Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

[Hướng nghiệp] Tốt nghiệp truyền thông đại chúng ra làm gì?

Cập nhật: 23/11/2023 16:07 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Tốt nghiệp ngành truyền thông đại chúng ra làm gì? Câu hỏi này đang là thắc mắc của không ít những bạn theo học ngành này. Để tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp và việc làm sau khi tốt nghiệp ngành truyền thông đại chúng thì các bạn hãy cùng Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu dưới đây.

Cơ hội nghề nghiệp ngành truyền thông đại chúng

Truyền thông đại chúng là ngành học giúp sinh viên trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để sản xuất, sáng tạo và truyền tải thông tin đến công chúng thông qua các phương tiện đại chúng như báo chí, phát thanh, truyền hình, internet,...

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và internet, Ngành truyền thông đại chúng đang phát triển mạnh mẽ. Các phương tiện truyền thông đại chúng ngày càng đa dạng và phong phú, bao gồm như: báo chí, truyền hình, phát thanh, mạng xã hội,... Điều này dẫn đến nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành truyền thông đại chúng ngày càng cao.

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành truyền thông đại chúng trong giai đoạn 2021-2025 là khoảng 1,5 triệu người. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng nhân lực trẻ, có trình độ chuyên môn cao ngày càng tăng (chiếm khoảng 60% tổng nhu cầu tuyển dụng).

Do vậy có thể thấy, cơ hội nghề nghiệp ngành truyền thông đại chúng hiện nay là rất rộng mở và tiềm năng.

Ngành truyền thông đại chúng ra làm gì?
Truyền thông đại chúng mang lại cơ hội việc làm tốt

Học ngành truyền thông đại chúng ra làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Truyền thông đại chúng, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí sau:

Chuyên viên sáng tạo nội dung

Xây dựng nội dung là phần không thể thiếu trong tổng thể chiến lược truyền thông dù lớn hay nhỏ. Đây không đơn thuần viết những kịch bản cho những chương trình truyền thông tại chỗ. Qua đó còn tạo ra những ấn phẩm media để thu hút công cung gồm các MV, video ngắn phản ánh sản phẩm thương hiệu.

Vì vậy, đây được xem là vị trí đa năng nhất trong công ty truyền thông. Bởi chuyên viên sáng tạo nội dung là người chịu trách nhiệm xây dựng, phát triển các nội dung truyền thông như: viết kịch bản truyền thông, đảm nhiệm công việc chụp hình, quay phim nhằm xây dựng nội dung, thậm chí thiết kế, lên ý tưởng sản phẩm nhận diện thương hiệu, viết bài PR, quảng cáo.

Chuyên viên sáng tạo nội dung truyền thông có thể làm việc tại các cơ quan báo chí, truyền thông, các công ty, doanh nghiệp, hoặc tự làm freelancer.

Học ngành truyền thông đại chúng ra làm gì?
Ngành truyền thông đại chúng quan trọng trong xã hội

Biên tập viên tại các cơ quan truyền thông

Truyền thông đại chúng ra trường làm gì? Một vị trí yêu cầu khả năng sáng tạo khá cao chính là biên tập viên. Họ sẽ chịu trách nhiệm về nội dung truyền thông trên các Website của cơ quan truyền thông, tối ưu nội dung bằng khả năng viết lách trên các kênh truyền thông chính của doanh nghiệp gồm website và fanpage…

Chuyên viên truyền thông

Bên cạnh việc viết lách, lên kịch bản video, và đăng nội dung lên các page hay website, vị trí chuyên viên về truyền thông phản ánh rõ nhất bản chất của ngành truyền thông đại chúng.

Vị trí này đảm nhiệm việc lên kế hoạch, phát triển chiến lược truyền thông, đồng thời trực tiếp đứng ra tổ chức sự kiện nội bộ công ty, chương trình PR, chương trình tài trợ giúp tăng sự nhận diện thương hiệu…(Nhân viên PR).

Chuyên viên truyền thông được các công ty, doanh nghiệp ở những lĩnh vực tuyển dụng có mức thù lao tốt dao động khoảng 8- 15 triệu đồng.

Phóng viên, nhà báo

Đây là người chịu trách nhiệm trong việc thu thập, xử lý và truyền tải thông tin đến với công chúng. Đây cũng là một công việc rất nhiều người yêu thích

Sau khi tốt nghiệp ngành truyền thông đại chúng, họ có thể làm việc tại các cơ quan báo chí truyền thông.

Chuyên viên tổ chức sự kiện truyền thông

Chuyên viên tổ chức sự kiện truyền thông là người chịu trách nhiệm tổ chức các sự kiện truyền thông bao gồm như: Lập kế hoạch, Tổ chức thực hiện, Quản lý tài chính, Quản lý nhân sự.

Những người làm công việc này có thể làm việc tại các công ty tổ chức sự kiện, doanh nghiệp tổ chức sự kiện, cơ quan báo chí, truyền thông hoặc có thể tự làm freelancer.

Chuyên viên quản trị truyền thông

Đây là công việc đòi hỏi phải là người chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động truyền thông của một tổ chức hoặc một doanh nghiệp. Họ có thể làm việc tại các cơ quan báo chí truyền thông hoặc tại các công ty doanh nghiệp.

Ngoài những công việc được kể trên, những người học truyền thông đại chúng cũng có thể làm việc tại các vị trí khác như:

  • Biên dịch viên: 
  • Giảng viên: Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.
  • Nghiên cứu viên: Tiến hành nghiên cứu về truyền thông.
  • Thẩm định viên truyền thông: Đánh giá chất lượng của các sản phẩm truyền thông.

Để làm được điều này, sinh viên ngành truyền thông đại chúng sẽ được trang bị đủ kỹ năng từ giao tiếp đến viết lách, được ứng dụng những trang thiết bị kỹ thuật… Điều này giúp sinh viên có thể tự mình chinh phục vị trí mong muốn trong ngành truyền thông của các công ty với mức lương hấp dẫn.

>>> Có thể bạn quan tâm tới truyền thông đại chúng và truyền thông đa phương tiện khác nhau như thế nào.

Mức lương ngành truyền thông đại chúng là bao nhiêu?

Một số thống kê cho thấy, lương ngành truyền thông đại chúng khởi điểm dao động từ 8 - 12 triệu đồng. Những người có kinh nghiệm 2-3 năm trở lên, mức lương có thể nhận khoảng 15-25 triệu đồng. Những người kinh nghiệm từ 5 năm trở lên có thể nhận lên tới 25-35 triệu đồng.

So với mặt bằng chung, mức thu nhập này cực kỳ tốt. Không chỉ vậy, môi trường năng động, chuyên nghiệp của đội ngũ dân trong ngành mang đến sự hứng khởi lớn.

Nhất là sinh viên mới ra trường được theo đuổi đam mê và thoải mái tích lũy kinh nghiệm sống với kinh nghiệm giao tiếp. Với người học ngành này được trang bị đủ kiến thức, kỹ năng, nhất là kỹ năng công nghệ được đổi thành báo chí, có thể công tác tại phòng media ở những tòa soạn lớn nhỏ, hay biên tập các trang tin.

Bài viết trên đây nhằm giải đáp thông tin về ngành truyền thông đại chúng ra làm gì, qua đó nắm được cơ hội việc làm rất rộng mở. Đó cũng là lý do mà có rất nhiều thí sinh đăng ký ngành truyền thông đại chúng tại các kỳ thi tốt nghiệp THPT mỗi năm. Các bạn sẽ không phải lo lắng lựa chọn công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990