Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bật mí cách làm mũi cao tự nhiên, đơn giản ngay tại nhà

Cập nhật: 26/11/2020 15:26 | Người đăng: Lường Toán

Mũi không chỉ có chức năng để cảm nhận khứu giác mà còn thể hiện được thần thái cho gương mặt. Đây cũng chính là nét thu hút mọi ánh nhìn của người đối diện. Nhưng không phải ai cũng may mắn được trời ban cho mũi cao thanh tú. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách làm mũi cao tự nhiên, thần thái. Hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Cách làm mũi cao tự nhiên bằng bài tập định hình mũi

Không phải ai cũng biết, nếu như bạn chịu khó định hình mũi ngay từ khi còn nhỏ, thường xuyên hơn sẽ giúp bạn có được hình dáng mũi như mong muốn. Cách này sẽ giúp định hình dáng mũi được thay đổi, bạn có thể được “uốn nắn” mũi theo cách bạn muốn. Đồng thời còn giúp bạn ngăn ngừa, đồng thời giúp làm giảm sự chảy xệ của mũi, từ đó giúp bạn sở hữu dáng mũi cao tự nhiên.

Cách làm mũi cao tự nhiên ngay tại nhà

Cách làm mũi cao tại nhà như sau:

  • Lấy 2 ngón tay trỏ sau đó ấn vào 2 bên cánh mũi, thực hiện đều đặn hít vào và thở ra lấy hơi thật sâu.
  • Lấy tay để dùng lực ấn mạnh vào 2 bên của cánh mũi nhằm giúp mang lại hiệu quả tốt nhất. Lưu ý bạn không nên thở ra quá mạnh, thực hiện động tác này khoảng 10 lần hàng ngày.

>>Tham khảo thêm: Thuốc Glotadol là thuốc gì? Glotadol tác dụng giảm đau, hạ sốt tốt không?

Cách làm mũi cao tự nhiên bằng bài tập thu gọn đầu mũi

Sự lão hóa bởi tuổi tác chính là nguyên nhân gây ra nhiều sự về hình dạng mũi, trong đó có các mô, xương, sụn và cơ mũi làm mất đi độ thon gọn. Do vậy nếu như bạn thực hiện bài tập thu gọn đầu mũi sẽ có tác dụng giữ dáng mũi cao tự nhiên đồng thời giúp định hình mũi để chống lại sự lão hóa và ngăn ngừa sự suy giảm của sụn trên mũi.

Cách thực hiện như sau:

  • Lấy ngón trỏ đặt lên chóp mũi, sau đó ấn vào nhẹ nhàng
  • Đồng thời lấy lực của mũi tác động ngược lại ngón tay
  • Lưu ý, thực hiện bài tập này hàng ngày, càng nhiều lần càng tốt sẽ mang lại hiệu quả.

Cách làm mũi cao hơn bằng bài tập đẩy mũi thẳng

Sẽ thật bất ngờ khi chỉ với một thao tác nhỏ như mỉm cười cũng có tác dụng rất tốt để giúp mũi bạn có được dáng cao tự nhiên. Với cách làm mũi cao tại nhà dưới đây, bạn có thể thực hiện bất kỳ khi nào để mang lại kết quả bất ngờ. 

Cách thực hiện như sau:

  • Việc quan trọng nhất của bạn là mỉm cười mỗi ngày, sau đó dùng ngón tay để đẩy đầu mũi lên
  • Việc này sẽ tác động đến các cơ ở 2 bên mũi
  • Mỗi ngày bạn nên thực hiện bài tập này 20-30 lần để mang lại kết quả tốt nhất

Cách làm mũi cao thon gọn bằng hơi thở

Yoga mang lại cho bạn sức khỏe lý tưởng, tinh thần thư thái đồng thời còn giúp bạn thực hiện bài tập thở. Việc hít sâu và thở ra đều mang lại cho bạn những lợi ích nhất định trong đó có khả năng định hình mũi giúp dáng mũi cao tự nhiên hơn.

Cách thực hiện sau đây:

  • Bạn hãy chuẩn bị tư thế ngồi thiền thả lỏng. Dùng tay để chặn 1 lỗ mũi rồi hít qua lỗ mũi kia, sau đó hãy giữ hơi thở khoảng 4 giây
  • Tiếp theo bạn hãy chặn bên mũi đang hít vào đồng thời thả bên mũi ban đầu rồi thở ra
  • Lặp lại động tác trên mỗi ngày khoảng 20 lần sẽ thấy được tác dụng bất ngờ

Cách làm mũi cao tuổi dậy thì bằng bài tập ngọ nguậy mũi

Thời điểm dậy thì là giai đoạn định hình khuôn mũi của bạn. Do vậy dược sĩ Cao đẳng Y Dược HCM cho biết, đây là thời điểm để bạn thực hiện một số bài tập ngọ nguậy mũi nhằm giúp các cơ mũi vận động. Do vậy mà thao tác này giúp dáng mũi của bạn sẽ cao tự nhiên và sắc nét hơn.

Dáng mũi chuẩn tự nhiên, thanh tú

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn hãy để gương mặt của bạn ở trạng thái bình thường, tiếp theo hãy cố gắng cử động mũi ngọ nguậy.
  • Việc thực hiện các bài tập này thường xuyên sẽ giúp bạn có kết quả tốt nhất

Cách làm mũi cao tự nhiên bằng cách massage mũi

Massage mũi mang lại những lợi ích giúp định hình và thon gọn dáng mũi. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng để chữa đau đầu, giảm căng thẳng, thư giãn cho cơ mặt và mũi.

Cách thực hiện như sau:

  • Dùng hai ngón tay để massage từng phần của mũi theo chiều hướng từ phần trên cùng của sống mũi vuốt đến thân mũi, chóp mũi và 2 bên cánh mũi.
  • Thực hiện thao tác massage di chuyển theo chuyển động tròn và thực hiện nhẹ nhàng
  • Mỗi ngày bạn nên thực hiện khoảng 5 phút để mang lại hiệu quả.

Cách làm mũi cao tự nhiên bằng bài tập xóa rãnh mũi

Lão hóa chính là nguyên nhân tạo ra “đường nét” của nụ cười bị hằn sâu trên gương mặt, trong đó thể hiện rõ nhất ở đường rãnh mũi. Các chuyên gia cho rằng, điều đó cũng khiến cho mũi có hiệu ứng to ra. Do vậy bạn có thể thực hiện bài tập đó giúp xóa bỏ nếp nhăn rãnh mũi, đồng thời giúp nâng cơ mũi tạo ra dáng mũi cao tự nhiên.

Cách thực hiện như sau:

  • Thổi phồng miệng, đồng thời giữ và di chuyển không khí trong mỗi khu vực ở khoang miệng trong vòng 5 giây ở.
  • Bài tập này cần phải được thực hiện một lần mỗi ngày.

Trên thực tế thì mỗi người có cấu tạo xương sụn mũi khác nhau, tạo ra hình dáng mũi khác nhau. Do vậy rất khó để tạo ra dáng mũi bằng những cách trên. Việc thực hiện cách làm mũi cao ở trên phải được duy trì lâu dài, và chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990