Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh

Cập nhật: 20/04/2024 16:05 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển và hội nhập, ngành Quản trị kinh doanh càng hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Tuy nhiên, bạn có biết cụ thể mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh bao nhiêu? Để giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn, bài viết sẽ tổng hợp một số thông tin cụ thể cho mức lương của ngành Quản trị kinh doanh.

Triển vọng phát triển của ngành Quản trị kinh doanh

Ngành Quản trị Kinh doanh không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá các hoạt động và tăng cường hiệu quả kinh doanh, mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng môi trường làm việc năng động và tích cực, giúp tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng và sáng tạo.

Với xu hướng toàn cầu hóa ngày càng phát triển như hiện nay, việc làm ngành Quản trị kinh doanh ngày càng đa dạng và hấp dẫn, tạo nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên.

Học Quản trị kinh doanh bạn có thể làm việc ở rất nhiều công việc, trải dài từ xuất nhập khẩu, kinh doanh, marketing đến tài chính, kế toán, nhân sự, bảo hiểm. Nhu cầu về việc làm của thị trường lao động với các vị trí này là vô cùng lớn và không ngừng tăng lên.

Dự đoán từ nay đến năm 2030, ngành Quản trị Kinh doanh sẽ tiếp tục trải qua sự tăng trưởng đáng kể, cơ hội việc làm ngành Quản trị kinh doanh sẽ rất rộng mở với nhiều vị trí công việc đa dạng.

➤ Xem thêm 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất

Mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh hiện nay

Mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh thu nhập dao động từ 4 triệu đồng đến 20 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào kinh nghiệm cũng như vai trò cụ thể trong tổ chức.

Theo nguồn tin mà Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp được, mức lương trung bình của ngành Quản trị dinh doanh không cố định và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau từ kinh nghiệm đến chức vụ. Bởi đây là ngành cung cấp nhiều hướng nghề nghiệp khác nhau, vì thế mức thu nhập cũng sẽ biến đổi tùy theo vị trí việc làm.

Đối Tượng

Mức Lương

Ghi Chú

Kinh Nghiệm

Fresher

4.000.000 – 5.000.000 VNĐ/tháng 

Sinh viên chưa có kinh nghiệm 

Junior

5.000.000 - 10.000.000 VNĐ/tháng thường

Sinh viên có từ 1 đến 2 năm kinh nghiệm

Senor

15.000.000- 20.000.000 VNĐ/tháng 

Sinh viên có trên 2 năm kinh nghiệm

Vị Trị Công Việc

Giám Đốc

20.000.000 VNĐ/tháng

Mức lương có thể thay đổi tuỳ vào lợi nhuận doanh nghiệp từng tháng

Trưởng phòng

10.000.000 -15.000.000 VNĐ/tháng

Mức lương có thể thay đổi tuỳ vào lợi nhuận doanh nghiệp từng tháng

Chuyên viên

8.000.000 -15.000.000 VNĐ/tháng

 

Nhân viên kinh doanh

5.000.000- 7.000.000 VNĐ/tháng

Có hoa hồng

Mức lương này có thể sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào cơ sở, địa điểm làm việc, và các yếu tố khác như kinh nghiệm, kỹ năng và hiệu suất làm việc...

Ngành Quản trị kinh doanh lương bao nhiêu?
Ngành Quản trị kinh doanh lương bao nhiêu?

➤ Xem thêm: Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học

Các yếu tố ảnh hưởng đến lương ngành Quản trị kinh doanh

Cũng như nhiều lĩnh vực khác, mức lương của ngành Quản trị kinh doanh cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng:

  • Kinh nghiệm chuyên môn và nghiệp vụ: Không khác gì các ngành khác, kinh nghiệm thực tế và sự thành thạo trong kỹ năng là yếu tố quyết định đến mức lương của người lao động. Khi bạn có cả kinh nghiệm và năng lực, mức thu nhập nhận được khá cao và chắc chắc sẽ cánh cửa thăng tiến sẽ được mở ra.
  • Vị trí và trách nhiệm: Các vị trí cấp quản lý như giám đốc, trưởng phòng thường có mức lương cao hơn so với các vị trí như chuyên viên, nhân viên. Bởi mức lương thường đi đôi với số lượng công việc và độ phức tạp của trách nhiệm.
  • Địa điểm làm việc: Mức lương ở các thành phố lớn thường sẽ cao hơn, do sự cạnh trang trong tuyển dụng cũng như mức sống ở khu vực này khá cao. Do đó, mức lương sẽ được điều chỉnh tăng phù hợp.
  • Quy mô doanh nghiệp và tình hình tài chính công ty: Chính sách đãi ngộ của doanh nghiệp cũng ảnh hưởng đến mức lương, thường những doanh nghiệp lớn có xu hướng trả lương cao hơn so với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mức lương khi làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài cũng được trả cao hơn so với làm việc ở doanh nghiệp trong nước.
  • Trình độ học vấn: Đây là yếu tố quan trọng khi nhà tuyển dụng xem xét mức lương và vị trí công việc. Việc có bằng cấp chuyên môn càng cao thì đồng nghĩa bạn sẽ có mức lương cao.
  • Hiệu suất cá nhân: Những người làm việc hiệu quả, đạt được KPI cũng như các mục tiêu đề ra sẽ được đánh giá cao và có cơ hội nhận được mức lương cao.

Cách nâng cao mức lương trong ngành Quản trị kinh doanh

Để có được mức lương cao trong ngành Quản trị kinh doanh ngoài nắm vững kiến thức chuyên môn thì bạn cần phải rèn luyện thêm những kỹ năng quan trọng sau đây:

Kỹ năng quản lý quyết định một phần mức lương ngành Quản trị kinh doanh
Kỹ năng quản lý quyết định một phần mức lương ngành Quản trị kinh doanh

Kỹ năng quản lý

Kỹ năng quản lý là một kỹ năng rất quan trọng và cần phải có đối với những người làm việc trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh. Kỹ năng này sẽ giúp bạn thực hiện tốt các công việc cụ thể theo kế hoạch đã được hoạch định và vận hành doanh nghiệp phát triển. Kỹ năng này là tổng hợp của nhiều kỹ năng khác như: Kỹ năng về hoạch định, kỹ năng tổ chức và điều hành doanh nghiệp, kỹ năng tổ chức công việc cá nhân.

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm là một trong những yếu tố tác động đến hiệu quả công việc của bạn. Nếu bạn có kỹ năng làm việc nhóm và quản lý nhóm tốt sẽ giúp quy trình làm việc được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ từ đó nâng cao hiệu suất làm việc.

Kỹ năng xử lý thông tin và tư duy logic

Nếu như muốn trở thành một nhà quản lý giỏi thì kỹ năng xử lý thông tin nhanh và tư duy logic là những yếu tố bạn nhất định phải có. Bởi sẽ có nhiều tình huống bất ngờ xảy ra trong các dự án, công việc bạn đảm nhận. Do đó, nếu có tư duy nhạy bén và kỹ năng xử lý thông tin sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết các tình huống và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Ngành Quản trị kinh doanh là ngành có nhiều cơ hội để bạn phát triển, tuy nhiên song song với đó là mức độ cạnh tranh giữa các vị trí là rất lớn. Do vậy để có được vị trí và mức lương tốt, bạn cần phải liên tục nâng cao và rèn luyện bản thân mỗi ngày.

Với nội dung bài viết chia sẻ trên đây hy vọng đã mang đến những thông tin bổ ích giúp các bạn giải đáp thắc mắc về mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh hiện nay. Hãy chuẩn bị cho mình một hành trang thật tốt để có thể theo đuổi đam mê với ngành Quản trị kinh doanh.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990