Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Biểu hiện của người nghiện ma túy đá bạn cần biết để phòng tránh

Cập nhật: 12/07/2019 12:04 | Người đăng: Lường Toán

Ma túy đá gây kích thích hệ thần kinh Trung ương, mang nhiều hệ lụy cho sức khỏe cũng như người khác. Do vậy việc tìm hiểu biểu hiện của người nghiện ma túy đá giúp bạn phòng tránh và hỗ trợ được người bệnh khi cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nhiều người nhầm lẫn rằng, ma túy đá không thể gây nghiện như những loại ma túy khác, nó chỉ gây ảo giác thoáng qua trong các cuộc vui. Tuy nhiên thực chất thì đây là một loại thuốc gây nghiện rất nguy hiểm. 

Biểu hiện của người nghiện ma túy đá như thế nào?

Người thường xuyên sử dụng ma túy đá sẽ phải đối mặt với những ảo giác, bị kích động mạnh và rối loạn nhận thức. Có người sẽ leo lên cột điện, lên cây hay nóc nhà, hoặc chui xuống cống. Có người tự chặt tay chân...Gần đây có không ít trường hợp sau khi dùng ma túy đá đã gây tổn thương cho người khác do nghĩ rằng người ta đang hãm hại mình.

Tham khảo thêm:

Do vậy để bảo vệ cho bản thân và những người xung quanh hoặc giúp đỡ người bệnh trong một số trường hợp  thì các bạn hãy tìm hiểu biểu hiện của người nghiện ma túy đá:

Tổng hợp những biểu hiện của người nghiện ma túy đá

Mất tập trung

Một trong những biểu hiện của người nghiện ma túy đá chính là việc lơ là học tập, giảm sút năng lực làm việc hay vắng mặt quá nhiều. Tình trạng này sẽ càng trở lên nặng nề hơn khiến cho họ không thể đảm bảo vị trí công việc.

Biểu hiện miệng meth

Người nghiện ma túy đá thường có biểu hiện răng bị đen, sâu, thiếu răng và viêm lợi, nướu. Bởi trong ma túy đá có chứa những chất như Lithium, amoniac khan và Phosphorus đỏ - đây được xem là những chất gây xói mòn răng khiến cho họ luôn trong tình trạng ít tiết nước bọt, miệng khô. Tình trạng này kéo dài khiến con nghiện dễ bị viêm nướu, sâu răng và hơi thở có mùi.

Chảy máu mũi

Những người nghiện ma túy đá thường hít thuốc qua đường mũi nên họ rất dễ bị chảy máu mũi. Do methamphetamine khi tiếp xúc ở bên ngoài có thể ăn mòn các vách ngăn trong niêm mạc mũi, dẫn đến tình trạng bị chảy máu cam, rát bỏng ngoài da.

Khát nước và tiểu tiện liên tục

Sau khi dùng ma túy đá sau 3,5 phút thì con nghiện có cảm giác hưng phấn trong khoảng 6 - 8 giờ liền. Nhưng khi hết thuốc thì họ rơi vào tình trạng bồn chồn, căng thẳng tột độ. Chính điều này khiến cho những con nghiện có những hành động rất kỳ lạ như tiểu tiện và khát nước liên tục.

Mồ hôi cơ thể có mùi khai

Những người bị nghiện ma túy đá thường rất sợ ăn. Tình trạng này kéo dài khiến cơ thể bị thiếu chất, thiếu năng lượng để bài tiết chất thải. Do vậy mà amoniac có trong nước tiểu sẽ đào thải qua da khiến cho mồ hôi ở người nghiện ma túy rất nhiều mà có mùi hôi.

Bọng mắt thâm quầng rõ rệt

Ma túy đá tổng hợp cần biết để tránh

Chất Methamphetamine có trong ma túy đá sẽ phá hủy hoàn toàn cơ chế tiết dopamin ở não bộ. Nó khiến cho người nghiện ma túy đá có thể không buồn ngủ trong nhiều ngày, dẫn đến bọng mắt xuất hiện và thâm quầng.

Gặp hội chứng kiến bò qua da

Nếu gặp phải những người có cơ thể bị chảy máu và lở loét cơ thể thì rất có thể là họ bị nghiện ma túy đá. Đây là hệ quả của những người dùng ma túy đá lâu năm. Họ luôn có cảm giác ngứa ngáy giống như triệu chứng côn trùng bò dưới da hay còn gọi là hội chứng kiến bò. Điều này khiến cho họ luôn cảm thấy ngứa, gãi mãi không khỏi dẫn đến cơ thể bị lở loét, chảy máu.

Đồng tử nở rộng

Đôi mắt là nơi tố cáo tình trạng nghiện ma túy đầu tiên của những con nghiện. Theo đó, mắt con nghiện thường đảo qua, đảo lại với đồng tử mở rộng. Đó là do chất Methamphetamine gây kích thích não bộ khiến cho đồng tử luôn giãn rộng, mắt đảo qua đảo lại.

Tâm trạng thất thường

Với những người nghiện ma túy đá nặng thường có những suy nghĩ kỳ quặc và rất dễ cáu bẳn. Mỗi ngày thức dậy, tâm trạng lo âu khiến họ phải dùng ma túy đá đầu tiên. Họ thường cảm thấy không thể sống tiếp nếu như thiếu loại thuốc này.

Sút cân và gầy đi rất nhanh

Ngoài khiến cho những con nghiện không có nhu cầu ngủ thì Methamphetamine còn khiến não bộ hưng phấn, phê đến mức không cần ăn uống mà vẫn cảm thấy no trong nhiều ngày liền. 

Với người nghiện ma túy trong thời gian dài thì nó sẽ khiến não bộ bị tổn thương và chết dần do methamphetamine khiến não bộ tiết ra enzyme phá hủy cấu trúc dopamine trong não.

Sử dụng ma túy đá tuy không đem đến cái chết tức khắc nhưng có khiến con nghiện có cảm giác lo sợ, bần thần, trầm cảm đến loạn thần kinh thực sự. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh tâm thần.

Những thông tin thầy cô khoa Cao Đẳng Dược TP Hồ Chí Minh trên đây nhằm giúp các bạn tìm hiểu biểu hiện của người nghiện ma túy đá. Nếu như bạn còn băn khoăn về những dấu hiệu này, hãy để lại comment bên dưới để được giải đáp nhé. 

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990