Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bật mí các cách làm trăng răng tại nhà ngay lập tức sau 2 phút

Cập nhật: 23/10/2020 15:17 | Người đăng: Lường Toán

Dù đã chăm sóc răng rất kỹ nhưng răng bạn vẫn luôn bị ố vàng hay bị xỉn màu. Tình trạng này ảnh hưởng rất nhiều đến giao tiếp và cuộc sống của bạn, hãy cùng tham khảo các cách làm trắng răng tại nhà an toàn và hiệu quả nhé.

Những nguyên nhân khiến cho răng bị ố vàng

Theo các bác sĩ nha khoa, răng bị ố vàng do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể như sau:

  • Do thói quen ăn uống những loại thực phẩm chứa tối màu như đồ uống có gas, cà phê, thực phẩm nhiều màu hay do thói quen hút thuốc lá.
  • Do một số bệnh lý về nha chu.
  • Răng ố vàng bẩm sinh.
  • Do dùng nhiều thuốc kháng sinh khiến răng bị nhiễm màu.

Trên đây là những nguyên nhân chính khiến cho răng bạn bị xỉn màu và ố vàng gây mất thẩm mỹ. Tình trạng này nếu kéo dài có thể gây ra những bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu hay hôi miệng… Do vậy, các bạn hãy tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt.

Các cách làm trắng răng ngay tại nhà hiệu quả

Trên thực tế thì việc tẩy trắng răng rất đơn giản, nếu biết cách thì phương pháp này khá an toàn mà bạn dễ dàng thực hiện tại nhà. Bằng những nguyên liệu có sẵn trong gia đình, bạn dễ dàng khắc phục được tình trạng răng ố vàng nhanh chóng chỉ với mỗi ngày 2 phút. Hãy cùng tham khảo dưới đây nhé.

>>Tham khảo thêm: Cải bó xôi là gì? Tác dụng của cải bó xôi với cơ thể

Các cách làm trắng răng tại nhà nhanh nhất

Cách làm trắng răng bằng Baking soda với chanh

Những nguyên liệu Baking soda với chanh bạn có thể dễ dàng được mua tại các siêu thị hay tại các chợ lớn, nhỏ. Cả hai loại này nếu kết hợp với nhau sẽ có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ các mảng bám ố  vàng, xỉn màu trên răng. Mang lại hàm răng trắng sáng và làm giảm nồng độ axit trong khoang miệng.

Cách làm trắng răng bằng baking soda

Cách sử dụng:

  • Vắt nước cốt chanh ra cái chén rồi trộn với hỗn hợp baking soda. Dùng bàn chải đánh răng để thấm hỗn hợp sau đó chải đều lên răng.
  • Giữ nguyên hỗn hợp đã chà lên răng trong vài phút sau đó hãy súc miệng thật sạch.

Lưu ý trong cách làm trắng răng bằng baking soda với chanh thì chanh có tính axit nên dễ ăn mòn răng của bạn. Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này tối đa 2 lần/tuần, sẽ không thể làm ảnh hưởng đến răng miệng của bạn.

Cách làm trắng răng bằng chanh tươi đơn giản

Không cần kết hợp baking soda, bạn có thể dùng nguyên chanh để làm trắng răng. Theo đó hãy chuẩn bị ½ quả chanh tươi rồi vắt lấy nước cốt chanh. Tiếp theo bạn hãy lấy một tăm bông thấm vào nước cốt chanh rồi chà nhẹ nhàng lên vùng răng cần tẩy trắng. Thực hiện trong vòng 2 phút sau đó súc miệng hoặc đánh răng bình thường lại với kem đánh răng để loại bỏ những mảng bám gây xỉn màu răng. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ vì răng trắng sáng ngay lập tức.

Tuy nhiên cũng như cách làm trên thì cách làm trắng răng bằng chanh nếu lạm dụng có thể gây mòn răng, khiến răng ê buốt bởi chanh có chứa axit. Tối đa một tuần nên thực hiện khoảng 2 lần là đủ vừa mang lại hiệu quả và cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo trong 2 phút

Nước vo gạo có rất nhiều công dụng trong đó phải kể đến cách làm trắng răng bằng nước vo gạo. Nó có khả năng loại bỏ mảng bám trên răng khá tốt đồng thời khắc phục tình trạng răng xỉn màu hiệu quả.

Cách thực hiện làm trắng răng bằng nước vo gạo cũng không quá phức tạp. Cụ thể khi vo gạo xong thì bạn hãy chắt nước ra một chậu sạch. Để khoảng 2 tiếng cho lớp cặn lắng xuống. Sau đó lấy bàn chải nhúng vào lớp cặn chà lên răng khoảng 2 phút sau đó súc miệng lại với nước sạch. Răng bạn sẽ bật tông đáng kể mà không bị ảnh hưởng đến chức năng của răng.

Cách làm trắng răng tự nhiên bằng vỏ chuối

Chuối được biết đến với nhiều công dụng để làm đẹp, đồng thời rất tốt cho đường tiêu hoá. Đừng vứt bỏ vỏ chuối bởi nó sẽ có tác dụng trong việc loại bỏ những vết ố vàng hay các mảng bám gây xỉn màu ở răng. Một số nghiên cứu cho thấy trong vỏ chuối có chứa những khoáng chất như kali, magie và mangan, đều rất tốt cho răng.

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối như sau: Chuẩn bị một vỏ chuối chín rồi chà lên bề mặt răng ố vàng, xỉn màu trong vòng 2 phút. Sua đó giữ nguyên trong vòng 5 phút để các khoáng chất thẩm thấu vào răng. Sau đó thì dùng bàn chải để chà răng trong vòng 3 phút mà không cần súc miệng.

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối ngay tại

Tiếp theo lấy bàn chải với kem đánh răng để chải răng bình thường. 

Khác với những cách khác thì vỏ chuối bạn có thể dùng chải răng 2 lần/ ngày đồng thời duy trì thường xuyên để mang lại kết quả mong muốn. Bên cạnh đó vỏ chuối còn rất tốt cho răng miệng khỏe mạnh hơn.

Cách làm trắng răng bằng muối

Nếu muốn làm trắng răng thì không thể thiếu nguyên liệu muối. Đây là cách làm đơn giản được rất nhiều chị em áp dụng bởi không chỉ mang tác dụng thẩm mỹ răng mà còn tốt cho sức khỏe. Bạn có thể rắc vài hạt muối trên bàn chải kèm theo kem đánh răng rồi đánh trong 2 phút. Sau đó bạn súc miệng sạch sẽ là có được hàm răng trắng, hơi thở thơm tho. Đây cũng là cách giúp cho răng chắc khỏe hơn và hạn chế được các bệnh lý răng miệng khá tốt. 

Cách làm trắng răng tại nhà bằng than hoạt tính

Theo dược sĩ các trường Cao đẳng Y Dược HCM, than hoạt tính thường được ứng dụng phổ biến trong y học, khá giống với các loại than thông thường. Than hoạt tính được các chuyên gia tạo ra bằng cách đốt nóng than, bằng cách sử dụng khí gas để tạo ra những lỗ lớn trên bề mặt khoáng. Than hoạt tính có chứa các hoạt chất hóa học được sản sinh trong suốt quá trình đốt. 

Than hoạt tính được ứng dụng nhiều trong việc điều trị chứng đầy hơi, ứ mật trong thai kỳ đồng thời giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Đặc trưng là không có vị và mùi hắc nhẹ. Bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng thực phẩm hay nhà thuốc.

Lấy khoảng 1-2 viên than hoạt tính để tán thành lượng bột than hoạt tính khoảng 1,2 muỗng cà phê. Cho vào một chiếc bát sạch trộn thêm một chút nước, sau đó khuấy đều thành một loại hỗn hợp bột sền sệt. Lấy hỗn hợp này để bôi trực tiếp lên bề mặt răng, không được đánh. Chờ khoảng 3 phút rồi lấy nước súc miệng nhiều lần cho sạch hết than hoạt tính trong miệng. Hoặc có thể lấy kem đánh răng để làm sạch hẳn. 

Trên đây là những cách làm trắng răng tại nhà rất đơn giản và dễ thực hiện. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990