/2020 18:17 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Bromhexin có tác dụng điều trị làm tan đờm và dễ khạc đờm ra khỏi đường hô hấp. Cũng như những loại thuốc khác thì khi sử dụng Bromhexin, bạn cần phải nắm được một số thông tin về thuốc như cách dùng, liều dùng hiệu quả. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thuốc Bromhexin trong bài viết dưới đây nhé.

Bromhexin là thuốc gì?

Thuốc Bromhexin có tác dụng trị ho, tiêu đờm giúp bạn dễ khạc đờm hơn. Thuốc Bromhexin có thể được dùng điều trị những bệnh lý đường hô hấp, hay những bệnh nhân bị tắc nghẽn đường thở do đờm. Thuốc Bromhexin không có tác dụng an thần bởi vậy chúng sẽ không gây ra tình trạng buồn ngủ khi sử dụng.

Thuốc Bromhexin khá phổ biến hiện nay

Thuốc Bromhexin còn giúp tăng cường sự vận chuyển chất nhầy bằng cách làm giảm thiểu độ nhầy dính đồng thời làm thủy phân các mucoprotein dẫn đến tình trạng khử các cực mucopolysaccharid. Từ đó chúng sẽ giúp cắt đứt những sợi cao phân tử này, có khả năng điều biến hoạt tính của tế bào tiết chất nhầy. Từ đó chúng sẽ làm thay đổi cấu trúc của chất nhầy cũng như làm giảm độ nhầy dính.

Thuốc Bromhexin được chỉ định điều trị bệnh phế quản cấp và mạn tính có liên quan đến sự tiết chất nhầy bất thường hoặc người bị suy giảm sự vận chuyển chất nhầy.

>>Tham khảo thêm: Thuốc Mimosa có tác dụng gì? Những lưu ý khi dùng thuốc Mimosa

Liều dùng thuốc Bromhexin chỉ định như thế nào?

Liều dùng thuốc Bromhexin phụ thuộc chủ yếu vào độ tuổi, tình trạng bệnh và mức độ đáp ứng thuốc ở mỗi người. Do vậy, khi sử dụng Bromhexin người bệnh cần đi thăm khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Bạn cũng có thể tham khảo thông tin phía nhà sản xuất hoặc thông tin dưới đây:

Điều trị cho người lớn:

Đối với viên nén Bromhexin 8 mg, thì mỗi lần có thể dùng 8 đến 16 mg thuốc và ngày dùng 3 lần. Thời gian điều trị bệnh mãn tính bằng thuốc từ 3 đến 5 tuần để mang lại hiệu quả.

Điều trị cho trẻ em:

Liều dùng cho trẻ từ 14 tháng tuổi trở lên thì mỗi lần uống 8 đến 16 mg và mỗi tuần dùng 3 lần. Thời gian điều trị bệnh từ 2 đến 3 tuần đối với một số bệnh mạn tính.

Cách dùng thuốc Bromhexin như thế nào?

Thông tin về cách dùng Bromhexin được cập nhật chi tiết trên bao bì sản phẩm. Bạn có thể tham khảo hoặc phải hỏi ý kiến của bác sĩ hay dược sĩ về bất kì thông tin gì mà bạn không rõ có liên quan đến việc dùng thuốc. Bên cạnh đó với thuốc Bromhexin có thể uống lúc đói hoặc lúc no, nên sử dụng với lượng nước đủ, không phụ thuộc vào bữa ăn.

Người bệnh hãy dùng thuốc Bromhexin đúng theo chỉ định của bác sĩ, và tuân thủ đúng liều cũng như thời gian dùng thuốc. Lưu ý không được tự ý ngưng sử dụng trường hợp nếu không có chỉ định của bác sĩ.

Tác dụng phụ của thuốc Bromhexin như thế nào?

Thuốc Bromhexin có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình sử dụng. Người bệnh không nên chủ quan với tình trạng này, nhất là khi có dấu hiệu dưới đây:

  • Rối loạn hệ miễn dịch;
  • Kích ứng da, phát ban da
  • Triệu chứng quá mẫn;
  • Chóng mặt, nhức đầu;
  • Sốc phản vệ, phản ứng phản vệ;
  • Co thắt phế quản;
  • Buồn nôn hoặc nôn;
  • Đau bụng trên;
  • Phù mạch;
  • Tiêu chảy;
  • Ngứa;
  • Rối loạn đường hô hấp.

Trên đây không bao gồm đầy đủ những tác dụng phụ của thuốc Bromhexin. Tùy cơ địa mỗi người sẽ xuất hiện những triệu chứng bất thường khác nhau, nếu bạn có thắc mắc gì thì hãy hỏi bác sĩ để được giải đáp nhé. Lưu ý hãy dùng thuốc Bromhexin theo chỉ định của bác sĩ về liều dùng, cách dùng để đảm bảo an toàn nhé.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Bromhexin

Theo chia sẻ của dược sĩ Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh, người bệnh cần phải báo cho bác sĩ với trường hợp sau:

  • Người bị dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc hay với thuốc khác
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú;
  • Người bị dị ứng với thức ăn, thuốc nhuộm hoặc hóa chất hay bất kì con vật nào.

Bên cạnh đó bạn cần phải thận trọng khi dùng thuốc Bromhexin với những trường hợp như phụ nữ mang thai, đang cho con bú hay trước phẫu thuật. Dù chưa có nghiên cứu nào về sự ảnh hưởng hoạt chất của thuốc với cơ thể thì bạn cũng cần phải có lưu ý để sử dụng an toàn nhé.

Chống chỉ định dùng thuốc trong 3 tháng đầu thai kì.

Tương tác thuốc Bromhexin như thế nào?

Thuốc Bromhexin không dùng cho trẻ nhỏ

Thuốc Bromhexin có thể tương tác với thuốc nào?

Thuốc này nếu dùng chung với một số loại thuốc khác có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của một số loại thuốc khác hoặc cũng có thể làm gia tăng ảnh hưởng của những tác dụng phụ. Do vậy để làm giảm sự tương tác thuốc, tốt nhất người bệnh cần phải liệt kê danh sách những loại thuốc bạn đang dùng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược… Qua đó thì bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định dùng thuốc an toàn, hiệu quả. Bên cạnh đó, để đảm bảo sự an toàn khi dùng thuốc, thì tốt nhất bạn không được tự ý dùng thuốc, ngưng hay thay đổi liều lượng của thuốc mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Thuốc Bromhexin có thể tương tác với một số thuốc khác dưới đây:

  • Kháng sinh nhóm tetracycline, kháng sinh như amoxicilline, cefuroxime, erythromycin.

Nếu có thắc mắc gì về thuốc đang dùng thì bạn hãy báo cho bác sĩ nhé.

Thuốc Bromhexin có thể tương tác với đồ uống và thực phẩm nào?

Thuốc Bromhexin có thể tương tác với một số loại thức ăn, rượu bia hay thuốc lá. Nếu như bạn dùng chung thuốc này với rượu có thể làm tăng nguy cơ bị xuất huyết dạ dày. Tốt nhất bạn hãy hỏi ý kiến của bác sĩ với những đồ thực phẩm, ăn uống ở trên để đảm bảo an toàn nhé.

Tình trạng sức khỏe nào ảnh hưởng đến thuốc Bromhexin?

Tình trạng sức khỏe của người bệnh cũng có thể bị ảnh hưởng khi dùng loại thuốc này. Người bệnh tốt nhất hãy báo cho bác sĩ nắm được nếu như bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào cụ thể dưới đây:

  • Người không có khả năng dung nạp lactose;
  • Người bị bệnh ruột non
  • Bệnh coeliacia;
  • Loét dạ dày, tá tràng.
  • Hen;
  • Người cao tuổi, suy nhược hoặc quá yếu không có khả năng khạc đờm;
  • Suy gan; suy thận nặng.
  • Bệnh ruột non gluten.

 Thông tin chia sẻ về thuốc Bromhexin trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990