Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

10 trường đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện uy tín

Cập nhật: 12/06/2023 17:54 | Người đăng: Nhâm PT

Truyền thông đa phương tiện là ngành hot hiện nay được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Để thuận tiện cho thí sinh lựa chọn, bài viết sau sẽ cập nhật top 10 trường đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện xếp hạng "đỉnh cao" tại Việt Nam trong năm 2023.

Thông tin về ngành Truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện (tiếng Anh là Multimedia Communications), đây là một lĩnh vực đa dạng và phát triển nhanh gồm các hoạt động như tạo và phát hành nội dung truyền thông để truyền tải thông điệp của mình tới người khác.

Các công việc trong ngành Truyền thông đa phương tiện bao gồm biên tập viên, nhà sáng tạo, nhà quảng cáo, nhà thiết kế, chuyên viên truyền thông và nhiều lĩnh vực khác.

Ngành truyền thông đa phương tiện phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhờ vào sự phát triển của công nghệ điện tử và internet. Ngành này sử dụng nhiều phương tiện truyền thông đại chúng để quảng bá sản phẩm tới khách hàng.

Ngành Truyền thông đa phương tiện tiện đã du nhập vào Việt Nam được một vài năm được coi là một ngành mới và hiện đại. Ngành này nhanh chóng trở thành một ngành trọng tâm trong chương trình đào tạo của nhiều trường đại học. Hiện nay, trên cả nước có khá nhiều trường đào tạo ngành học này với tiêu chuẩn đầu vào và đầu ra khác nhau.

Ngành Truyền thông đa phương tiện luôn nằm trong top ngành hot

Ngành Truyền thông đa phương tiện luôn nằm trong top ngành hot

Có thể bạn cần xem Ngành truyền thông đa phương tiện thi khối nào?

Danh sách các trường có ngành Truyền thông đa phương tiện uy tín năm 2023

Có nhiều bạn chưa biết học truyền thông đa phương tiện ở đâu. Vì vậy, dưới đây là các trường có ngành truyền thông uy tín:

Các trường dạy ngành Truyền thông đa phương tiện tại Hà Nội

Trường Đại học Quốc tế RMIT

Trường Đại học RMIT là một trong những trường quốc tế đào tạo đa chuyên ngành nổi tiếng trong đó có ngành Truyền thông đa phương tiện. Ngành học đào tạo tập trung về quảng cáo và quan hệ công chúng. Nếu bạn chưa biết truyền thông đa phương tiện học trường nào thì RMIT chính là lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

Trường Đại học RMIT được rất nhiều sinh viên chọn học, học phí theo học đại học RMIT dao động khoảng 300 triệu đồng. Tại đây có rất nhiều hoạt động để sinh viên có thể tham phát triển kỹ năng, sinh viên được trang bị những kiến thức chuyên sâu bắt kịp với xu hướng.

RMIT là trường đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện nổi tiếng

RMIT là trường đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện nổi tiếng

Trường Đại học FPT

Trong các trường có ngành Truyền thông đa phương tiện, Đại học FPT là một trong những trường đào tạo hàng đầu tại Việt Nam.

Sinh viên theo học Truyền thông đa phương tiện tại trường đại học FPT sẽ có lộ trình đào tạo gồm 4 giai đoạn như sau: 

  • Giai đoạn 1: Giai đoạn nền tảng – hội nhập
  • Giai đoạn 2: Giai đoạn kiến thức cơ sở
  • Giai đoạn 3: Giai đoạn thực tập thực tế
  • Giai đoạn 4: Giai đoạn chuyên ngành và đồ án tốt nghiệp

Tại Đại học FPT, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức, thẩm mĩ, được học cách sử dụng và kết hợp thành thạo các phương tiện truyền thông để tạo ra những sản phẩm sáng tạo và ấn tượng.

Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền có trụ sở tại 36 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội đây là trường chuyên gia đánh giá có chất lượng đào tạo tốt nhất khu vực miền Bắc. Học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sinh viên có thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về báo chí truyền thông sáng tạo nội dung video, làm phong phú nội dung website,…

Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông

Trường được đánh giá là cơ sở giáo dục tiên phong trong lĩnh vực đào tạo truyền thông đa phương tiện. Điểm chuẩn năm 2022 ngành truyền thông đa phương tiện là 26.2 điểm. Chương trình đào tạo đa dạng và có tính thực tiễn cao, sinh viên được phổ cập cập các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành vô cùng hữu ích cho công việc như quay phim, nhiếp ảnh, thiết kế, quảng cáo và báo chí…

Trường Đại học Swinburne

  • Cơ sở 1: Số 02, Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tòa nhà FPT Tower, Khu đô thị mới Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Là trường Đại học nổi tiếng là có lịch sử trên 100 năm tại Úc, Trường chỉ mới triển khai đào tạo ngành tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ngành truyền thông đa phương tiện của trường đại học Swinburne có tiếng trên thế giới và ở Việt Nam cũng nằm trong trường top đầu.

Các trường đào tạo ngành Truyền thông ở TPHCM

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Trường Hồng Bàng là trường tư thục có giáo trình đào tạo quốc tế có tiếng tại khu vực miền Nam về truyền thông đa phương tiện. Sinh viên được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng giao tiếp xã hội… trường mang đến một chương trình đào tạo vô cùng chất lượng.

Đại học Văn Lang

Đây là trường đào tạo Truyền thông đa phương tiện TPHCM lâu năm, khi theo học tại trường, sinh viên được trang bị kiến thức đa dạng để ứng dụng sao cho phù hợp với doanh nghiệp. Học phí của trường dao động trong khoảng 30 – 35 triệu đồng/năm học.

Trường Đại học KHXH & NV TP.HCM

Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM thu hút sinh viên theo học ngành truyền thông đa phương tiện. Ngành truyền thông đa phương tiện có số điểm giao động từ 27,2 đến 27,9 điểm.

Đại học Hutech

Nếu bạn chưa biết truyền thông đa phương tiện học trường nào ở TP HCM thì có thể tham khảo Đại học Hutech. Sinh viên Hutech sẽ được trải nghiệm các dự án truyền thông, được đào tạo về các công cụ công nghệ cần thiết cho công việc sẽ giúp bạn dễ hiểu bài hơn và ứng dụng tốt hơn. Học phí của trường dao động trong khoảng 40 – 50 triệu đồng một năm học.

Đại học Nguyễn Tất Thành

Ngành truyền thông đa phương tiện của trường cũng rất nhiều bạn trẻ lựa chọn dù chỉ mới được đưa vào giảng dạy từ năm 2019. Sinh viên theo học sẽ được cung cấp các kiến thức liên quan đến ngành học để vững vàng sự nghiệp. Học phí cho toàn khóa là khoảng 167 triệu đồng.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã chia sẻ với các thí sinh top 10 trường đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện uy tín nhất, hi vọng các em sẽ có được lựa chọn tốt nhất cho mình trước kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Thông tin hữu ích khác
khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi... cap-nhat-quy-trinh-cham-thi-trac-nghiem-thpt-quoc-gia-nam-2019-moi-nhat Các bước quy trình chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2023 Để thắt chặt quá trình chấm thi diễn ra công bằng, chuẩn xác, quy trình chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc Gia trải qua 5 bước. Xem chi tiết... cac-truong-co-nganh-quan-tri-kinh-doanh Các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2024 Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng và uy tín. Vậy các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất là... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài...
Xem thêm >>



0899 955 990