Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối A06 (A6) gồm những ngành nào và môn thi nào?

Cập nhật: 20/03/2024 14:55 | Người đăng: Nguyễn Trang

Khối A6 là một khối thi mới vì vậy thu hút được quan tâm và tìm hiểu của nhiều thí sinh. Để hiểu hơn về những thông tin như: khối A06 thi môn nào? Những trường tuyển sinh khối A6?... Ban tư vấn tuyển sinh các Trường Cao đẳng Dược HCM cung cấp những thông tin liên quan cho thí sinh được hiểu rõ.

Khối A06 gồm những môn thi nào?

Khối A06 (A6) gồm 3 môn thi là môn Toán, Hóa học và môn Địa Lý. Đây là một trong những khối tổ hợp của khối A được Bộ GD&ĐT bổ sung từ 2017.

Với sự kết hợp giữa các môn Khoa học tự nhiên và Xã hội giúp các thí sinh có nhiều sự lựa chọn trong việc xét tuyển Đại học hơn. Đặc biệt, mở rộng những ngành học mới cho các thí sinh lựa chọn phù hợp với năng lực và phù hợp với xu hướng phát triển ngành nghề trong tương lai.

Giải đáp những thắc mắc liên quan đến khối thi A6 1
Giải đáp câu hỏi khối A06 thi môn nào

 

Xem thêm Khối A05 gồm những môn nào, khối A05 thi trường gì?

Khối A06 gồm những ngành nào?

  • Hóa học
  • Sư phạm hóa học
  • Quản trị kinh doanh
  • Công nghệ kỹ thuật hóa học
  • Quản lý tài nguyên và môi trường
  • Kỹ thuật công trình xây dựng
  • Kỹ thuật địa chất

Theo đó, tùy vào năng lực của bản thân các em hãy tìm hiểu và lựa chọn được ngành học phù hợp. Đặc biệt, những ngành có cơ hội lựa chọn việc làm cao và mức lương thu nhập ổn định sau khi tốt nghiệp ra trường.

Những ngành HOT thuộc khối A6

Đánh giá chung cho thấy trong tất cả các ngành khối A06 thì những ngành có tiềm năng phát triển và có cơ hội lựa chọn việc làm đa dạng hơn về sau. Những ngành nghề được đánh giá có tiềm năng phát triển trong tương lai như:

Công nghệ Kỹ thuật Hóa học

Kiến thức liên quan đến Hóa học, quy trình sản xuất công nghiệp cũng như những công thức tính Hóa học sẽ được giảng dạy theo một chương trình chuẩn cho những sinh viên theo học ngành nghề này.

Cơ hội nghề nghiệp trong ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học khá đa dạng. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể xin việc làm tại những công ty liên quan đến sản xuất thực phẩm, nghiên cứu hay sản xuất dầu khí,... Mức lương trong những ngành nghề này khá hấp dẫn và tạo được động lực phát triển nghề nghiệp về sau.

Quản trị Kinh doanh

Dự báo trong tương lai sẽ thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nhân lực ngành Quản trị Kinh doanh, bởi nước ta đang trong giai đoạn hội nhập kinh tế. Quản trị Kinh doanh nằm trong TOP những ngành được nhiều thí sinh quan tâm hiện nay.

Khối ngành Quản trị Kinh doanh bao gồm những chuyên ngành HOT như: Quản trị Marketing, Quản trị Doanh nghiệp, Quản trị Tài chính - Ngân hàng, Quản trị Khởi nghiệp,...  

Kỹ thuật Công trình xây dựng

Nguồn nhân lực trong ngành nghề này đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng. Khi theo học ngành nghề này các bạn có thể lựa chọn được những chuyên ngành như: Tư vấn, Thiết kế, Giám sát hay nghiệm thu và tiến hành tổ chức các công trình xây dựng,...

Xem Khối A07 gồm những ngành nào? Những trường nào xét tuyển?

Danh sách các trường xét khối A06

 

  • Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội 2
  • Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Trường Đại học Dân Lập Đông Đô
  • Trường Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội
  • Trường Đại học Mỏ Địa Chất
  • Trường Đại học Tư Thục Công Nghệ Thông Tin Gia Định
Giải đáp những thắc mắc liên quan đến khối thi A6 2
Danh sách các trường xét khối A06

Tổng hợp những thông tin trên về khối A06 như môn thi và ngành học nhằm hỗ trợ cho các thí sinh được biết rõ hơn. Theo đó, các thí sinh hãy nhanh chóng cập nhật những thông tin trong thời gian tuyển sinh, nhằm tạo thuận lợi hơn trong thời gian làm hồ sơ xét tuyển vào những trường Đại học.

Thông tin hữu ích khác
khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi... cap-nhat-quy-trinh-cham-thi-trac-nghiem-thpt-quoc-gia-nam-2019-moi-nhat Các bước quy trình chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2023 Để thắt chặt quá trình chấm thi diễn ra công bằng, chuẩn xác, quy trình chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc Gia trải qua 5 bước. Xem chi tiết... cac-truong-co-nganh-quan-tri-kinh-doanh Các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2024 Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng và uy tín. Vậy các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất là... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài...
Xem thêm >>



0899 955 990