Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Đi Thực Tập Điều Dưỡng Ở Bệnh Viện

Cập nhật: 27/07/2023 16:13 | Người đăng: Lường Toán

Đi thực tập điều dưỡng ở bệnh viện là điều thực sự quý giá. Bởi bạn được tiếp xúc, va chạm nhiều đồng thời có cơ hội để được học hỏi những kinh nghiệm thực tế trong ngành nghề. Dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm từ anh chị đi trước bạn tham khảo nhé!

Kinh nghiệm khi đi thực tập Điều dưỡng ở Bệnh viện

1, Trau dồi kiến thức

Thực tập là khoảng thời gian quý giá mà bất kỳ sinh viên nào cũng phải trải qua, nhằm giúp bạn có thể áp dụng những kiến thức đã học và thực tế đồng thời củng cố và trau dồi thêm kinh nghiệm. Ngoài ra, các bạn cũng nên tự trang bị cho mình những kiến thức từ báo, đài, internet, các anh chị đi trước... Tất cả những điều đó là hành trang giúp chúng ta vững bước vào môi trường đầy áp lực như bệnh viện và trung tâm y tế.

2, Tiêu chuẩn đạo đức

Đạo đức là điều cực kỳ quan trọng, nhất là trong nghành Y, là một ngành liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người. Chính vì vậy bạn cần trau dồi đạo đức để xứng đáng với danh hiệu cao quý mà bác Hồ dạy: “Sâu y lý – Giỏi y thuật – Giàu y đức” là tiêu chí hàng đầu.

3, Thực hiện tốt nội quy bệnh viện

Bạn cần thực hiện đúng nội quy của bệnh viện dù có là thực tập sinh của khoa ấy hay không. Chú ý đi trực đúng giờ, tuyệt đối trốn trực hoặc nghỉ trực, không sử dụng điện thoại trong ca trực. Trang phục gọn gàng đầy đủ như mũ, blouse, khẩu trang, thẻ sinh viên. Không mặc blouse ra ngoài bệnh viện.

Khi thực tập điều dưỡng ở bệnh viện cần tuân thủ tốt nội quy của bệnh viện
Khi thực tập điều dưỡng ở bệnh viện cần tuân thủ tốt nội quy của bệnh viện

4, Chuẩn bị sổ lâm sàng, bàn giao lâm sàng

Mỗi thực tập sinh nên có một cuốn sổ lâm sàng để ghi chép thông tin, ghi chú khi cần thiết. Đặc biệt ghi chép cũng là thói quen tốt để bạn có thể quản lý công việc của mình tốt hơn. Nó giống như " người bạn đồng hành" cùng sinh viên trong thời gian thực tập.

Bàn giao lâm sàn là thời gian để bạn học được bệnh mới, ôn lại kiến thức cũ, học được cách làm bệnh án và kinh nghiệm từ bác sĩ và điều dưỡng.

5, Không ngừng rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Ngành điều dưỡng luôn phải trao đổi giữa bác sĩ và bệnh nhân. Do vậy, bạn nên trau dồi cho mình kỹ năng giao tiếp để có thể truyền đạt thông tin dễ dàng giữa bệnh nhân và bác sĩ. Đồng thời bạn cũng là người xoa dịu nỗi đau cho các bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

Ăn mặc chỉnh tề, thái độ lễ phép, ân cần, niềm nở cũng là cách giúp bạn tăng niềm tin và xoa dịu nỗi đau với bệnh nhân. Tránh việc trêu đùa trong phòng bệnh, bàn luận về tình trạng bệnh trước mặt bệnh nhân gây ảnh hưởng xấu tới uy tín của bệnh viện.

6, Luôn có tinh thần học hỏi

Khi đi thực tập bạn cần chủ động thực hiện các kỹ thuật điều dưỡng trên người bệnh dưới sự hướng dẫn của giảng viên và các anh chị điều dưỡng taị bệnh viện. Cần chủ động hỏi những điều chưa rõ, tham khảo thêm hồ sơ bệnh án, bạn luôn cần sự chủ động trong công việc, tranh thủ thời gian để thực hành, tư vấn sức khỏe cho người bệnh và trao đổi bài với nhóm.

7, Tự bảo vệ mình

Công việc của mỗi Điều dưỡng viên hàng ngày sẽ phải tiếp xúc với nhiều người bệnh khác nhau. Do vậy các bạn cần tự trang bị cho mình những kĩ năng bảo vệ sức khỏe bản thân. Tốt nhất bạn phải đảm bảo được đồ bảo hộ cần thiết bao gồm băng gạc, găng tay, khẩu trang, và dung dịch sát khuẩn,….Nếu có sự có xảy ra như kim đâm vào tay, bạn cần nặn máu, rửa tay dưới vòi nước, sát khuẩn và báo ngay cho Điều Dưỡng phòng bệnh hoặc giáo viên hướng dẫn.

Có thể thấy với các thực tập sinh Cao đẳng Điều dưỡng khi chưa đủ cứng cáp trong công việc thì sẽ gặp nhiều khó khăn khi thực tập. Dù vậy thì đây cũng được xem là khoảng thời gian quan trọng giúp họ được trưởng thành hơn trong cuộc sống cũng như học tập. Chắc chắn quá trình thực tập với sinh viên Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ rất ý nghĩa và là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời.

Chương trình học Cao đẳng Điều dưỡng tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hiện nay, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong số ít trường có đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chính quy với thời gian là 3 năm. Cho đến nay thì chất lượng đào tạo của trường được Bộ y tế đánh giá cao. Cùng với đó thì đầu ra của trường cũng luôn được nhà tuyển dụng săn đón.

Đó là bởi Trường hiện nay đã và đang áp dụng thành công mô hình đưa bệnh viện vào trường học. Qua đó giúp các bạn sinh viên vừa được ôn luyện kiến thức lý thuyết vừa được thực hành trong môi trường chuẩn.

Học Điều dưỡng tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Học Điều dưỡng tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhà trường đã phối hợp cùng các chuyên gia đầu ngành sức khỏe để phân chia với tỉ lệ đào tạo hợp lý. Trong đó có khoảng 30% thời lượng lý thuyết và 70% thực hành, do vậy các bạn sinh viên sẽ được đảm bảo về kiến thức nền tảng vững chắc, được nâng cao tay nghề cùng với kĩ năng, kiến thức cần thiết phục vụ cho công việc sau khi ra trường.

Đối với ngành Y Dược thì kiến thức thực tế cực kỳ quan trọng. Bởi vậy, ban giám hiệu nhà trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn tạo điều kiện để các bạn năm cuối được đi thực tập tại cơ sở y tế, doanh nghiệp hay bệnh viện. Tại đây, các bạn sẽ được tiếp xúc với thực tế sớm, có thêm nhiều kinh nghiệm làm việc, từ đó mở ra được nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Với hơn 10 năm thành lập và phát triển thì trường đã đào tạo ra nhiều Điều dưỡng viên có đủ kiến thức, kỹ năng và có khả năng thích ứng cao. Điều này đều được các nhà tuyển dụng đánh giá cao để trở thành nguồn nhân lực quan trọng đối với các Cơ sở Y tế trên cả nước.

Trên đây là những kinh nghiệm thực tập của sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng những khóa trước của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Đây sẽ là hành trang giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt trong đợt thực tế lâm sàng sắp tới.

Thông tin hữu ích khác
nen-lua-chon-hoc-nganh-dieu-duong-o-truong-nao-tai-tphcm TOP 10 Các trường Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM tốt nhất Học Điều dưỡng ở đâu? Trường nào đào tạo ngành Điều Dưỡng tốt nhất? Câu hỏi này được nhiều người quan tâm, nhất là khi mà nhiều trường đào tạo... hoc-dieu-duong-co-can-bang-cap-3-khong Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không? [Góc giải đáp] Học Điều dưỡng có cần bằng cấp 3 không là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm trong thời gian gần đây. Để có câu trả lời các bạn theo dõi ngay dưới... hoc-phi-cao-dang-dieu-duong Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 mới nhất Học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2024 như thế nào cũng là điều bạn đáng để quan tâm để có sự lựa chọn tốt nhất. Cùng tham khảo chi tiết... dieu-kien-cap-chung-chi-hanh-nghe-dieu-duong Điều Kiện Cấp Chứng Chỉ Hành Nghề Điều Dưỡng Năm 2024 Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Điều dưỡng là gì? Câu hỏi này nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người theo học ngành Điều dưỡng, bởi... bang-cap-tot-nghiep-cao-dang-dieu-duong Bằng Cao đẳng Điều dưỡng giá trị như thế nào? Bằng cấp tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng có giá trị như thế nào? Cơ hội lựa chọn việc làm sau khi tốt nghiệp sẽ như thế nào? Những câu hỏi này được... nam-gioi-co-nen-hoc-nganh-dieu-duong-khong-luu-y-de-nam-gioi-tro-thanh-dieu-duong-vien-gioi Con Trai Có Nên Học Điều Dưỡng Không? Lợi Thế Như Nào? Con trai học Điều dưỡng có được không? Mỗi mùa tuyển sinh, câu hỏi này được gửi về rất nhiều trong hòm thư trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch....
Xem thêm >>



0899 955 990