Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Kinh nghiệm ôn Lịch Sử thi THPT Quốc gia 2023 bổ ích

Cập nhật: 26/06/2023 16:21 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang đến rất gần, đây là thời điểm quan trọng các bạn thí sinh cần hệ thống lại kiến thức môn Sử. Bài viết trên đây giúp bạn nắm được việc ôn Sử thi THPT Quốc gia năm 2022 với tài liệu bổ ích cho các em trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này.

1. Cấu trúc đề thi THPT Quốc Gia môn Sử năm 2022

Đề thi môn Sử tốt nghiệp THPT Quốc gia bao gồm 40 câu trắc nghiệm. Nội dung đề thi sẽ chủ yếu tập trung vào các kiến thức trọng tâm thuộc chương trình lịch sử lớp 12, đa số sẽ rơi vào giai đoạn lịch sử Việt Nam từ 1919 đến 1975.

Không chỉ vậy, kiến thức thi tốt nghiệp gồm các phần bao gồm: Lịch sử Việt Nam cuối thế kỷ XIX đến khi kết thúc chiến tranh thế giới thứ nhất, chiến tranh thế giới thứ hai và quốc tế cộng sản...

Chi tiết cấu trúc đề thi tham sảo như sau:

Cấu trúc đề thi THPT môn sử năm 2022
Cấu trúc đề thi THPT môn sử năm 2022

2. Kiến thức ôn thi THPT quốc gia 2022 môn Lịch sử

2.1. Kiến thức môn Lịch sử lớp 11 tập trung vào nội dung chính dưới đây:

  • Lịch sử thế giới: Nội dung ôn Sử thi THPT Quốc gia 2022 chủ yếu tập trung trong chương I – cách mạng tháng 10 Nga với công cuộc xây dựng CNXH tại Liên Xô và chương IV – Chiến tranh thế giới thứ 2.
  • Lịch sử Việt nam: Chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn 1858 – 1918, trong đó có những sự kiện nổi bật như: Thực dân Pháp nổ súng xâm lược Việt Nam với cuộc kháng chiến của nhân dân ta, Những biến đổi trong đời sống kinh tế – xã hội Việt Nam đầu thế kỷ XX, Phong trào yêu nước và cách mạng…

2.2. Phần kiến thức ôn sử thi THPT quốc gia lớp 12 với phần trọng tâm dưới đây:

2.2.1. Về lịch sử Việt Nam:

Với tài liệu ôn thi THPT quốc gia năm 2022 môn Lịch sử Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1919 – 2000 gồm những mốc lịch sử dưới đây:

  • Cách mạng Tháng Tám năm 1945 với nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời.
  • Đảng Cộng Sản Việt Nam năm 1930.
  • Thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp với chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu.
  • Thắng lợi cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ thắng lợi với đại thắng mùa xuân năm 1975, công cuộc đổi mới đất nước giai đoạn từ năm 1986 – 2000 đạt được các thành tựu to lớn…

2.2.2. Lịch sử Thế giới:

Ôn tập lịch sử thế giới môn Sử trong giai đoạn từ năm 1945-2000.

3. Kiến thức trọng tâm lịch sử Việt Nam 12

ôn sử thi thpt năm 2022

ôn sử thi thpt năm 2022

ôn sử thi thpt năm 2022

ôn sử thi thpt năm 2022

ôn sử thi thpt năm 2022

4. Phương pháp ôn Sử thi THPT Quốc Gia năm 2022 hiệu quả

Hệ thống lại kiến thức có trong SGK:

Môn Lịch sử có đặc thù phải chính xác mốc thời gian, do vậy phải có phương pháp ôn thi tốt nhất. Các bạn hãy ôn luyện theo từng mốc thời gian rồi lấy đó làm căn cứ phát triển những nội dung có liên quan. Với hình thức thi trắc nghiệm nên việc đầu tiên các bạn làm là hệ thống lại toàn bộ kiến thức có trong sách giáo khoa theo giới hạn ôn tập của Bộ GD&ĐT.

Không học tủ, học vẹt:

Sai lầm lớn nhất khi ôn sử thi THPT quốc gia 2022 đó là học tủ, học vẹt. Đề thi môn sử sẽ có nhiều sự kiện, mốc thời gian gần giống nhau bởi vậy nếu không có kiến thức vững chắc thì rất dễ bị nhầm lẫn.

Sắp xếp các sự kiện lịch sử một cách hợp lý: Điều đó giúp thí sinh dễ ghi nhớ mà tránh bị nhầm lẫn. Khi nhớ được những trình tự trên thì bạn sẽ không mất bình tĩnh khi gặp đáp án nào cũng thấy quen mắt.

Không học nhảy

Liên kết các kiến thức với nhau:

Các bạn sau khi học từng dữ kiện lịch sử thì liên kết chúng lại với nhau, tác động của lịch sử thế giới đến lịch sử Việt nam trong cùng thời kỳ. Bởi lịch sử Việt Nam được xem là một phần của lịch sử thế giới, từ đó chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những tác động bên ngoài.

Ôn tập bằng cách đặt ra những câu hỏi:

Trong khi ôn luyện tài liệu ôn thi THPT quốc gia 2022 môn Sử, các bạn hãy luôn tự đặt ra câu hỏi gồm: Có những sự kiện nào xảy ra trong thời gian này, xảy ra như thế nào, gắn liền với ai/ tầng lớp/ gia cấp nào …? Với câu hỏi này sẽ giúp bạn dễ hình dung những vấn đề cụ thể xung quanh một sự kiện Lịch sử, không bị nhầm lẫn với các sự kiện khác.

Thu thập kiến thức từ nhiều nguồn:

Có thể trao đổi với bạn bè qua mạng xã hội như Facebook, Youtube…. Điều đó giúp cho việc học lịch sử trở lên cuốn hút và hấp dẫn, thú vị hơn nhiều. Trên Facebook còn có nhiều diễn đàn, nhóm lịch sử. Bạn cũng có thể học tập môn sử qua Youtube, gồm những kênh riêng về Lịch sử được biên tập dưới video hay audio giúp bạn có thể xem, nghe và ghi nhớ những nhân vật, sự kiện… Nắm được những hình ảnh, trận chiến, nhân vật lịch sử qua phim ảnh, video… từ đó dễ hình dung, ghi nhớ và nhớ lâu hơn kiến thức khô khan trong sách vở.

Tích cực luyện đề thi:

Điều đó giúp các bạn được làm quen với cấu trúc đề thi, phân bố thời gian khoa học và kiểm tra lại kiến thức đã học, nhớ bài lâu hơn.

Bài viết trên đây giúp bạn ôn sử thi THPT Quốc gia đạt hiệu quả cao trong thời gian nước rút này. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật thông tin liên quan nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-m-gom-nhung-mon-nao Khối M00 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Dự thi khối M gồm những môn nào? Thắc mắc này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn khối thi này. Tìm lời giải đáp chính xác ở thông... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2024 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... do-dung-hoc-tap-cho-sinh-vien-nam-nhat Gợi ý những đồ dùng cho Sinh viên năm Nhất cần chuẩn bị Bước chân vào cánh cổng đại học phải thích nghi với cuộc sống xa gia đình nhiều bạn sinh viên không biết cần phải chuẩn bị những vật dụng gì? Vậy... cach-dung-so-do-tu-duy-cho-sinh-vien-y-khoa-hieu-qua Sơ đồ tư duy cho sinh viên Y Khoa dùng hiệu quả như thế nào? Trong thời đại xã hội hiện nay, học sinh, sinh viên đang đối mặt với rất nhiều áp lực để ghi nhớ kiến thức nhanh để chuẩn bị cho tương lai. Theo... huong-dan-cach-giai-toan-nhanh-bang-may-tinh-cam-tay Hướng dẫn Giải Toán nhanh trên máy tính cầm tay Casio Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đề thi môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 vẫn giữ nguyên hình thức thi trắc nghiệm thời gian 90 phút... khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các...
Xem thêm >>



0899 955 990