Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bật mí: Sáp ong có tác dụng gì với sức khỏe và sắc đẹp

Cập nhật: 04/12/2020 14:53 | Người đăng: Lường Toán

Sáp ong chứa mật ong có tác dụng kháng khuẩn, chứa nhiều axit amin tốt cho sức khỏe với sự hồi phục của tế bào. Ngoài ra thì mật ong còn chứa khoáng chất giúp dưỡng da, làm mềm da, giữ ẩm, đồng thời giúp chống lão hóa và trị mụn. Tìm hiểu về công dụng của sáp ong dưới bài viết này nhé.

Sáp ong là gì?

Sáp ong được xem là môi trường sống tinh khiết nhất trên thế giới, được ong mật thu lượm từ nhiều loài thực vật khác nhau để mang nó về tổ của mình. Khi đó thì bầy ong sẽ hòa trộn dưỡng chất biến chúng thành chất keo làm hàn kín tổ của chúng lại. Lớp sáp ong này có tác dụng rất tốt như một chất kháng sinh tự nhiên để bảo vệ khỏi các sinh vật từ bên ngoài.

Sáp ong có tác dụng gì?

Trong một số nghiên cứu cho thấy sáp ong có chứa rất nhiều loại axit béo và este, caffeic acid phenethyl ester (CAPE) với bioflavonoids. Trong đó hàm lượng Flavonoids có đến 20 -30 loại khác nhau, với chrysin, galangin và pinocembrin quan trọng. Đồng thời, Sáp ong còn bổ sung các chất như axit amin, monosaccharide, cellulose, với các loại vitamin như A, B1, B2, pro-vitamin E và D, ….rất tốt cho cơ thể.

>>Tham khảo thêm: Thuốc Melatonin có tác dụng gì? Bổ sung Melatonin từ thực phẩm tự nhiên như thế nào?

Sáp ong có tác dụng gì?

Bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác hại của môi trường

Trong sáp ong được tìm thấy các hoạt chất bảo vệ tự nhiên giúp cho chúng trở nên lý tưởng hơn nhằm giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác hại của môi trường như ô nhiễm môi trường và khói thuốc lá. Tình trạng ô nhiễm này có thể làm ảnh hưởng đến da, tạo ra các gốc tự do gây hại, đó chính là nguyên nhân gây lão hóa da sớm.

Do vậy nếu như bạn chọn những mỹ phẩm skin care thì sẽ tạo ra một lớp bảo vệ trên bề mặt da, có tác dụng ngăn ngừa tác nhân có hại từ môi trường, từ đó giúp phá vỡ sự hình thành những gốc tự do gây lão hóa da. Mật ong rất thông thoáng cho da và không hề gây mụn.

Điều trị mụn trứng cá

Lợi ích của sáp ong trong điều trị mụn trứng cá và kiểm soát mụn trứng cá đã được chứng minh. Sáp ong bao gồm các đặc tính chống viêm và sát trùng, hoạt động theo hướng điều trị mụn trứng cá tốt nhất. Ngoài ra, vitamin A có trong sáp ong được xem là “thần dược” điều trị mụn trứng cá hiệu quả cho chị em.

Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp tự nhiên chữa mụn trứng cá an toàn hiệu quả đồng thời cung cấp dưỡng chất để làn da được phục hồi nhanh thì đừng bỏ qua sáp ong nhé.

Làm sạch làn da của bạn

Vừa để chăm sóc sắc đẹp thì sáp ong còn có thể giúp giữ cho làn da của bạn luôn được sạch sẽ.  Cũng như mật ong, thì sáp ong thường có đặc tính kháng khuẩn do vậy nó sẽ giúp giữ cho làn da của bạn luôn được sạch sẽ.

Ngoài ra thì hỗn hợp sáp ong còn có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành và phát triển nấm và vi khuẩn. Do vậy mà sáp ong trở thành 1 thành phần lý tưởng trong việc điều trị bệnh vẩy nến, bệnh chàm hay bị hăm do tã.

Không chỉ vậy thì sáp ong còn được xem là một phương pháp điều trị tự nhiên đối với mụn trứng cá khá hiệu quả. Bên cạnh đó chúng còn giúp chữa bệnh, sát trùng và giúp chống viêm mạnh mẽ, bổ sung vitamin A cho làn da phục hồi tốt hơn. Bên cạnh đó thì sáp ong còn rất tốt để làm mềm da và giảm mờ sẹo. Không chỉ vậy chúng còn điều trị ngứa hiệu quả, giảm viêm ngứa trong nhiễm nấm.

Khóa độ ẩm làn da và dưỡng môi của bạn

Sáp ong làm gì? Chúng vừa để dưỡng da vừa giúp khóa ẩm cho da đồng thời dưỡng môi mịn màng. Có thể thấy sáp ong có đầy đủ công năng trong việc làm đẹp cho chị em. Chúng không chỉ ngăn ngừa sự mất nước đồng thời còn giúp giữ nước trên da rất tốt. Sáp ong hoạt động như một lớp bảo vệ trên bề mặt da, giữ nước để giúp làn da mềm mại, mịn màng và ngậm nước. Không chỉ vậy, sáp ong còn có thể giúp ngăn ngừa da khô cho bạn. Bạn có thể kết hợp sáp ong với dầu jojoba, dầu thầu dầu hay dầu hạnh nhân kết hợp với vài giọt vitamin E. Bạn có thể dùng hỗn hợp này để thoa lên da trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có làn da tuyệt vời sau khi thức dậy.

Giảm vết rạn da

Tình trạng rạn da rất dễ gặp sau khi bạn giảm cân nhanh chóng hoặc sau thời gian mang thai. Tình trạng này có thể khiến cho bạn tự ti hơn nhất là vào mùa hè. Theo một số nghiên cứu thì các vết rạn xuất hiện khi bạn không có đủ collagen hoặc chất xơ để làn da được đàn hồi.

Trong sáp ong chứa hàm lượng vitamin A khá nhiều sẽ là thành phần quan trọng để tạo collagen, qua đó sẽ giúp làm giảm sự xuất hiện những vết rạn da. Ngoài ra bạn có thể kết hợp sữa ong chúa với sáp ong, bơ hạt mỡ, dầu dừa hay các loại dầu hạt nho như một phương pháp trị rạn da đồng thời tái tạo da tự nhiên tại nhà. Các chuyên gia cho biết bạn nên dùng phương thuốc tự nhiên này một ngày hai lần sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng trong thời gian ngắn.

Sáp ong mang lại công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Hỗ trợ trang điểm

Thống kê cho thấy những loại mỹ phẩm chứa sáp ong, sẽ giúp cho lớp trang điểm của bạn nhìn có vẻ sẽ tự nhiên hơn. Sáp ong dùng để làm gì? thì nó hỗ trợ trang điểm cho bạn khá tốt giúp một số loại mỹ phẩm như phấn mắt, kem nền, phấn má được thiết kế dưới công thức một kết cấu dạng kem. Do vậy bạn không phải lo xuống tone màu kem vào trời nắng nóng. Đồng thời cũng không gây ra các mảng làn da khô hay làm nhăn. Từ đó sẽ giúp mang lại một làn da mịn màng, bóng khỏe cho bạn.

Điều trị bệnh chàm

Sáp ong có tác dụng gì? Theo dược sĩ Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh cho biết, những gợi ý trên cho thấy lợi ích sáp ong đối với làn da của bạn hoàn toàn sẽ vượt xa những sản phẩm mỹ phẩm khác. Chúng còn có tính chất sát trùng, với công dụng để điều trị một số tình trạng y tế chính, như bị Eczema.

Đối với những người da khô thì mùa đông chính là khắc tinh của họ. Ngoài ra với những người bị bệnh chàm thì có thể chữa khỏi bằng cách bôi kem dưỡng da có chứa dưỡng chất từ sáp ong pha loãng trong mật ong cùng với loại dầu ô liu lên làn da bị khô. Bạn có thể sử dụng hàng ngày mà không gây tác động như những sản phẩm khác.

Chống vi khuẩn cho da

Sáp ong có đặc tính kháng khuẩn và chắc hẳn ai cũng biết. Do vậy chúng sẽ giúp giữ sạch da đồng thời sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm bẩn. Từ đó thì sáp ong có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm, hỗ trợ điều trị cho một số tình trạng da như phát ban tã.

Chữa lành da

Chắc hẳn ai cũng biết, sáp ong mang đến công dụng chăm sóc da tuyệt vời đồng thời giúp chữa lành da hiệu quả hơn. Chúng còn có nhiều đặc tính chữa bệnh, chống viêm hiệu quả. Từ đó sẽ kích thích sự chữa lành vết thương, để giúp chống lại một số phản ứng dị ứng bao gồm nhưng vết cắt nhỏ, bỏng hay các vết trầy xước.

Không chỉ vậy sáp ong còn có tác dụng bảo vệ, giúp tạo ra một lớp rào cản giữa môi trường và da qua đó sẽ giúp ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập vào vết thương, ngăn tình trạng làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Hơn nữa, với hàm lượng vitamin A trong sáp ong còn giúp thúc đẩy quá trình tạo tế bào. Do vậy mà làn da của bạn sẽ nhanh chóng được phục hồi hơn giảm đau và đồng thời giảm nguy cơ bị biến chứng. Bạn có thể dùng các sản phẩm chứa thành phần từ sáp ong để hồi phục vết thương vì sáp ong có khả năng giúp giảm sự xuất hiện của sẹo.

Làm mềm da

Bên cạnh đó những lợi ích của sáp ong đối với sức khỏe làn da sẽ giúp làm mềm da của bạn. Ngoài ra chúng còn có đặc tính giữ ấm đồng thời điều trị khô da cho bạn. Không chỉ vậy sáp ong được xem là một humectant- tức là nó có thể hút nước. Do vậy chúng sẽ giúp giữ nước cho làn da của bạn mềm mại bất ngờ.

Với những thông tin về sáp ong trên đây hi vọng giúp bạn nắm được công dụng và bổ sung hợp lý. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment nhé, chúc bạn sức khỏe tốt.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990