Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bật mí những lợi ích bất ngờ từ tắm nắng buổi sáng

Cập nhật: 23/05/2019 08:24 | Người đăng: Lường Toán

Đa phần chị em đều rất sợ phơi mình ngoài nắng bởi những tác hại của tia cực tím nhưng ít ai biết rằng: ánh nắng buổi sớm rất tốt cho sức khỏe và da. Vậy tắm nắng buổi sáng có tác dụng gì? Chị em hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nha.

Tắm nắng buổi sáng giúp sản sinh ra "hooc môn hạnh phúc"

Chỉ với 15 phút mỗi ngày tắm nắng vào buổi sáng, bạn có thể thoát khỏi được vô số những bệnh liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp. Nhiều chuyên gia cho rằng tắm nắng có khả năng chữa bệnh hiệu quả như tập Yoga. Nếu bạn vẫn còn mơ hồ thì tham khảo bài viết dưới đây nhé:

Xem thêm:

Tắm nắng buổi sáng có tác dụng gì?

Tắm nắng buổi sáng giúp kích thích mọc tóc

Vitamin D có dưỡng chất không thể thiếu trong sự phát triển của nang tóc. Bạn có thể cung cấp thành phần này thông qua việc tắm nắng vào buổi sáng. Tuy nhiên thì ngoài Vitamin D, thì sự phát triển của tóc còn phụ thuộc vào lượng sắt, gen và chất lượng của tóc…Do vậy bạn không nên phụ thuộc quá nhiều vào yếu tố này, tắm nắng buổi sớm chỉ có tác dụng hỗ trợ một phần.

Tắm nắng buổi sáng giúp cải thiện làn da

Có thể bạn chưa biết, ánh nắng buổi sáng có thể giải quyết mọi bệnh nhiễm khuẩn ngoài da bằng cách giảm số lượng vi khuẩn của bệnh lý đó trên da. Đồng thời nó còn giúp hạn chế tình trạng viêm da giúp cho kết cấu của da khỏe mạnh và săn chắc hơn. Bạn hãy trải nghiệm tắm nắng buổi sáng để đón nhận những món quà sức khỏe mà ánh nắng buổi sớm ban tặng.

Mỗi ngày bạn chỉ nên phơi nắng vài phút đến 15 phút là đủ. Không nên ở ngoài trời quá lâu sẽ phản tác dụng đó nhé.

Tắm nắng buổi sáng giúp cải thiện hệ tim mạch

Vitamin D trong ánh nắng buổi sớm giúp cân bằng huyết áp trong cơ thể. Các thầy cô các Trường Cao Đẳng Dược HCM cho rằng, không có biện pháp nào tổng hợp Vitamin D tốt hơn ánh nắng mặt trời. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn có tinh thần sảng khoái, cân bằng huyết áp và cải thiện hoạt động của tim mạch tốt hơn.

Tắm nắng buổi sáng giúp tâm trạng vui vẻ, ngủ ngon giấc

Ánh nắng mặt trời sản sinh ra serotonin, hay còn được gọi là ‘hooc môn hạnh phúc” của cơ thể. Nó còn giúp cho tâm trạng của bạn luôn vui vẻ và sảng khoái hơn. Đây chính là lý do mà các bác sĩ luông khuyến cáo những bệnh nhân bị stress,căng thẳng thì nên đi tắm nắng buổi sáng để tâm trạng luôn vui vẻ và có giấc ngủ sâu hơn.

Tắm nắng buổi sáng giúp tăng cường hệ miễn dịch, xương chắc khỏe

Tắm nắng buổi sáng cho trẻ sơ sinh rất tốt

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho người lớn, tắm nắng buổi sáng cho trẻ sơ sinh còn giúp hệ miễn dịch của trẻ khỏe mạnh hơn. Bằng việc hấp thu Vitamin D từ ánh nắng mặt trời, giúp các tế bào T trong máu hoạt động tốt hơn ( Tế bào T giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể). Ngoài ra tắm nắng buổi sáng còn giúp cho xương phát triển chắc khỏe hơn. Do vậy trẻ sẽ luôn khỏe mạnh và phòng ngừa chống lại được những virus, vi khuẩn có hại.

Tắm nắng cho trẻ sơ sinh không giống như người lớn, bố mẹ cần lưu ý một số những điều sau đây:

Bố mẹ chỉ nên để lộ một phần da của trẻ, nên để trẻ trong bóng mát khoảng 10 phút và tăng lên 20 phút trong ngày thứ 2, ngày thứ 3 tăng thời gian lên 30 phút.

Khi tắm nắng buổi sáng cho trẻ sơ sinh, bố mẹ cần che phần mặt và mắt của bé để đảm bảo sự an toàn. Nên mặc quần áo dài chỉ để hở bàn chân.

Cách tắm nắng tốt nhất cho trẻ: Tắm 5 phút ở phần người phía trước và 5 phút ở phần người phía sau. Những ngày tiếp theo, bố mẹ hãy kéo hở từ đầu gối rồi tăng dần theo ngày lên phần bụng và ngực. Thời gian tắm nắng không quá 30 phút mỗi ngày.

Tắm nắng buổi sáng giúp điều trị trầm cảm

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp bạn điều trị chứng trầm cảm nhẹ. Đây còn được coi là một loại thuốc trị trầm cảm rất hữu hiệu mà các bạn nên biết cách tận dụng.

Tắm nắng buổi sáng giúp giảm cân

Ánh nắng buổi sáng giúp đốt cháy chất béo dư thừa ra ngoài cơ thể, do vậy mà nó có thể hỗ trợ giảm cân một cách thần kỳ. Ngoài ra những chất serotonin sản sinh từ ánh nắng mặt trời giúp hạn chế những cơn thèm ăn và khiến bạn ăn ít hơn.

Tắm nắng buổi sáng giúp điều trị bệnh ngoài da ( mụn trứng cá và rối loạn da khác)

Không phải ai cũng biết rằng: Ánh nắng mặt trời giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây nên mụn trứng cá, bởi những loại vi khuẩn này không thể tồn tài khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do vậy để điều trị các chứng bệnh ngoài da như trứng cá, eczema thì các bạn nên tắm nắng buổi sáng 20 phút mỗi ngày nhé.

Những lưu ý khi tắm nắng buổi sáng

Trang bị những vật dụng cần thiết khi tắm nắng buổi sáng

Nhiều bạn thắc mắc rằng: tắm nắng buổi sáng có đen da không? Các chuyên gia khẳng định: Tắm nắng buổi sáng có đen da nếu như bạn không biết tắm nắng đúng cách.Với những bạn có làn da trắng thì khả năng chống lại tia cực tím thấp thì nguy cơ đen da cũng khó tránh khỏi.

Các bác sĩ đưa ra lời khuyên tắm nắng để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Khi mới tắm nắng lần đầu thì bạn phải để cho làn da quen dần với ánh nắng buổi sáng chỉ cần 5 phút và tăng dần thời gian trong những ngày sau.
  • Nên sử dụng kem chống nắng có SPF để bảo vệ làn da dưới tác động của các tia cực tím
  • Bảo vệ mặt bằng cách đeo kính râm

Nên tắm nắng tối đa 20 phút mỗi ngày, thời gian từ 7 -9 giờ sáng vào mùa đông và từ 6 -8 giờ vào mùa hè. Các bạn không nên tắm nắng vào buổi trưa từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiếu bởi đây là thời điểm ánh nắng chứa nhiều tia cực tím, rất có hại cho làn da. Da dễ bị đen, cháy nắng và xuất hiện nhiều tàn nhang. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý không nên tắm nắng quá lâu. Rất dễ khiến da bị sạm, đen và xuất hiện những đốm tàn nhang

Trên đây là những lợi ích khi tắm nắng buổi sáng, hi vọng các bạn sẽ biết cách tận dụng được những lợi ích của ánh nắng mặt trời trong việc chăm sóc sức khỏe. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990