Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

6 cách học dược liệu nhanh thuộc được giảng viên chia sẻ

Cập nhật: 03/01/2024 16:36 | Người đăng: Lường Toán

Cách học dược liệu nhanh thuộc là điều rất cần thiết của sinh viên Ngành Y Dược. Vì Dược liệu luôn là một trong các bộ môn rất khó học. Chắc hẳn các bạn sẽ hình dung ra được sự vất vả và những khó khăn khi mới theo học. Ngành này đòi hỏi bạn phải có được sự tìm tòi, am hiểu và tích lũy kiến thức. Vì vậy, nhằm giúp các bạn thí sinh hiện thực hóa ước mơ Dược sĩ thì chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết học tốt môn Dược liệu ở chuyên mục sau đây. Các bạn hãy tham khảo nhé.

Sơ lược về môn Dược liệu

Dược liệu học có tên khoa học là Medicin Plants, đây là một môn học quan trọng nằm trong chương trình đào tạo ở những trường Cao đẳng Dược và Đại học Dược.

Chia sẻ cách học môn dược liệu chuẩn nhất
Chia sẻ cách học môn dược liệu chuẩn nhất

Theo chia sẻ của giảng viên lớp Cao đẳng Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, môn Dược liệu chủ yếu về nghiên cứu những loại nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên được dùng trong công tác phòng và trị bệnh cho người hoặc động vật. Nguyên liệu dùng để làm thuốc có thể là thực vật, động vật hoặc cũng có thể là chất khoáng trong tự nhiên.

Với môn Dược liệu sẽ được chia làm 4 lĩnh vực chính:

  1. Nghiên cứu và tạo nguồn nguyên liệu thuốc.
  2. Chiết xuất dược liệu.
  3. Nghiên cứu thuốc mới từ nguồn gốc dược liệu.
  4. Kiểm nghiệm và tiêu chuẩn hóa dược liệu.

Cũng theo đó thì sinh viên khi theo học môn Dược liệu này trước tiên cần phải đánh giá được chất lượng của nguyên liệu sản xuất, cách sử dụng như thế nào, những nguyên liệu này có thể tìm được ở trên cạn hay dưới biển.

Ngoài ra, Dược liệu học chủ yếu còn đi sâu về hoạt động nghiên cứu những loài sinh vật được sử dụng chủ yếu trong hương liệu và dược liệu. Các bạn sinh viên khi theo học môn này sẽ được hội tụ đầy đủ kiến thức để nhận biết được những loại cây hay những bộ phận của cây có thể sử dụng để làm thuốc.

>>> Tìm hiểu thêm Dược liệu là gì? Vai trò gì trong Y tế và những lưu ý khi sử dụng

6 Cách học Dược liệu nhanh thuộc

Đối với ngành Dược nói chung thì kiến thức vô cùng rộng lớn, bạn phải có phương pháp học tập đúng đắn thì mới đạt được hiệu quả. Dưới đây là các cách học Dược liệu . Các bạn hãy áp dụng những cách học Dược liệu nhanh thuộc mang lại hiệu quả.

Hiểu những gì mình đang học

Các bạn cần phải nắm được kiến thức đang học để có cách ghi nhớ nhanh nhất. Trước tiên bạn cần phải hiểu được bản chất vấn đề, sắp xếp nội dung bài đọc theo ý hiểu của mình, sau đó hãy trình bày theo logic riêng như vậy sẽ giúp tiếp thu dễ dàng nhất. Dưới đây là cách học hiệu quả để giúp ích cho bạn nắm được nội dung chính của bài học dưới đây:

  • Trước tiên bạn hãy đọc lướt qua về nội dung, tiêu đề hay các đề mục.
  • Gạch đầu để hệ thống lại ý của bài, chú ý một số điều cần lưu ý và cần gạch chân .
  • Ghi chú, và chỉ ra những phần chưa hiểu. Với trường hợp không nghiên cứu được thì các bạn hãy tham khảo người có chuyên môn.

Vừa học vừa liên hệ kiến thức thực tế

Bên cạnh phần lý thuyết, thì các bạn cần chú ý đến tên thuốc và công thức học Dược trên lớp. Tiếp theo bạn hãy vừa học và vừa liên hệ thực tế, cách học Dược liệu này được nhiều bạn áp dụng và cho thấy sự hiệu quả.

Ngoài thời gian học tại trường thì các bạn có thể vừa đi xin học việc tại các hiệu thuốc. Điều đó giúp bạn vừa được ghi nhớ tên thuốc mà còn có những kinh nghiệm xử lý tình huống cụ thể. Thông qua đó giúp bạn được nâng cao tay nghề chuyên môn, có được những kinh nghiệm thực tế đối với Dược sĩ mà trên giảng đường không có.

Ghi chép bài học đầy đủ

Một mẹo học dược liệu hiệu quả đó là bạn phải ghi chép đầy đủ nội dung vào sách vở. Ngoài ra thì cả những phần ngoài giáo trình được giảng viên giảng dạy cũng là một nguồn tư liệu phong phú giúp bạn có thể làm bài và kiểm tra tốt hơn.

Phương pháp học tập này dù không mới, nhưng nó cực kỳ hiệu quả. Vừa giúp bạn hệ thống kiến thức, có khả năng tư duy đồng thời ghi nhớ nhanh. Để làm được điều đó thì bạn chú ý chỉ ghi chép nội dung trọng tâm cả trong và ngoài giáo trình. Để khi học lại bạn sẽ có thời gian hiểu bài hơn và hệ thống nhiều kiến thức hơn. Với những tên thuốc khó nhớ, tốt nhất bạn hãy ghi chép lại 2 đến 3 lần, giúp bạn nhớ lâu hơn.

Dạy lại cho người khác

Nắm được kiến thức Dược liệu đã học thì bạn hãy giảng lại với người khác về nội dung, đây là cách học dược liệu giúp bạn được ghi nhớ lâu hơn. Từ đó còn giúp bạn truyền tải kiến thức theo cách logic của mình.

Bên cạnh đó thì việc chia sẻ kiến thức là cách để cho người dạy và người nghe ghi nhớ tốt hơn. Cách này được khá nhiều người áp dụng mà mang lại sự thành công, giúp giúp đỡ, học hỏi và chia sẻ kiến thức nhiều hơn.

Tóm tắt các ý chính ra giấy

Không chỉ Đại học, Cao đẳng mà ngay từ thời học sinh bạn đã được nghe các thầy cô hướng dẫn về cách học ghi nhớ nhanh. Đó là phải tóm tắt các ý chính ra giấy để dễ nhớ hơn.

Với kiến thức rộng lớn của ngành Dược thì thay vì học một tảng dài bạn hãy tóm tắt và học theo từng đề mục. Không chỉ vậy, việc ghi chép theo hệ thống kiến thức sẽ rất hữu ích với những người hay bị quên. Bạn chỉ cần nhìn qua là có thể nhớ được kiến thức.

Sử dụng công nghệ trợ giúp

Công nghệ hiện đại là một kho tàng kiến thức Dược liệu để bạn học hỏi. Bạn hãy tận dụng tốt những công nghệ này để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình học. Bạn vừa được nạp kiến thức tên thuốc mà còn tra cứu về đặc tính, đặc điểm, cách sử dụng để nắm được kiến thức liên quan. Điều đó giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như thuận tiện cho việc ghi nhớ tên thuốc được nhanh hơn.

Bạn có thể cần tìm hiểu thêm thông tin Học Dược có khó không để biết được có nên học ngành Dược không?

Học môn Dược liệu tại CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch - Bí quyết thành công

Đối với sinh viên ngành Dược, Dược liệu học được đánh giá là một môn học quan trọng. Môn học này sẽ giúp cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích để các bạn  sinh viên có thể mở rộng kiến thức ngành Dược mới mẻ.

Ngoài ra, bạn còn được trau dồi những kiến thức bổ ích liên quan về các loại cây cỏ xung quanh có thể rất phổ biến. Tuy nhiên chúng lại mang đến những lợi ích bất ngờ trong việc bào chế nguyên liệu thành các loại thuốc chữa bệnh.

Đối với môn Dược liệu chủ yếu liên quan đến một số môn chuyên ngành khác bao gồm: Hóa phân tích, Hóa dược, Dược học cổ truyền, Hóa hữu cơ, Thực vật Dược, Dược lý.

Theo giảng viên chuyên ngành Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ, nhằm giúp học tốt được môn Dược liệu thì các bạn thí sinh cần phải có sự liên hệ về kiến thức đối với những môn học chuyên ngành Dược khác.

Học Cao đẳng Dược chú trọng thực hành, thực tế
Học Cao đẳng Dược chú trọng thực hành, thực tế

Không chỉ vậy, bạn cần phải liên tục tìm kiếm những thông tin trên mạng hoặc trong sách vở để tìm hiểu thêm về các loại Dược liệu có trong thiên nhiên, tìm hiểu về những lợi ích và nguy cơ của các Dược liệu, qua đó mang lại những lợi ích cho con người và dễ dàng vận dụng kiến thức vào môn học.

Đến với Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, sinh viên chuyên ngành Cao đẳng Dược sẽ được đào tạo theo chương trình chuẩn từ kiến thức lẫn kỹ năng nhằm phục vụ cho sinh viên có kiến thức đầy đủ nhất ngành Dược cần thiết sau khi tốt nghiệp ngành Dược. Bạn có thể xem chi tiết hơn cao đẳng Dược học những môn gì để biết về chương trình học như thế nào.

Bên cạnh đó để đáp ứng nhu cầu học tập đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất thì các bạn thí sinh khi theo học tại Nhà Trường cần chủ động học hỏi, tìm tòi. Kết hợp với các thầy cô giảng viên liên tục cập nhật kiến thức giảng dạy, với chất lượng đào tạo năng cao về chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành phục vụ tốt nhất trong quá trình theo đuổi ngành Y Dược.

Thống kê cho thấy, lượng sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược tại trường chiếm khoảng 98% thí sinh có việc làm ổn định. Điều này phần nào khẳng định được chất lượng đào tạo của ngôi trường này. Bạn có thể xem thông tin Tuyển sinh Cao đẳng Dược hệ chính quy của nhà trường nhé!

Với những thông tin chia sẻ về cách học tốt môn dược liệu hi vọng sẽ giúp bạn có được hành trang tốt nhất để theo đuổi ước mơ trở thành dược sĩ. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Học Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm... ky-nang-cua-duoc-si Các kỹ năng cần có của Dược sĩ giúp nhiệm vụ hiệu quả Những kỹ năng cần có của nữ dược sĩ giỏi, bên cạnh những kiến thức chuyên môn thì kỹ năng cần có của dược sĩ giỏi đó là phải có khả năng giao tiếp... ky-nang-mem-can-thiet-cho-sinh-vien-nganh-y-duoc Các Kỹ năng mềm quan trọng với sinh viên ngành Dược Kỹ năng mềm ngành dược cho sinh viên rất cần thiết. Trong cuộc sống năng động, hiện đại 4.0 như ngày nay thì giới trẻ cũng cần có nhiều sự thay đổi... truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... giai-dap-hoc-nganh-duoc-co-can-gioi-tieng-anh-khong Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Những người theo đuổi ngành Dược chắc hẳn cũng khá quan tâm đến ứng dụng tiếng Anh đối với ngành học... ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những gì? Hình thức nộp hồ sơ như thế nào? Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn đầy đủ tại...
Xem thêm >>



0899 955 990