Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bài tập Kegel cho nam đúng cách như thế nào?

Cập nhật: 12/05/2020 11:05 | Người đăng: Lường Toán

Có thể nhiều người khá quen thuộc với các bài tập Kegel, tuy nhiên thì không phải ai cũng nắm được các tác dụng của bài tập này. Hiện nay khoa học đã chứng minh được lợi ích các bài tập Kegel với cả nam và nữ. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây và hướng dẫn cách tập hiệu quả nhé. 

Bài tập Kegel được xây dựng mà không cần phải dùng đến thuốc, nó còn không gây ra những tác dụng phụ trong thời gian tập luyện. Bởi vậy mà đây được xem là giải pháp tăng cường sức khỏe đáng để bạn thực hiện.

Kegel là gì?

Bài tập Kegel nam đúng cách

>>Xem thêm: Chỉ số axit uric cao cho biết điều gì?

Kegel được biết đến là một bài tập thể dục giúp tăng cường sức dẻo dai cho nhóm cơ sàn chậu. Nghiên cứu khoa học cho thấy nhóm cơ này sẽ có tác động trực tiếp lên hệ niệu sinh dục ở cả nam và nữ. Do vậy mà nó sẽ giúp tăng cường sức khỏe hơn cho cả nam và nữ hiện nay..

Các bài tập Kegel nam giúp tăng cường sự dẻo dai của các cơ sàn chậu từ đó hỗ trợ cho bàng quang, đại tràng đồng thời giúp tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới tốt hơn. Ngoài ra bài tập này có thể được nam giới thực hiện bất cứ khi nào.

Những người gặp vấn đề về cơ sàn chậu bị yếu đi có thể do một số nguyên nhân khác nhau bao gồm việc phẫu thuật cắt bỏ tiền liệt tuyến hay một số bệnh lý khác như đái tháo đường, bàng quang tăng hoạt,... từ đó nam giới có thể thực hiện các bài tập Kegel đơn giản này.

Bài tập này được thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần siết chặt đồng thời thả lỏng nhóm cơ xương chậu xen kẽ trong vài phút. Chỉ phải dành ra 2-3 phút cho bài tập, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian, không đòi hỏi dụng cụ hỗ trợ, không tiêu tốn nhiều năng lượng.... Chỉ cần bạn duy trì trong một thời gian dài sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt trong việc chăm sóc sức khỏe cho cả nam và nữ. Tuy nhiên trong chuyên mục hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về bài tập Kegel nam như thế nào nhé.

Bài tập Kegel nam mang lại lợi ích gì?

Nếu bạn đã nghe nhiều về lợi ích của bài tập Kegel trong việc tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới thì điều đó đúng nhưng chưa đủ.  Hãy cùng tìm hiểu bài tập Kegel nam có tác dụng gì qua chia sẻ của các dược sĩ các Trường Cao Đẳng Dược HCM dưới đây nhé:

Cương nhiều hơn

Những bài tập Kegel giúp tăng cường và kéo dài thời gian cương cứng cả về chất lượng. Một số nghiên cứu còn cho rằng bài tập này giúp làm tăng khả năng phục hồi chức năng ở một số người bệnh bị rối loạn cương dương ở nam giới.

Tăng cường khoái cảm

Ngoài ra, Kegel còn giúp tăng cường khoái cảm. Những bài tập này sẽ giúp tăng lưu lượng máu, từ đó duy trì được cảm xúc lâu hơn..

Cách thực hiện bài tập Kegel cho nam giới

Để đạt được hiệu quả trong các bài tập Kegel thì nam giới cần phải thực hiện theo đúng động tác . Trước tiên bạn phải thực hiện tuần tự các bước dưới đây nhé:

  • Tìm đúng cơ sàn chậu: bạn có thể xác định được cơ sàn chậu bằng hai cách sau đây: ngừng tiểu giữa chừng hoặc có thể nín giữ đánh hơi, cả hai hoạt động trên đều cần sử dụng tới cơ sàn chậu. Việc này sẽ giúp bạn xác định được cơ sàn chậu của mình để thực hiện bài tập Kegel ở bất kì tư thế nào. Bài tập đơn giản nhất cần được bạn thực hiện ở tư thế nằm.
  • Hoàn thiện kỹ thuật: bạn hãy co chặt cơ sàn chậu đồng thời giữ nguyên động tác trong vòng 3 giây, sau đó hãy thả lỏng trong 3 giây. Đây được tính là một lượt tập, mỗi lần bạn thực hiện theo vài lượt khi đó giúp cho cơ sàn chậu khỏe hơn. lúc này bạn có thể thực hiện các bài tập Kegel nam đúng cách theo các tư thế đứng, ngồi hoặc ngay cả khi đi lại.

Nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian tập Kegel

Có thể đến nay lợi ích của các bài tập Kegel cho nam giới là điều mà ai cũng phải công nhận. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất và nhanh nhất, thì các bạn cần phải duy trì trong thời gian dài lâu nhất theo các bước chúng tôi hướng dẫn ở trên. 

Các bài tập kegel hiệu quả

Với việc xác định nhóm cơ xương chậu để tập Kegel không hề đơn giản, nhưng theo các bước ở trên bạn hãy thực hiện nhiều lần để cô lập nhóm cơ và thực hiện có hiệu quả nhất. Một số nghiên cứu cho thấy nếu như bạn tập luyện đúng cách, thì những bài tập Kegel thông thường trên sẽ chỉ tác động đến 40% nhóm cơ này.

Do tính quan trọng của nhóm cơ Kegel đến khả năng cương cứng, duy trì thời gian cương cứng của đàn ông, cũng như liên quan đến khả năng điều khiển bàng quang, kiểm soát bệnh tiểu không tự chủ, kiểm soát cơ vòng hậu môn liên quan đến bệnh sa trực tràng (bệnh trĩ).

Hiện nay các nhà nghiên cứu khoa học đã tìm ra các biện pháp sử dụng xung điện và công nghệ phản hồi sinh học nhằm thay thế những bài tập Kegel thông thường. Từ đó sẽ giúp nâng hiệu quả tác động đến các vùng cơ lên đến 90% thay vì 40% với các bài tập Kegel thông thường đó. Cụ thể như sau:

Công nghệ phản hồi sinh học: Sử dụng các xung điện từ những thiết bị phát đến từng thớ cơ. Qua đó giúp kích thích các cơ hoạt động đồng thời nhận tín hiệu phản hồi của cơ, xác định được độ mạnh, yếu trong các thớ cơ. Sau đó sẽ gửi xung điện phù hợp đến các thớ cơ đó, kích thích cơ hoạt động hiệu quả, chính xác nhất.

Kích thích xung điện: biện pháp sử dụng dòng điện xung có tần số thấp đồng thời có cường độ tăng nhanh... Từ đó chúng có tác dụng giúp kích thích thần kinh cơ, đồng thời làm tăng dẫn truyền thần kinh, tăng khối lượng cơ và tăng trương lực cơ.

Những chia sẻ về bài tập Kegel nam của các dược sĩ trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hi vọng sẽ giúp bạn đọc nắm được những kiến thức hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990