Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các ngành truyền Thông đa phương tiện HOT trong thời đại số

Cập nhật: 17/05/2023 14:39 | Người đăng: Nhâm PT

Truyền thông đa phương tiện đang là ngành thu hút với các bạn trẻ ưa năng động, sáng tạo trong công nghệ thông tin. Cùng xem các ngành truyền Thông đa phương tiện HOT có cơ hội làm việc hấp dẫn, dễ xin việc mà Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp dưới đây.

Tìm hiểu ngành Truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện (hay Công nghệ đa phương tiện) là ngành "HOT" với các bạn trẻ ưa khám phá, năng động và sáng tạo. Đây cũng là ngành được đánh giá có những cơ hội làm việc hấp dẫn, dễ xin việc với đa dạng lĩnh vực.

Truyền thông đa phương tiện xây dựng nên những sản phẩm trong lĩnh vực truyền thông như truyền hình, báo điện tử, game, điện ảnh, phát thanh, hoạt hình. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện hiện đang trở thành một trong những nghề được nhiều thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quan tâm lựa chọn.

Truyền thông đa phương tiện phát triển vươn "thời thượng" lên như một điều tất yếu trong cuộc sống hiện đại. Công nghệ đa phương tiện là ngành được tích hợp kiến thức giữa báo chí truyền thông và công nghệ thông tin lên khung ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông và quảng cáo. Ngành học này sẽ thiết kế ra những sản phẩm mang tính ứng dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Xây nên các sản phẩm mang tính ứng dụng đa phương tiện như sản xuất phim, quảng cáo, báo chí…

Truyền thông đa phương tiện là ngành HOT với các bạn trẻ

Truyền thông đa phương tiện là ngành "hot" với các bạn trẻ

Học ngành Truyền thông đa phương tiện sinh viên sẽ được ung cấp kiến thức nền tảng về mảng mỹ thuật và công nghệ thông tin, biết về viết kịch bản phim, thiết kế đồ họa, sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa 2D, 3D để thiết kế ấn phẩm truyền thông, quảng cáo.

Ngành học này đào tạo sinh viên những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông, xử lý biên tập âm thanh, chỉnh sửa hình ảnh để có thể tự viết các ấn phẩm báo chí.

Ngày nay thời đại phát triển truyền thông càng lên ngôi, truyền thông được truyền tải ngày càng tinh tế, hiện đại và phong phú hơn thông qua các phương tiện như âm thanh, hình ảnh, video,…

Bạn có thể tìm hiểu thêm Con gái có nên học ngành truyền thông đa phương tiện không?

Các vị trí HOT ngành truyền Thông đa phương tiện

Học các ngành liên quan đến truyền thông đa phương tiện sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm những vị trí như:

  • Biên tập viên báo chí/ đài truyền hình
  • Phóng viên
  • Chuyên viên sản xuất Video
  • Chuyên viên quản trị mạng xã hội (Admin)
  • Chuyên viên Marketing trực tuyến/ quảng cáo
  • Chuyên viên Tổ chức sự kiện
  • Chuyên viên đối ngoại và quan hệ công chúng (PR)
  • Quản trị truyền thông trực tuyến
  • Giám đốc Sản xuất, Giám đốc Sáng tạo, Đạo diễn

Các ngành truyền Thông đa phương tiện được đánh giá cao

Chuyên viên quảng cáo

Các công việc như phụ trách các vấn đề liên quan đến truyền thông nội bộ, quảng bá thương hiệu. Biên tập, sáng tạo và đa dạng hóa nội dung quảng cáo, tham mưu và đề xuất ý tưởng quảng cáo của công ty trên Fanpage, Website, thực hiện các công việc theo đúng kế hoạch. 

Quản lý truyền thông

Quản lý truyền thông để cải thiện cái nhìn của khách hàng về một doanh nghiệp thiết lập, duy trì truyền thông hai chiều của doanh nghiệp đến khách hàng hiệu quả.

Chuyên viên tổ chức sự kiện

Vị trí chuyên viên tổ chức sự kiện là các ngành truyền thông đa phương tiện phù hợp với các bạn trẻ năng động. Bởi vì công việc liên quan đến việc xây dựng kết nối với các chuyên viên điều phối sự kiện, giám sát tất cả các khâu trước, trong và sau của một sự kiện. Tổ chức sự kiện sẽ lên kế hoạch theo yêu cầu, trình bày kế hoạch, lập báo cáo kết quả.

Sản xuất chương trình

Nhiệm vụ và trách nhiệm người làm sản xuất đảm nhận nhiều vai trò khác nhau đảm bảo quyền đối với các dự án nếu có. Cử nhân các ngành liên quan đến truyền thông đa phương tiện có thể làm việc ở các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giải trí.

Biên tập

Quản lý, biên tập, xây dựng các nội dung báo chí, ấn phẩm, thông cáo, bìa sách tại các cơ quan báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản. Biên tập, xây dựng các chương trình truyền hình, phim điện ảnh, phim ngắn, phóng sự, thiết kế các nội dung truyền hình, hay làm các kỹ xảo điện ảnh trước khi phát sóng.

Biên tập viên chuyên xây dựng các chương trình truyền hình. Quản lý, biên soạn, xử lý khâu âm thanh, hình ảnh trước khi phát sóng chương trình

Chuyên gia thiết kế

Thiết kế website, thiết kế về giao diện, thiết kế chức năng website, xây dựng nội dung website tại các công ty quảng cáo. Làm công việc về thiết kế bao bì, thiết kế logo, thiết kế biển quảng cáo, biển hiệu, Marketing, giải trí, giáo dục.

Ngành thiết kế đồ họa là ngành học hấp dẫn, đòi hỏi sự sáng tạo

Thiết kế đồ họa là ngành học hấp dẫn, đòi hỏi sự sáng tạo

Thiết kế đồ họa 3D tại các công ty về thiết kế đồ họa 3D làm các ứng dụng trò chơi giải trí, thiết kế các nội dung, kỹ xảo điện ảnh. Thiết kế đồ họa tại các công ty về thiết kế đồ họa xây dựng các nội dung báo chí, truyện tranh, banner quảng cáo.

Giáo viên giảng dạy

Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, giáo dục như đại học, trung cấp chuyên nghiệp.

Xem thêm Danh sách các trường có ngành truyền thông đa phương tiện uy tín nhất

Vì sao nên học ngành Truyền thông đa phương tiện?

Khả năng thăng tiến cao trong công việc

Nếu bạn là một người năng động, cầu tiến thì con đường thăng tiến của bạn sẽ thuận lợi, con đường thăng tiến của bạn sẽ rất dễ dàng. Truyền thông đa phương tiện sẽ có nhiều con đường thăng tiến các vị trí quản lý, chuyên viên, trưởng phòng hoặc cao hơn nữa. Bạn nên định hướng nghề nghiệp ngành truyền thông theo khả năng của bản thân để phát triển tốt nhất.

Cơ hội việc làm rộng mở, đa dạng

Truyền thông đa phương tiện là công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, công ty thời điểm này. Học ngành này bạn sẽ không phải lo lắng đến cơ hội việc làm vì phạm vi công việc của nhóm ngành này khá đa dạng.

Đây là ngành học có tính chất công việc hiện đại, bắt kịp xu thế toàn cầu nên sẽ khiến bạn không bị nhàm chán.

Cơ hội vươn ra thế giới

Làm việc Truyền thông đa phương tiện bạn sẽ cần có vốn ngoại tốt, tự tin và sẵn sàng bước ra khỏi giới hạn bản thân. Bạn có thể làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia, công ty nước ngoài không bị giới hạn trong một không gian nhất định.

Luôn có nhiều cơ hội sáng tạo

Truyền thông đa phương tiện là ngành nghề luôn thúc đẩy sự trong bạn đam mê sáng tạo, không ngừng đầu tư để phát triển tư duy. Để có thể cạnh tranh trong thị trường, bạn cần có sự đổi mới, sáng tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo.

Với những thông tin vừa cung cấp trong bài viết chắc hẳn bạn sẽ hiểu hơn về các ngành truyền Thông đa phương tiện HOT trong thời đại số. Từ những thông tin này để bạn xác định được hướng đi cho tương lai nghề nghiệp của mình đúng đắn nhất.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990