Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bác sĩ điều dưỡng là gì? Học bác sĩ điều dưỡng bao nhiêu năm?

Cập nhật: 21/09/2023 16:38 | Người đăng: Nguyễn Trang

Bác sĩ Điều dưỡng là gì? Nên lựa chọn theo học ngành bác sĩ Điều dưỡng hay Điều dưỡng viên? Thắc mắc này được nhiều người quan tâm đến. Dưới đây là một số thông tin liên quan giải đáp thắc mắc trên các bạn cùng tìm hiểu.

Bác sĩ Điều dưỡng là gì?

Bác sĩ Điều dưỡng là một chuyên gia y tế có trình độ cao trong việc chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Ngoài ra, họ còn có nhiệm vụ quan trọng trong việc giúp đỡ các bác sĩ và các nhân viên y tế khác tối ưu hóa về sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thương.

Bác sĩ Điều dưỡng là gì
Bác sĩ điều dưỡng là gì?

Bác sĩ Điều dưỡng học mấy năm?

Để trở thành bác sĩ Điều dưỡng bạn sẽ theo học chuyên ngành Điều dưỡng tại các trường y khoa và trải qua 2 khóa đào tạo: Học chuyển đổi Điều dưỡng sang Y sĩ Đa khoa, tiếp đến các bạn sẽ phải học Liên thông Y sĩ đa khoa lên Bác sĩ với thời gian đào tạo từ 4-5 năm.

Sau thời gian học tập và hoàn thành những khóa học trên các bạn sẽ làm việc tại những trung tâm Y tế hay những bệnh viện lớn. Đây sẽ là cơ hội giúp mọi người có cơ hội lựa chọn việc làm được mở rộng. 

Thực trạng hiện nay cho thấy số lượng bác sĩ Điều dưỡng tại Việt Nam hay các nước trên thế giới đang còn thiếu hụt, vì vậy chưa đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra. Hàng năm, các trường Y Dược vẫn đang tiến hành tuyển sinh ngành Điều dưỡng nhằm bổ sung những nguồn nhân lực chất lượng cho hệ thống ngành Y tế.

Nên chọn nghề bác sĩ Điều dưỡng hay Điều dưỡng viên?

Học bác sĩ Điều dưỡng yêu cầu thời gian dài và tài chính lớn hơn so với điều dưỡng viên và yêu cầu đầu vào của các trường đại học này khá cao, những thí sinh có học lực khá – trung bình sẽ rất khó chạm đến cánh cổng đại học. 

Nếu bạn có đam mê theo đuổi ngành Điều dưỡng nhưng học lực không giỏi thì học cao đẳng Điều dưỡng là sự lựa chọn an toàn và phù hợp nhất. Tùy vào năng lực và điều kiện kinh tế của bản thân để các bạn có thể lựa chọn được ngành học cũng như hệ đào tạo phù hợp. 

Đào tạo Điều dưỡng viên chất lượng tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá là địa chỉ đào tạo ngành Điều dưỡng nói riêng và những ngành khác thuộc ngành Y Dược chất lượng. Đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy trong ngành sẽ truyền đạt cho sinh viên những kiến thức; kỹ năng trong ngành nghề.

Đào tạo Điều dưỡng viên chất lượng tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Đào tạo Điều dưỡng viên chất lượng tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhà trường luôn chú trọng đầu tư đầy đủ hệ thống máy móc và trang thiết bị kỹ thuật nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên. Ngoài ra, trường đã chủ động liên kết với những bệnh viện lớn như: bệnh viện 30/4 - Bộ Công An, bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Tp.HCM, tập đoàn nhà thuốc T&G, FPT Long Chau Pharmacy, thẩm mỹ quốc tế Neva... nhằm đáp ứng cho sinh viên cho trong thời gian thực tập.

Khi đó, sinh viên sẽ học tập thêm được nhiều kỹ năng mới trong ngành nghề. Sau khi tốt nghiệp ra trường tự tin làm việc ở những môi trường khác nhau mà không phải lo lắng hay sợ sệt.

Đáng chú ý hơn nữa, mức học phí tại trường khá phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên và hằng năm nhà trường có nhiều chính sách miễn giảm học phí nhằm hỗ trợ cho các bạn thi sinh muốn theo học. Với những chính sách an sinh giáo dục phù hợp cũng là một trong những giải pháp giúp cho các sinh viên có điều kiện học tập hơn. 

Để đăng ký xét tuyển online thí sinh click vào link đăng ký >>> CLICK ĐĂNG KÝ NGAY <<<  hoặc chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh theo quy định của Nhà trường
  • 02 Học bạ THPT (bản sao có công chứng);
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp);
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh mới tốt nghiệp năm nay);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) + 01 bản căn cước (bản sao có công chứng);
  • 4 Ảnh 3x4 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên trong đó có 1 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương;
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).

CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ VỀ TRƯỜNG

Cách 1: Đến trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh theo địa chỉ: Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại 089.9955.990;

Cách 2: Gửi phát nhanh theo đường bưu điện đến địa chỉ cơ sở của trường.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được: Bác sĩ điều dưỡng là gì? Tùy vào năng lực và sở thích của bản thân, bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp và gắn bó với nghề hay không.

Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-cap-chung-chi-hanh-nghe-dieu-duong Điều Kiện Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Điều Dưỡng Năm 2024 Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng là gì? Câu hỏi này nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người theo học ngành Điều dưỡng, bởi... nen-lua-chon-hoc-nganh-dieu-duong-o-truong-nao-tai-tphcm TOP 10 Các trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tốt nhất Học Điều dưỡng ở đâu? Trường nào đào tạo ngành Điều Dưỡng tốt nhất? Câu hỏi này được nhiều người quan tâm, nhất là khi mà nhiều trường đào tạo... hoc-dieu-duong-co-can-bang-cap-3-khong Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không? [Góc giải đáp] Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm trong thời gian gần đây. Để có câu trả lời các bạn theo dõi ngay dưới... hoc-phi-cao-dang-dieu-duong Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 mới nhất Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 như thế nào cũng là điều bạn đáng để quan tâm để có sự lựa chọn tốt nhất. Cùng tham khảo chi tiết... bang-cap-tot-nghiep-cao-dang-dieu-duong Bằng Cao đẳng Điều dưỡng giá trị như thế nào? Bằng cấp tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có giá trị như thế nào? Cơ hội lựa chọn việc làm sau khi tốt nghiệp sẽ như thế nào? Những câu hỏi này được... nam-gioi-co-nen-hoc-nganh-dieu-duong-khong-luu-y-de-nam-gioi-tro-thanh-dieu-duong-vien-gioi Con Trai Có Nên Học Điều Dưỡng Không? Lợi Thế Như Nào? Con trai học Điều dưỡng có được không? Mỗi mùa tuyển sinh, câu hỏi này được gửi về rất nhiều trong hòm thư trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch....
Xem thêm >>



0899 955 990