Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Con Trai Có Nên Học Điều Dưỡng Không? Lợi Thế Như Nào?

Cập nhật: 04/03/2024 12:42 | Người đăng: Lường Toán

Con trai học Điều dưỡng có được không? Mỗi mùa tuyển sinh, câu hỏi này được gửi về rất nhiều trong hòm thư trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Thông tin chi tiết sẽ được giải đáp bài viết dưới đây nhé.

 

2. Con trai có nên học điều dưỡng không?

Câu trả lời là Con trai CÓ nên học ngành Điều dưỡng. Hiện nay, nghề điều dưỡng không phân biệt giới tính và nhiều bạn nam cũng thành công trong lĩnh vực này. Vì vây, nếu bạn có đam mê và yêu thích ngành nghề này thì có thể theo học.

Trong xu hướng phát triển hiện nay, nhu cầu tuyển sinh ngành Điều dưỡng liên tục, không phân biệt giới tính, vùng miền. Nếu như có niềm đam mê, yêu thích ngành Điều dưỡng thì nam giới cũng đừng bỏ lỡ cơ hội nhé.

Hiện nay, các trường Cao đẳng Y Dược HCM thực hiện theo cơ chế tuyển sinh mềm mỏng hơn so với các trường đại học. Chỉ cần nam giới đã tốt nghiệp THPT là có thể xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng, đây là một lợi thế rất lớn cho các bạn không có học lực giỏi thi vào các trường Đại học.

Nếu như bạn còn thắc mắc nam có nên học Điều dưỡng hay không thì hãy đến các cơ sở y tế của bệnh viện, bạn sẽ không khó bắt gặp hình ảnh nam điều dưỡng viên đang thực hiện công tác này. Và thực tế thì nhiều Điều dưỡng Nam đã rất thành công trong sự nghiệp của mình. 

Con trai có nên học điều dưỡng không?
Con trai có nên học điều dưỡng không?

1. Lợi thế Con trai học Điều dưỡng

Đối với nữ Điều dưỡng thì phù hợp với công việc nhẹ nhàng trong khi đó thì nam điều dưỡng có lợi thế về sức khỏe và sự nhanh nhẹn. Không chỉ vậy, nhiều nam giới còn có sự khéo léo, nhiệt tình và năng nổ.

Do vậy mà dễ chiếm cảm tình và lòng tin ở người bệnh. Bởi vậy mà ngành Điều dưỡng nếu có nam giới thì công việc cũng sẽ thuận lợi khá nhiều.

Với nam giới có những tố chất dưới đây sẽ phù hợp với công việc ngành Điều dưỡng và đáp ứng tốt công việc:

  • Có tình yêu nghề là yếu tố tiên quyết.
  • Có đức tính cẩn thận và tinh thần trách nhiệm trong công việc, được xem là yếu tố không thể thiếu với người điều dưỡng.
  • Tính kiên nhẫn, chịu được áp lực cao do tính chất công việc phải tiếp xúc với nhiều người, có tinh thần không ổn định và ít được nghỉ ngơi.
  • Có khả năng giao tiếp tốt là một lợi thế lớn đối với người điều dưỡng viên khi bạn là người cầu nối cho bệnh nhân và bác sĩ.
  • Nam giới có khả năng tiếp thu, học hỏi kiến thức mới từ đó giúp các  điều dưỡng viên nhanh chóng được tiếp cận tiến bộ y học đồng thời nâng cao khả năng bản thân.

Trong khi đó, tính chất ngành Điều dưỡng là phải dành nhiều thời gian cho công việc, có thể phải làm theo ca ngày hoặc ca tối, ca đêm. Do vậy mà với người phụ nữ phải chăm lo cho gia đình, con cái thì Nam giới lại là người phù hợp với những yếu tố trên. Chắc chắn với sự linh hoạt, nhanh nhẹn và có sức khỏe thì lợi thế của con trai học Điều dưỡng có khá nhiều và nổi bật. 

Không chỉ vậy, nam giới thường có sự tập trung cao độ hơn với công việc. Bởi lẽ mới có câu “đàn bà xây tổ ấm, đàn ông xây sự nghiệp”. Do vậy nếu yêu thích ngành Điều dưỡng thì nam giới hoàn toàn có khả năng phát triển và vươn xa hơn. Dù là nam hãy nữ khi học ngành này đều mở rộng cơ hội việc làm hấp dẫn.

Lợi thế Con trai học Điều dưỡng
Nam giới học Điều dưỡng là hướng đi đúng đắn

 

3. Con trai học Điều dưỡng ở đâu chất lượng?

Nhiều trường Cao đẳng Điều dưỡng hiện nay được đánh giá là phù hợp với con trai. Tuy nhiên, học cao đẳng điều dưỡng ở đâu TPHCM tốt nhất thì nhiều bạn còn chưa biết.

Dưới đây bạn tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM chia sẻ về các trường có chất lượng đào tạo cao như:

  • Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Cao đẳng Y Dược Miền Nam
  • Cao đẳng Y Tế Bách Việt...

Trong số những ngôi trường ở trên thì Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được Bộ Lao động thương binh và Xã hội đánh giá có chất lượng đào tạo cao. Có được sự thành công như ngày hôm nay đó là bởi trường luôn chỉn chu về mọi yếu tố, bao gồm cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, hóa chất để phục vụ cho công tác dạy và học.

Con trai học Điều dưỡng ở đâu chất lượng
Con trai học Điều dưỡng ở đâu chất lượng

Sau hơn 10 năm thành lập, trường đã cung ứng nguồn nhân lực lớn cho hệ thống ngành Y Tế có chất lượng cao. Đây là một thành quả lớn lao mà nhà trường gặt hái được, hứa hẹn trường sẽ luôn đẩy mạnh và phát huy được lợi thế của mình trong sự nghiệp đào tạo.

Thống kê trong năm 2020, khóa tốt nghiệp thứ 13 có khoảng 95% sinh viên ra trường có việc làm ổn định, phù hợp với ngành nghề. Nhà trường luôn thấu hiểu những nỗi lòng của gia đình và sinh viên, do vậy tạo điều kiện tốt nhất để các em tìm kiếm việc làm ổn định, đáp ứng mọi tiêu chí.

Ngoài những điều dưỡng viên nữ thì điều dưỡng viên nam của trường cũng được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về khả năng thích ứng công việc, năng động và không ngại khó. Đây là một thành công rất lớn cho quá trình dạy và học của giảng viên cũng như các bạn sinh viên của trường.

Trước tiên để trở thành một điều dưỡng viên giỏi tại những cơ sở y tế và bệnh viện thì đòi hỏi bạn phải hội tụ được những yếu tố về kiến thức chuyên môn đồng thời có khả năng thực tế. Không thể thiếu là những kỹ năng mềm, kỹ năng tiếng Anh, Tin học … bổ trợ tốt cho công việc. Do vậy đòi hỏi bạn phải có được môi trường đào tạo tốt. Không chỉ với nữ giới mà với nam giới cũng rất cần những yếu tố này.

Như vậy với những chia sẻ trên đây thì bạn có thể tự định hướng cho mình con trai có nên học ngành Điều dưỡng không. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin liên quan nhé. Chúc bạn thành công trên con đường mình đang đi!

Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-cap-chung-chi-hanh-nghe-dieu-duong Điều Kiện Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Điều Dưỡng Năm 2024 Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng là gì? Câu hỏi này nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người theo học ngành Điều dưỡng, bởi... nen-lua-chon-hoc-nganh-dieu-duong-o-truong-nao-tai-tphcm TOP 10 Các trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tốt nhất Học Điều dưỡng ở đâu? Trường nào đào tạo ngành Điều Dưỡng tốt nhất? Câu hỏi này được nhiều người quan tâm, nhất là khi mà nhiều trường đào tạo... hoc-dieu-duong-co-can-bang-cap-3-khong Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không? [Góc giải đáp] Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm trong thời gian gần đây. Để có câu trả lời các bạn theo dõi ngay dưới... hoc-phi-cao-dang-dieu-duong Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 mới nhất Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 như thế nào cũng là điều bạn đáng để quan tâm để có sự lựa chọn tốt nhất. Cùng tham khảo chi tiết... bang-cap-tot-nghiep-cao-dang-dieu-duong Bằng Cao đẳng Điều dưỡng giá trị như thế nào? Bằng cấp tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có giá trị như thế nào? Cơ hội lựa chọn việc làm sau khi tốt nghiệp sẽ như thế nào? Những câu hỏi này được... chuong-trinh-dao-tao-nganh-dieu-duong-hoc-nhung-gi Ngành điều dưỡng học những môn gì? Ngành điều dưỡng cần học những gì là điều rất nhiều bạn vẫn còn chưa biết và mơ hồ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm hiểu thông tin liên quan Điều dưỡng...
Xem thêm >>



0899 955 990