Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Kỳ thi đánh giá năng lực gồm những môn nào?

Cập nhật: 28/02/2024 23:48 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Kỳ thi đánh giá năng lực gồm những môn nào đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để giúp các bạn thí sinh có thêm sự chuẩn bị và lập kế hoạch ôn tập hợp lý, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tổng hợp thông tin để giải đáp cho thắc mắc trên nhé.

Tìm hiểu về Kỳ thi đánh giá năng lực

Thi đánh giá năng lực là một kỳ thi riêng được tổ chức bởi các trường Đại học, nhằm đánh giá tổng quan trình độ của thí sinh. Mục đích chính của kỳ thi này là để phục vụ xét tuyển Đại học và đánh giá năng lực học sinh THPT theo chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bên cạnh đó, kỳ thi này còn giúp các bạn thí sinh có thể định hướng được nghề nghiệp tương lai sau này dựa trên kiến thức và năng lực của bản thân, đánh giá tổng quát các kiến thức về tự nhiên, xã hội, tư duy, kỹ năng.

Kỳ thi đánh giá năng lực thường bao gồm các bài kiểm tra về ngôn ngữ, tư duy logic, phân tích, giải quyết vấn đề,... và được tổ chức bởi nhiều trường Đại học trên cả nước, trong đó có các trường như:

  • Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN)
  • Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM)
  • Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Đại học Bách khoa Hà Nội
  • ...
Kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức bởi nhiều trường Đại học trên cả nước
Kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức bởi nhiều trường Đại học trên cả nước

>>> Xem ngay Các bước ôn thi đánh giá năng lực đạt điểm cao

Thi đánh giá năng lực gồm những môn gì?

Kỳ thi đánh giá năng lực gồm 8 môn: Toán học, Vật lý, Sinh học, Hóa học, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Lịch Sử và Địa lý. Tùy theo từng trường tổ chức thi, cấu trúc bài thi cũng sẽ khác nhau.

Dưới đây là các môn thi ĐGNL phổ biến của các trường:

STT

Kỳ thi ĐGNL

Cấu trúc

Các môn trong đề thi ĐGNL

1.

Đại học Quốc gia Hà Nội

Gồm có 3 phần thi:

- Phần 1: Tư duy định lượng (Toán học)

- Phần 2: Tư duy định tính (Văn học - Ngôn ngữ)

- Phần 3: Khoa học (Tự nhiên - Xã hội)

Gồm có 7 môn thi: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

2.

Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh

Gồm có 3 phần: 

- Phần 1: Sử dụng ngôn ngữ (Tiếng Việt, Tiếng Anh)

- Phần 2: Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu

- Phần 3: Giải quyết vấn đề (Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa)

Gồm có 8 môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng anh, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

3.

Đại học Sư phạm TPHCM

Gồm có 6 môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng anh, Ngữ văn

4.

Đại học Sư phạm Hà Nội

Gồm có 8 bài thi tương ứng với 8 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý

5.

Đại học Bách khoa Hà Nội

Gồm có 2 phần:

Phần 1 bắt buộc gồm:

- Toán tự luận, trắc nghiệm

- Đọc hiểu: bài luận về kỹ thuật công nghệ

Phần 2 tự chọn gồm:

- Tự chọn 1: KHTN (Vật lý, Hóa học, Sinh học)

- Tự chọn 2: Tiếng Anh hoặc có thể quy đổi các chứng chỉ quốc tế như IELTS

Gồm có 6 môn: Toán học, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng anh

6.

Bộ Công an

Gồm có 2 phần:

- Trắc nghiệm: Gồm Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Ngôn ngữ 

- Tự luận: Lựa chọn 1 trong 2 lĩnh vực là Ngữ văn hoặc Toán học

Gồm có 8 môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng anh, Lịch sử, Địa lý

>>> Bạn đọc tham khảo thêm: Chi tiết lịch thi đánh giá năng lực cả các trường

Trường ĐHQG Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực gồm có 150 câu hỏi trắc nghiệm với 3 phần thi: Tư duy định lượng, Tư duy định tính và Khoa học. Nội dung bài thi là kiến thức tổng hợp của 7 môn học bao gồm Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa lý.

Trường ĐHQGTPHCM cầu trúc đề thi gồm có 3 phần thi là Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; Sử dụng ngôn ngữ; Giải quyết vấn đề. Để làm tốt được các bài thi này, thí sinh cần phải ôn tập tổng hợp kiến thức của các môn học sau đây: Toán học, Hóa học, Vật lí, Sinh học, Tiếng Anh, Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa lý.

Trường Đại học Sư phạm TPHCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực thông qua 06 bài thi, tương ứng với 6 môn học là: Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh và Ngữ văn.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cấu trúc bài thi có 8 bài thi tương ứng với 8 môn thi gồm: Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lí.

Đối với cấu trúc đề thi đánh giá năng lực của Bộ Công an gồm có 2 phân thi là trắc nghiệm và tự luận. Phần thi trắc nghiệm sẽ đánh giá kiến thức của thí sinh ở trên 3 lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Ngôn ngữ. Còn với phần thi tự luận, thí sinh có thể lựa chọn một trong hai lĩnh vực để thi là Toán học hoặc Ngữ văn. Do đó những môn thí sinh cần phải  tập trung ôn tập là: Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh (hoặc Tiếng Trung Quốc).

Như vậy những thông tin mà chúng tôi tổng hợp trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc thi đánh giá năng lực gồm những môn nào rồi phải không nào. Đề thi đánh giá năng lực có mức độ bao quát rộng và không có phạm vi nhất định vì vậy để đạt được điểm cao các bạn hãy có kế hoạch ôn tập hợp lý nhé.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990