Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngành Dược thú y là gì? Học ngành Thú y ra trường làm gì?

Cập nhật: 10/09/2022 16:10 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Ngành Dược thú y trong những năm gần đây được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm lựa chọn. Tuy nhiên những thông tin về ngành học này vẫn chưa nhiều, do vậy các bạn thí sinh vẫn còn bỡ ngỡ trong việc chọn ngành học. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn để lựa chọn ngành học yêu thích.

1. Ngành Dược thú y là gì?

Ngành Dược thú y chủ yếu đào tạo, nghiên cứu về năng lực chuyên môn thú y, có khả năng thực hiện những thao tác về phòng thí nghiệm, chẩn đoán và phòng ngừa, điều trị bệnh trong chăn nuôi. Ngành học này cũng đã có sự đóng góp nhiều về việc chăm sóc, bảo vệ cho vật nuôi nhờ vào thị trường thuốc thú y, thị trường chăn nuôi và am hiểu về luật.

Ngành Dược thú y là gì? Học ngành dược thú y ra làm gì?
Ngành Dược thú y là gì? Học ngành dược thú y ra làm gì?

So với ngành học khác thì ngành Thú y cũng có những đặc trưng riêng. Bởi đối tượng phục vụ khá đặc biệt, dù vậy thì có sự thật đó là nếu như bạn thực hiện chăm sóc thú y tốt đồng thời phải đảm bảo quy trình giết mổ đúng vệ sinh thì đây là cách để bạn vừa bảo vệ mà cũng nâng cao sức khỏe cộng đồng mình. Đó chính là những yếu tố đặc biệt đối với ngành thú y, đặc biệt là một động lực học tập, hành nghề thật tốt đối với nhiều bạn trẻ hiện nay.

Với ngành Thú y sẽ trang bị cho sinh viên về các kiến thức, kỹ năng bao gồm việc chẩn đoán bệnh thông thường, biết cách sử dụng một số loại hóa chất, dược phẩm và vaccin phòng trị bệnh cho động vật; nắm bắt luật thú y, chăn nuôi, thị trường thuốc cũng như việc xây dựng chương trình thú y cho trại chăn nuôi… Không chỉ vậy, khi học ngành này thì các bạn sẽ có thêm sự hiểu biết về một số lĩnh vực gần gũi, liên quan đến việc chăn nuôi thú cảnh, chăn nuôi gia súc, trồng trọt, thủy sản… Đây cũng là một điểm khá thú vị đối với ngành này. 

Học ngành Dược thi khối nào? Chắc hẳn các bạn không còn quá xa lạ, trong đó có ngành dược thú y hiện nay được đào tạo tại một số trường Đại học uy tín như Đại học Cần Thơ, Đại học Nông lâm TP.HCM,… Trong đó có trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) năm 2017 còn tuyển sinh thêm ngành Thú y với 4 tổ hợp môn: A00 (Toán, Lý, Hóa); B00 (Toán , Hóa, Sinh); C08 (Văn, Hóa, Sinh); D07 (Toán, Hóa, Anh).

Ngành Dược nói chung hiện nay được đánh giá là rất có tiềm năng trong tương lai với nhu cầu công việc rất cao. Đây là một ngành nghề được nhiều thí sinh lựa chọn để mở rộng cơ hội nghề nghiệp. Vậy học ngành Dược thi khối nào? Nhằm giúp các thí sinh mở rộng cơ hội được học nghề yêu thích thì Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển với tất cả các khối thi. Điều kiện xét tuyển cũng rất đơn giản, chỉ cần các em đã tốt nghiệp THPT là hoàn toàn có thể theo học tại nhà trường. Do vậy bạn không cần phải quá lo lắng khi học ngành này.

2. Học ngành Thú y ra trường làm gì?

Theo chia sẻ của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM, số lượng sinh viên tốt nghiệp ngành thú y không có nhiều tuy nhiên nhu cầu tuyển dụng lại rất lớn. Cùng với đó các trường đào tạo ngành thú y hiện nay cũng khá ít, trong đó còn chưa kể đến tình trạng thiếu nguồn nhân lực, chất lượng thấp đang tồn tại qua nhiều năm. Dù vậy trong những năm gần đây thì ngành thú y đã có những tín hiệu mừng bởi nhu cầu dành cho vật nuôi hiện nay vẫn đang phát triển dựa trên sự cải thiện về kinh tế và chất lượng cuộc sống tại Việt Nam. Điều này sẽ giúp cho các bạn trẻ mở ra được nhiều hướng tiếp cận với các ngành này.

Ngành Dược thú ý được nhiều người lựa chọn hiện nay
Ngành Dược thú ý được nhiều người lựa chọn hiện nay

Bên cạnh đó, những công việc trong ngành Thú y cũng sẽ giúp bạn mở rộng cơ hội lựa chọn việc làm phù hợp để tự khẳng định bản thân. Tốt nghiệp ngành học này, sinh viên sẽ được sở hữu tấm bằng bác sĩ Thú y, có cơ hội được làm việc tại các cơ quan nhà nước từ Trung ương đến địa phương, cụ thể như trạm thú y, viện nghiên cứu, … 

Không chỉ vậy, các bác sĩ thú y còn có thể làm việc cho bệnh viện thú y, các phòng mạch, phòng xét nghiệm thú y khoa. Nếu có năng lực, điều kiện, và kinh nghiệm, thì các bạn hoàn toàn có thể tự mở các phòng khám và bệnh viện thú y cho riêng mình.

Như vậy các bạn đã tìm hiểu được thông tin về “Ngành dược Thú y ra trường làm gì?” để có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân. Theo ban tư vấn Cao đẳng Y Dược HCM, dù bạn chọn ngành nào thì cũng phải xem có phù hợp với sở thích và nguyện vọng của bản thân. Bạn cần phải giải đáp được những câu hỏi như: ngành Thú y xét tuyển những tổ hợp môn nào, các trường đào tạo ngành thí y uy tín, điểm trúng tuyển của ngành Thú y như thế nào,… Đây đều là những câu hỏi quan trọng mà các bạn thí sinh tiếp tục trả lời nếu như có nguyện vọng để trở thành bác sĩ thú y trong tương lai. Các bạn có thể tìm hiểu ngay các môn học trong ngành dược để giúp các bạn khỏi bỡ ngỡ hơn nhé!

Với những chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp các bạn nắm được thông tin về ngành Dược thú y như thế nào? Học dược thú y ra trường làm gì? Nếu có thắc mắc bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được hỗ trợ nhé.

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990